เบ็นคิว เปิดตลาดสร้างสีสันให้กับไลน์ Joybook ส่ง S41 เข้าร่วมสังเวียนโน๊ตบุ๊คดีไซน์เรโทรกราฟฟิก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 5, 2007 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เบ็นคิว ส่งโน้ตบุ๊คตัวใหม่ Joybook S41 แฝงลูกเล่นในลวดลายเรโทรกราฟฟิกรูปจุดทรงกลมและทรงเหลี่ยมสไตล์ป็อปอาร์ต เรียบเก๋แปลกตา กระชากความจำเจให้กับโน้ตบุ๊คสีพื้น ซึ่งกวาดรางวัลมาแล้วมากมายจากนิตยสารไอทีต่างประเทศต่างๆ หนึ่งในซีรีส์ Joybook ของเบ็นคิว ที่นำเอาดีไซน์อันมีระดับมาผสมผสานกับเทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างลงตัว ด้วยจอภาพไวด์กรีนขนาด 14.1 นิ้ว ที่มีอัตราการตอบสนองในการแสดงภาพระดับ Ultra-Fast Response Time เพียง 16 ms ส่งผ่านการทำงานที่รวดเร็วทันใจในสไตล์หนุ่มสาวโปรเฟสชันนอลยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยี ดูโอ โพรเซสเซอร์ (Duo Processor) ซึ่งขับเคลื่อนโดย Intel(R)Centrino(R) และยังอัดแน่นด้วยฟีเชอร์ล้ำสมัยมากมายที่ให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้งานในฟังก์ชั่นที่แตกต่างภายในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น nVIDIA(R), GeForce(R), 8600M GS Graphic Chipset, และ HDMI Output นอกจากนี้ Joybook S41ยังได้รับรางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมอันทรงเกียรติจาก Red Dot Design Award ปี 2007 อีกด้วย
ดีไซน์อันโดดเด่นของเบ็นคิว Joybook S41 ได้จากการนำเทคโนโลยี Laminated Color Metal ซึ่งเป็นการเคลือบพื้นผิววัสดุส่วนหน้าให้มีความมันวาวสวยงาม Joybook S41จึง เป็นโน้ตบุ๊คที่มีการผสมผสานความคลาสสิกของลายกราฟฟิกทรงกลมและสี่เหลี่ยม เข้ากับความล้ำสมัยของดีไซน์บนฝาปิดเครื่องที่มีความแวววาวแบบเม็ททาลิค เผยรสนิยมที่เป็นเอกลักษณ์ของโปรเฟสชันนอลเช่นคุณ นอกจากนี้ ยังมีการใช้วัสดุอลูมิเนียมในส่วนพื้นที่พักมือเวลาทำงาน โน้ตบุ๊ค Joybook S41 จึงเป็นสุดยอดแห่งประดิษฐกรรมที่มีดีไซน์แบบเออร์บันลุค ทันสมัย ซ่อนลูกเล่นในตัว และได้รับความพิถีพิถันในการออกแบบอย่างเป็นพิเศษมากกว่าโน้ตบุ๊ครุ่นใดๆ จากเบ็นคิว
ด้วยเทคโนโลยี nVIDIA(R) และ GeForce(R) 8600M GS ซึ่งสามารถจุข้อมูลได้ถึง 1 กิ๊กกาไบต์ บน TurboCache Joybook S41 จึงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ในการมองเห็นที่น่าทึ่งให้แก่ยูสเซอร์ ด้วยฟังก์ชั่นที่สามารถรองรับภาพกราฟฟิกทรีดี (3D Visual Effects) ที่อาศัยความไวสูงในการส่งสัญญาณภาพ ในการเล่นเกมส์ใหม่ๆ ที่ฮิตติดตลาดอยู่ในขณะนี้ และที่สำคัญ สุดยอดเทคโนโลยี nVIDIA? PureVideo? HD ยังช่วยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการส่งผ่านภาพกราฟฟิกและวีดีโอในรูปแบบต่างๆ เปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานได้รับความบันเทิงที่ชัดใสสมจริงไม่มีสะดุดให้เสียอารมณ์ ทั้งในการชมภาพยนตร์ ฟังเพลง ชมมิวสิควีดีโอ และทำกิจกรรมมัลติมีเดียอื่นๆ บนเครื่อง Joybook S41
HDMI output ของสุดยอดโน้ตบุ๊คตัวนี้ ช่วยเอื้อประโยชน์ให้การส่งผ่านดิจิตอลวีดีโอแบบ High-definition ที่มีขนาดเรโซลูชั่นใหญ่ถึง 1080p เป็นเรื่องง่ายดายอย่างคาดไม่ถึง ด้วยความสามารถในการรองรับดิจิตอลออดิโอบนแบนวิดธ์ที่มีขนาดใหญ่ผ่านสายเคเบิ้ลเพียงเส้นเดียว ทำให้การเชื่อมต่อแบบ HD ของอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น เครื่องเล่นดีวีดีแบบ HD และเกมส์สเตชั่นโมเดลใหมาล่าสุดในท้องตลาดสามารถสร้างความบันเทิงให้กับผู้ใช้ได้อย่างเต็มรูปแบบ
Joybook S41 มาพร้อมกับเว็บแคมคิวอาย 1.3 เมกกาพิกเซลล์ ที่บิ้วอินอยู่กับตัวเครื่อง พร้อมด้วยไมโครโฟนแบบอินเทอร์นอลที่มีระบบกันเสียงภายนอกและป้องกันการเกิดเสียงสะท้อนระหว่างการสนทนาและการดูหนังฟังเพลง จุดเด่นที่สำคัญของโน้ตบุ๊คตัวนี้ คือระบบเสียงคุณภาพระดับ Cinema-class และลำโพงดูอัล 1.5 วัตต์ โดยเทคโนโลยี SRS TruSurround XT สร้างความบันเทิงในแบบโฮมเธียเตอร์ง่ายๆ ได้ในที่ทำงานหรือที่บ้านของคุณ นอกจากนี้ Joybook S41 ยังได้รับการบูรณาการให้ใช้งานได้กับเครือข่าย WAN ไวร์เลส, LAN ไวร์เลส 802.11a/b/g/n และ built-in Bluetooth(R) 2.0 เพื่อการเชื่อมต่อสู่ความบันเทิงบนเครือข่ายหลักและเครือข่ายรองที่เหนือชั้นอย่างแท้จริง
คุณพัทธกร พรศิริธิเวช Business Development Manager ของบริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นปีที่ 5 สำหรับธุรกิจโน้ตบุ๊คของแบรนด์ BenQ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้รับความนิยมไปทั่วโลก เห็นได้จากการเป็นสปอนเซอร์หลักของฟุตบอลยูโร 2008 ที่สวิสเซอร์แลนด์และออสเตเรีย นอกเหนือไปจากนั้น BenQ ยังมีจุดแกร่งในเรื่องคุณภาพของหน้าจอ (Panel) เนื่องจาก BenQ มีโรงงาน AUO Electronics ซึ่งในปัจจุบันเป็นถือว่าผู้ผลิต LCD Panel สำหรับ โน๊ตบุ้ค รายใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ ดังนั้นผู้ใช้จึงมั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพความคมชัด และอายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมถึงการดีไซน์ และการเลือกใช้วัสดุในการผลิตที่มีคุณภาพสูง ภายใต้ราคาที่สมเหตุสมผล และที่สำคัญ BenQ S41 ยังมีการรันตีด้วยรางวัล Reddot Design Award 2007 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ผลิตสินค้าไอทีกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการดีไซน์ระดับโลกอีกด้วย”
เบ็นคิว Joybook S41จะวางตลาดในเมืองไทยกลางเดือนมิถุนายน 2550 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.benq.com/products/joybook/?product=1073
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณบูรณี จันทรปรรณิก / คุณมนธกานต์ ชัทท์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 0-2612-2211-7
โทรสาร 0-2612-2319
อีเมล์ buranii@piton.biz , motakarn@piton.biz
คุณธัญธร จรรยาวิจิตร
บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2670 0311 ต่อ 118
อีเมล์ tantorn.c@benq.com
http://www.benq.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ