เผยโฉมภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ "ฟอร์ด" ด้วยแนวคิด “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” ชูสร้างสัมพันธ์ใกล้ชิดพิชิตใจลูกค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ดเปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์ใหม่ทั่วภูมิภาค “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” สื่อภาพลักษณ์ใหม่ที่ อบอุ่น เข้าใจ กระตือรือร้น เป็นมิตร สนุกสนาน
ฟอร์ดเน้นกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ (Experiential approach) สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าชาวไทยให้สัมผัสแบรนด์ฟอร์ดได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อให้ฟอร์ดเป็นแบรนด์ในใจของทุกคน
ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” สะท้อนว่าฟอร์ดช่วยสร้างความสุขในทุกกิโลเมตรของการเดินทางทุกโอกาสทุกที่ทุกเวลา
ฟอร์ด ประเทศไทย ชูกลยุทธ์ “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ”สานความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านการตลาดเชิงประสบการณ์เพื่อเข้าถึงและพิชิตใจลูกค้า ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ฟอร์ด ที่อบอุ่น เข้าใจ กระตือรือร้น เป็นมิตร สนุกสนาน
มร. ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “Make Every Exciting หรือ “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” เป็นภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ฟอร์ดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมถึงประเทศไทยนั้น มุ่งสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับลูกค้าให้เกิดความประทับใจจากประสบการณ์ตรงกับแบนด์ฟอร์ดผ่านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ฟอร์ดเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชาวไทยชื่นชอบ"
"ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ จึงไม่ใช่แค่ภาพยนตร์โฆษณา แต่เป็นทิศทางการดำเนินธุรกิจและเป็นการลงทุนในระยะยาวของฟอร์ด ซึ่งเริ่มจากสร้างความดึงดูดใจให้แบรนด์ เพื่อเพิ่มความสนใจและชื่นชอบแบรนด์
พร้อมกับการมอบข้อเสนอที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ โดยการเข้าถึงและการผูกใจลูกค้า ต้องเริ่มจากการสร้างทัศคติเชิงบวกให้กับทีมงานฟอร์ดทุกคนให้ร่วมกันสร้างประสบการณ์แห่งความสุข ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์คุณภาพ การบริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า การสื่อสารแบบอินเตอร์แอคทีฟ รวมทั้งการสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดเชิงประสบการณ์ (Experiential Marketing) ที่เสริมสร้างบุคลิกของแบรนด์ให้ชัดเจนอันจะนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ"
“ภาพลักษณ์ใหม่ของ"ฟอร์ด" มีบุคลิกที่ชัดเจนในฐานะแบรนด์ที่ อบอุ่น เข้าใจ กระตือรือร้น เป็นมิตร สนุกสนาน และเป็นแบรนด์ยานยนต์ที่มีสินค้าหลากหลายช่วยให้พวกเขามีประสบการณ์ประทับใจในการใช้ชีวิตทุกที่ทุกโอกาสทุกเวลา ทั้งนี้ จากผลการศึกษาทัศนคติของลูกค้าชาวไทย พบว่าลูกค้าเชื่อมั่นในยานยนต์ของฟอร์ด ทั้งคุณภาพ สมรรถนะในการใช้งาน ความคุ้มค่า และความแข็งแกร่งทนทาน นอกจากนี้ ผลการวิจัยชี้ว่า ชาวไทยรักความสนุกสนาน ผูกพันและให้ความสำคัญกับครอบครัว และอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน และมองหาแบรนด์ที่สามารถสะท้อนบุคลิกภาพของตนได้ดี
ดังนั้นฟอร์ดภาพลักษณ์ใหม่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตแบบไทยๆ และความต้องการของชาวไทยเป็นอย่างดี” มร. บริวเวอร์อธิบายถึงการพัฒนาฟอร์ดภาพลักษณ์ใหม่ หัวใจของการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ฟอร์ดตามแนวทาง “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” คือ การสื่อสารให้ผู้บริโภคและลูกค้าได้เห็นว่า ฟอร์ดช่วยให้พวกเขาสนุกกับการดำเนินชีวิตได้อย่างไร สะท้อนถึงประโยชน์ที่มากกว่าความเป็นยานพาหนะ แต่เน้นความผูกพันทางความรู้สึก และประสบการณ์ดีๆ ที่ยานยนต์แต่ละรุ่นของฟอร์ดมอบให้แก่ลูกค้า ซึ่งสนองตอบลงตัวกับการเดินทางในทุกรูปแบบทั้ง การทำงาน การพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง การสร้างความสัมพันธ์อันอบอุ่นในครอบครัว
"ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่า ภาพลักษณ์ใหม่ของฟอร์ด ผนวกกับยานยนต์คุณภาพชั้นนำที่แข็งแกร่งและคุ้มค่า จะช่วยให้เราสร้างความภักดีต่อแบรนด์และรถฟอร์ดในกลุ่มลูกค้าฟอร์ด รวมทั้งดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เลือกรถฟอร์ดที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนและการเดินทางอย่างมีความสุข" มร. บริวเวอร์อธิบายเพิ่มเติม
การสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ของฟอร์ด จะสื่อผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง ทั้ง above the line และ below the line โดยจะเริ่มเปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่ชื่อว่า “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ในเวอร์ชั่นความยาว 1 นาที นับเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดจัดสร้างภาพยนตร์โฆษณาที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์โดยรวม แนวคิดหลักของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้สะท้อนว่ารถฟอร์ดแต่ละรุ่นเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ประทับใจในทุกรูปแบบการดำเนินชีวิต
ทุกโอกาสทุกที่ทุกเวลา ตั้งแต่ ฟอร์ด เอสเคป ที่ให้อิสระและสนุกกับกิจกรรมเร้าใจได้อย่างเต็มที่ ฟอร์ด โฟกัส ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่มั่นใจและนำเทรนด์ ฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะประหยัดน้ำมันพันธุ์แกร่งลุยได้ ทุกที่ทำได้ทุกอย่างที่ใจฝัน และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ช่วยสร้างความสุขร่วมกับทุกคนในครอบครัว
นอกจากนี้ ลูกค้าชาวไทยจะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงที่ให้ความอุ่นใจและมั่นใจในการใช้รถยนต์และบริการของฟอร์ดมากยิ่งขึ้น จากทั้งรถยนต์โฉมใหม่ ผลิตภัณฑ์บริการหลังการขายที่ช่วยให้คุณสนุกกับการใช้ชีวิตได้อย่างไร้กังวล รวมทั้งรูปลักษณ์และกิจกรรมเซอร์ไพร้ส์สร้างความสุข ณ บูธฟอร์ดในงานมอเตอร์โชว์
“ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ จะช่วยสื่อถึงบุคลิกของแบรนด์ฟอร์ดและรถยนต์แต่ละรุ่นได้อย่างชัดเจน ความทุ่มเทที่พนักงานทุกคน ดีลเลอร์ทุกราย ช่วยเสริมความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์และบริการของฟอร์ด ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่สนุกสนาน กระตือรือร้น ใกล้ชิดลูกค้ามากยิ่งขึ้น ให้ฟอร์ดเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขที่ลูกค้ารู้สึกได้และประทับใจ” มร. บริวเออร์กล่าวสรุป
ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ กว่า 200 แห่งทั่วทั้ง 6 ทวีป บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 300,000 คน โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ แอสตัน มาร์ติน, ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และ วอลโว่ อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องมากมาย ได้แก่ ฟอร์ด เครดิต ควอลิตี้ แคร์ และบริการเช่ารถ โดยเฮิร์ทซ์ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.fordvehicles.com
แนวคิดภาพยนตร์โฆษณา
“ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ”
แนวคิด
“ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” เป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจใหม่ของฟอร์ด ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การให้บริการแก่ลูกค้า รวมไปถึงการสื่อสาร เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าชาวไทยอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ทีมครีเอทีฟได้ฉีกแนวการสร้างสรรค์โฆษณาใหม่ทั้งหมด โดยเน้นการสื่อสารภาพลักษณ์ของฟอร์ดที่อบอุ่น เข้าใจ กระตือรือร้น เป็นมิตร และช่วยให้ลูกค้าสนุกกับการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของฟอร์ดสามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกรูปแบบ ช่วยให้คุณเดินทางอย่างมีความสุขทุกกิโลเมตร และทุกวันเป็นวันของคุณ
ความโดดเด่น
ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” เป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกของฟอร์ด ที่สร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ฟอร์ดอย่างแท้จริง โดยจะสื่อสารบุคลิกของฟอร์ดและสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าในทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มีความยาวถึง 1 นาที
อารมณ์ของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ สื่อถึงความรัก ความอบอุ่น ความสุข ความสนุกสนาน และเป็นมิตร ด้วยเนื้อหา ภาพ มุมกล้อง และเทคนิคการตัดต่อ รวมทั้งเพลงประกอบ ช่วยสร้างรอยยิ้มและความประทับใจจากบรรยากาศอบอุ่นในการใช้ชีวิตของคนไทยรูปแบบต่างๆ อย่างดีอีกด้วย
เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณา
ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ สะท้อนว่ารถฟอร์ดในแต่ละรุ่น เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขในทุกรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้ใช้ฟอร์ดในทุกโอกาสทุกที่ทุกเวลา โดยตัดสลับภาพหลากหลายเรื่องราวของผู้ใช้รถฟอร์ดทั้ง 4 รุ่น โดยเปิดฉากด้วยภาพสองหนุ่มสาวในบรรยากาศโรแมนติก ก่อนที่กล้องจะแพนออกไปพบมูนรูฟเผยให้เห็นว่าในห้องโดยสารของ ฟอร์ด เอสเคป สามารถกลายเป็นห้องฮันนีมูนสวีทได้
จากนั้นจึงตัดไปที่ ฟอร์ด โฟกัส รถยนต์นั่งสำหรับคนเมืองรุ่นใหม่ เล่าเรื่องราวของสาวน้อยนำแฟชั่นที่ใช้รถยนต์เป็นตู้เสื้อผ้าเคลื่อนที่ ช่วยให้สนุกกับการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ในทุกโอกาส
ตามด้วย ฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะพันธุ์แกร่งที่พร้อมลุยทุกสภาพถนนและใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ซึ่งช่วยให้ชายหนุ่มมาดมั่น รักการผจญภัยและอ่อนโยน ที่ตะลุยขึ้นเขาเพื่อนำสื่อการสอนขนาดใหญ่มาเปิดโรงเรียนกลางแจ้งสอนนักเรียนได้ทันที ด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพ่น แค็บ และยังสื่อไปถึงความสุขของทุกคนในครอบครัวผ่านภาพพวงมาลัยที่พ่อแม่ให้ลูกนำไปคล้องที่กระจกส่องหลังในวันออกรถฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิล แค็บคันใหม่
จากนั้นตัดมายังซีนที่แสดงถึงความกว้างขวางของฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวที่เปรียบเสมือนรถลิมูซีนนำเด็กน้อยแสนน่ารัก 3 คนมาร่วมกิจกรรมของโรงเรียน ซึ่งเป็นที่ประทับใจของเพื่อนตัวน้อยๆ ที่ได้พบเห็น ช็อตต่อมาจะเปลี่ยนอารมณ์ไปพบกับประสบการณ์อันเร้าใจในการขับขี่ ฟอร์ด โฟกัส ซึ่งเป็นเหมือนตู้เกมรถแข่งของหนุ่มๆ ที่ขับสนุกสมรรถนะดี หลบหลีกอุปสรรคบนลานจอดได้คล่องแคล่ว
ภาพยนตร์โฆษณายังสะท้อนภาพความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวที่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ โดยรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางรุ่นนี้เป็นยานพาหนะที่นำสมาชิกทุกคนในครอบครัวไปสนุกสนานและมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน เหมือนได้ไปท่องซาฟารี และในช่วงสุดท้าย ฟอร์ด เรนเจอร์ มาสื่อถึงความประหยัด เมื่อลูกค้าเติมน้ำมันเสร็จแล้ว ได้รับเงินทอนมามากกว่าที่คาด และนำเงินทอนมาแตะเบาๆ ที่รถเป็นเคล็ดเพื่อให้ค้าขายดีๆ เหมือนเวลาที่พ่อค้าแม่ค้ามักจะทำเมื่อมีลูกค้ามาอุดหนุน
แต่ละช็อตในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ สื่อถึงบุคลิกของรถยนต์แต่ละรุ่นของฟอร์ดได้อย่างชัดเจน และเมื่อภาพยนตร์โฆษณานี้จบลง ผู้ชมจะรับรู้ได้ถึงความสุขที่จะได้รับจากฟอร์ดในทุกกิโลเมตรของชีวิต ทั้งความรู้สึกที่เป็นมิตร ใกล้ชิด และอบอุ่น รวมทั้งเปิดโลกทัศน์ใหม่เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสกับรถยนต์ของฟอร์ดให้มากขึ้น
ทีมงานสร้างสรรค์
ผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด ประเทศไทย
เอเยนซี่ เจ วอลเตอร์ ธอมป์สัน
ผู้กำกับ อนุภาพ พงษ์นะเมตตา
ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ สาธิต จันทร์ทวีวัฒน์
ก๊อปปีไรเตอร์ ฤดีวรรณ โต๊ะทอง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ฟอร์ด   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ