เปิดแนวรุกใหม่เครือข่ายรับสร้างบ้าน ตั้ง Home Networks มุ่งขยายฐานลูกค้า

ข่าวทั่วไป Thursday June 23, 2005 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
โฉมใหม่วงการรับสร้างบ้าน ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป, เฮอริเทจ เฮ้าส์ และ โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลอปเมนท์ ผนึกกำลังเปิดตัว Home Networks เครือข่ายธุรกิจ รุกขยายฐานรับสร้างบ้าน ครอบคลุมกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เบื้องต้นเน้นจับกลุ่มบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ มาตรฐานวัสดุก่อสร้าง แบบบ้าน และราคาเดียวกัน เผยในระยะต่อไปรวมคำสั่งซื้อวัสดุ 3 บริษัทมาบริหารงานร่วมกันหวังลดต้นทุน
นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด เปิดเผยว่า จุดประสงค์ของการจับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยใช้ชื่อ Home Networks ของทั้งสามบริษัทรับสร้างบ้าน ประกอบด้วย บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด , บริษัท เฮอริเทจ เฮ้าส์ จำกัด และ บริษัท โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เป็นความร่วมมือเพื่อมุ่งขยายฐานให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้นของทั้ง 3 บริษัทผ่าน 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพปริมณฑลและต่างจังหวัด และเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น โดยในเบื้องต้นเน้นการทำตลาดบ้านที่ระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งถือว่าตลาดมีขนาดใหญ่ที่สุด หรือคิดเป็น 50 - 60 % ของมูลค่าตลาดรวมโดย ปทุมดีไซน์ ซึ่งมีฐานลูกค้าและยอดขายต่อปีสูงกว่า รวมทั้งแบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากกว่าจะรับหน้าที่ในการขยายตลาดและสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคเป็นหลัก
“ในข้อตกลงของ Home Networks เราจะทำตลาดร่วมกันสำหรับบ้านที่ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาทลงมา ซึ่งถ้าเป็นการสร้างบ้านนอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะบริหารงานและก่อสร้างโดย ปทุมดีไซน์ ในฐานะที่มีสาขาต่างจังหวัดและทีมงานพร้อมให้บริการอยู่แล้ว เช่น สระบุรี นครปฐม ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา เป็นต้น แต่ถ้าเป็นในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ลูกค้าสามารถเลือกที่จะสร้างกับบริษัทใดก็ได้ ภายใต้ประเภทของวัสดุ ราคา แบบบ้าน และมาตรฐานการก่อสร้างเดียวกัน” นายสิทธิพร กล่าว
นายสุวิทย์ วิศวานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮอริเทจ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือกันของ 3 บริษัทฯ ถือว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน โดยการนำจุดแข็งของแต่ละบริษัทมาผนึกเป็นความร่วมมือในเชิงกลยุทธ์เพื่อแข่งขัน โดยในส่วนของบริษัทฯเอง จะมีความเชี่ยวชาญและชำนาญในด้านการดีไซน์หรือออกแบบบ้าน ก็จะรับหน้าที่ในด้านการพัฒนาและออกแบบบ้านเป็นหลัก
“ปัจจุบันได้เตรียมแบบบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทไว้แล้วจำนวน 20 แบบ โดยจะเปิดตัวแบบบ้านของ Home Networks ในงาน รับสร้างบ้าน 2005 ต้นเดือนสิงหาคม 2548 นี้ ส่วนในอนาคตยังมีแผนจะขยายไปสู่ตลาดราคาบ้านระดับบนด้วย ทั้งนี้ขอรอดูผลตอบรับและความต้องการของผู้บริโภคก่อนระยะหนึ่ง โดยปัจจุบันตลาดรับสร้างบ้านมีมูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ขณะที่ยอดขายของทั้ง 3 บริษัทรวมกันจะมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 500 - 600 ล้านบาทต่อปี โดยก้าวต่อไปของ Home Networks คือ การรวมคำสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างของทั้ง 3 บริษัท เพื่อมาบริหารงานด้านจัดซื้อร่วมกัน จะทำให้บริษัทในกลุ่ม Home Networks มีคำสั่งซื้อสินค้าในปริมาณที่มาก ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านวัสดุก่อสร้างได้” นายสุวิทย์ กล่าว
นายบุญลือ วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่าความร่วมมือดังกล่าว นับว่าจะยิ่งสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพราะเท่ากับเป็นการการันตีโดยสามบริษัทที่อยู่ในสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มุ่งสร้างมาตรฐานวิชาชีพอยู่แล้ว โดยในส่วนของบริษัทเองมีจุดแข็งในเรื่องการก่อสร้างบ้านคุณภาพ และถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งใน Home Networks กับทั้ง 2 บริษัทชั้นนำอย่าง ปทุมดีไซน์ และ เฮอริเทจ เฮ้าส์ เพราะจะช่วยให้แบรนด์ โฮมสแตนดาร์ด เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีความพร้อมอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือดังกล่าว
“ความร่วมมือนี้ไม่เพียงเป็นหน้าใหม่ของวงการรับสร้างบ้าน แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นและชี้ให้เห็นถึงทิศทางการยกระดับมาตรฐานของบริษัทรับสร้างบ้าน และในฐานะที่ทั้ง 3 บริษัทก็เป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านอยู่ด้วย เราก็ต้องการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่จะสร้างมาตรฐานด้านต่างๆ เช่น สัญญามาตรฐาน หรือมาตรฐานการก่อสร้าง ฯลฯ เป็นต้น เพื่อสนองนโยบายดังที่สมาคมฯวางไว้ ซึ่งจะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ยังช่วยขยายมูลค่าตลาดรับสร้างบ้านให้เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้เรายังเปิดกว้างสำหรับบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานรายอื่น ๆ เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งใน Home Networks ในอนาคตอีกด้วย” นายบุญลือ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม /คุณ ปิยะพร จำเนียร
Email: chatchaval@oasismedia.co.th,
saranyarat@oasismedia.co.th ,
piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ