นักลงทุนโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IFA และอีสธิมาร์ จากตะวันออกกลางร่วมทุนไรมอน แลนด์

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2007 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--แฟรนคอม เอเซีย
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IFA (IFA HR) และ กลุ่มโรงแรม Istithmar สองผู้ร่วมทุนจากตะวันออกกลางกลายเป็นผู้ถือหุ้นหลักบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IFA (IFA HR) เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์คูเวตและโจฮันเนสเบิร์ก และกลุ่มโรงแรม Istithmar เป็นบริษัทที่บริหารทรัพย์สินในอุตสาหกรรมการบริการหลักของอีสธิมาร์ ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนและลงทุนด้านอสังหริมทรัพย์ในสาธารณรัฐอาหรับ เอมิเรตส์
โดยแต่ละกลุ่มผู้ลงทุนถือหุ้นในไรมอน แลนด์ประมาณ 24.9 % จากมูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ทำให้ 2 กลุ่มผู้ร่วมทุนนี้ได้ที่นั่งในการบริหารงาน ในตำแหน่งผู้อำนวยการบอร์ดไรมอน แลนด์ถึง 6 ที่นั่ง
มร.ไนเจล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการบริษัทไรมอน แลนด์ แสดงความเห็นต่อผู้ถือหุ้นรายใหม่ของบริษัทฯ ว่า “เรามีความยินดีกับผู้ร่วมลงทุน 2 รายใหญ่ ที่มาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไรมอน แลนด์เป็นที่ยอมรับในฐานะบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยในระดับสากล ซึ่งส่งผลดีต่อศักยภาพของโครงการที่เรามีอยู่และการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในอนาคต”
มร. คอร์นิค กล่าวเสริมว่า “เราจะได้รับผลประโยชน์ทางตรงจากสองกลุ่มผู้ร่วมทุนนี้ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกอย่างมากมาย กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท IFA เป็นบริษัทที่ทำการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย โรงแรมรีสอร์ทระดับไฮเอนด์ ในการร่วมมือกับโรงแรมที่มีชื่อเสียงหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มโรงแรมสตาร์วูด (Starwood) กลุ่มโรงแรมแฟร์มงต์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท (Fairmont Hotels & Resorts) และกลุ่มโรงแรมโมเวนพิค โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท (Movenpick Hotels & Resorts) และ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้ไรมอน แลนด์ได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มของการบริหารรีสอร์ทในจุดต่างๆ ของประเทศไทย ในขณะเดียวกันอีสธิมาร์จะนำความเชี่ยวชาญทางด้านการเงินและการลงทุนระดับสากล รวมทั้งโครงข่ายและบุคคลสำคัญในตลาดโลกเข้ามาช่วยสนับสนุนอีกด้วย”
ทาลาล จัสซิม อัล-บาฮาร์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท IFA HRกล่าวว่า “การได้ถือหุ้นไรมอน แลนด์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างกลยุทธ์ขยายเขตโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IFA ด้วยการผสมผสานระหว่างผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากมุมต่างๆ ทั่วโลก ตะวันออกไกลคือหนึ่งในพื้นที่จุดหมายที่เรามุ่งที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจด้วยการร่วมการลงทุนด้านอสังหาทั่วโลก พัฒนา และความสามารถด้านการบริหารสินทรัพย์”
อัล-บาฮาร์ กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อว่ามูลค่าเพิ่มนี้ สามารถทำได้โดยการผสมผสานความร่วมมือในการพัฒนาและการรวมธุรกิจการให้บริการและการต้อนรับต่างๆ และคอนเซ็ปต์โรงแรม ที่พักอาศัย ในโครงการของไรมอน แลนด์ก็มีอยู่หลายโครงการ เรารู้สึกยินดีที่ประสบความสำเร็จในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างผู้พัฒนาอสังหาที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมทั้ง อีสธิมาร์ (Istithmar) นัคฮีล (Nakheel)และกลุ่มผู้ลงทุนโรงแรมในเครือคิงดอม (Kingdom Hotel Investments) ในตะวันออกกลาง แอฟริกา และมอร์แลนด์ในแอฟริกาใต้ เรามั่นใจว่าการรวมตัวกับไรมอน แลนด์ครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ ให้เราได้ประสบการณ์กับพาร์ตเนอร์ผู้พัฒนาอสังหาหลายๆ ท่านอีกด้วย”
อัล-บาฮาร์ กล่าวสรุปว่า “การลงทุนในครั้งนี้เป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การวางแผนขยายตัวในอนาคตและเปรียบเสมือนเป็นผู้ลงทุนระดับโลกที่มีความสามารถหลากหลายในการพัฒนาอสังหา โดยการสร้างกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง สร้างความหลากหลายในการลงทุนระดับโลกและเป็นการขยายมูลค่าของผู้ถือหุ้นให้สูงสุดอีกด้วย
ในส่วนของอีสธิมาร์นั้น ริชาร์ด จอห์นสัน กรรมการผู้จัดการ อีสธิมาร์ เรียลเอสเตท ได้แสดงความเห็นว่า “อีสธิมาร์ได้มองหาการลงทุนในประเทศไทยและเรารู้สึกว่าไรมอน แลนด์มีการจัดการที่เป็นเลิศ เป็นผู้พัฒนาอสังหาชั้นนำ มีชื่อเสียงและมีการเติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งทำให้มีการเสนอโอกาสในการลงทุนที่ดีเยี่ยม เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งกับทีมบริหารงานของไรมอน แลนด์และมีการสนับสนุนวิสัยทัศน์การทำงานอย่างเต็มที่”
มร.จอห์นสันกล่าวเพิ่มเติมว่า“ด้วยความที่ไรมอน แลนด์เป็นที่รู้จักในฐานะโครงการที่มีคุณภาพ ความมีชื่อเสียงของผู้บริหาร ถือเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนสำหรับอีสธิมาร์ ในฐานะที่เรามองหาการเติบโตในประเทศไทย” ทั้งนี้อีสธิมาร์ยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วไลเกล้า คุ้มวงศ์
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร
ไรมอน แลนด์
C/o แฟรนคอม เอเซีย
โทร. 0 2233 4338 / 39
แฟกซ์ 0 2236 8030
อีเมล์: pr@francomasia.com
ขวัญฤดี มณีวงศ์วัฒนา
รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)
ชั้น 22 อาคารเดอะมิลเลนเนีย
62 ถนนหลังสวน ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 66 2 651 9600- 4
Email: kwan@raimonland.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ