“ฟูจิตสึ” สร้างคลื่นลูกใหม่ลงตลาดโน้ตบุ๊กไทยเปิดตัว “Fujitsu LifeBook U1010” แท๊ปเลตต์พีซีอัลตร้าโมบายพีซีที่เล็กที่สุดในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 26, 2007 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--บ้านพีอาร์
ฟูจิตสึ” สร้างความฮือฮาเขย่าวงการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว “Fujitsu LifeBook U1010” อัลตร้าโมบายพีซีที่สามารถใช้งานเป็นแทปเลตต์พีซีที่เล็กที่สุดในโลก บางเฉียบ เบาไม่ถึง 1 กิโลกรัม แต่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติรุ่นใหม่ล่าสุดครบครัน บน นิยามไม่เพียงเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา แต่ยังเป็นสุดยอดอุปกรณ์ดิจิตอลสร้างความบันเทิง ตอบสนองผู้ใช้งานมืออาชีพ ทั้งเรื่องงานธุรกิจและเอนเตอร์เทนเมนต์เต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน
นายแฮนสัน แย็ป รองผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยถึงการเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กอัลตร้าโมบายพีซีตระกูลแรกของฟูจิตสึ ภายใต้ชื่อรุ่น “Fujitsu LifeBook U1010” ว่าไม่เพียงเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาที่มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานรุ่นล่าสุดเท่านั้น แต่ยังเป็นสุดยอดอุปกรณ์สร้างความบันเทิงพกพา ซึ่งมาในรูปลักษณ์ที่เพรียวบางเล็กกะทัดรัดที่สุดในโลก โดยเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ได้แรงบันดาลใจจากอนาคต ทำให้ฟูจิตสึสร้างสรรค์ LifeBook U1010 ขึ้นมาเป็นพิเศษ สำหรับผู้บริหารและกลุ่มผู้ใช้มืออาชีพโดยเฉพาะ
จากปรัชญาแนวคิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่บางและเบาของฟูจิตสึ ส่งผลให้ Fujitsu LifeBook U1010 มีน้ำหนักเพียงแค่ 610 กรัมเท่านั้น ซึ่งเป็นผลจากเทคโนโลยีความจุสูงในการจัดวางชิ้นส่วน และจอแอลซีดีขนาดเบาหนาเพียง 0.3 มิลลิเมตร แต่ภายใต้ความเล็กกะทัดรัดกลับมีขุมพลังที่สามารถรองรับการปฏิบัติงานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การชมภาพยนตร์หรือการฟังเพลง การอ่านและแก้ไขเอกสาร การประชุมทางไกล การท่องโลกอินเทอร์เน็ต และความสามารถอื่นๆ อีกมากมายที่ผู้ใช้สามารถทำได้สารพัดบนแท็ปเลตต์พีซีขนาดจิ๋วเครื่องนี้
ยิ่งไปกว่านั้น Fujitsu LifeBook U1010 ยังมาพร้อมกับการออกแบบรูปโฉมใหม่ของคีย์บอร์ดที่มีการเรียงตัวพยัญชนะแบบแป้นพิมพ์มาตรฐาน แม้ว่าจะมีความบางเพียง 0.2 มิลลิเมตรบนแผงอลูมินั่ม Fujitsu LifeBook U1010 จึงถือเป็นแท็ปเลตต์อัลตร้าโมบายพีซีที่เล็กที่สุดในโลก และจัดเป็นโน๊ตบุ๊คในระดับแถวหน้าที่หาคู่เทียบในด้านเทคโนโลยีได้ยากยิ่ง
ความโดดเด่นอีกด้านของการเป็นแท็ปเลตต์พีซีที่หน้าจอสามารถหมุนได้ 180 องศา นั้น Fujitsu LifeBook U1010 คือโน้ตบุ๊กตัวแรกและตัวเดียวในตลาดอัลตร้าโมบายพีซีที่ตอบโจทย์และสร้างความยืดหยุ่นสำหรับการใช้งานทั้งในรูปแบบของการเป็นแฮนด์เฮลด์ในลักษณะการใช้งานแบบแท็ปเลตต์พีซี และการใช้งานในลักษณะของโน้ตบุ๊ก โดยมีคุณสมบัติพิเศษที่หน้าจอแบบสัมผัส ผู้ใช้สามารถทำงานด้วยนิ้วมือแทนปากกาสไตลัสได้
Fujitsu LifeBook U1010 ยังมาพร้อมชุดระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด ทำให้มั่นถึงการปกป้องข้อมูลที่เป็นความลับส่วนตัว นอกจากนี้ยังรองรับ Trusted Platform Module (TPM) และการระบบล็อคไบออสสองชั้น รวมทั้งระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ สามารถเสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัยได้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ Fujitsu LifeBook U1010 ตอบสนองผู้ใช้งานที่ต้องการอุปกรณ์พกพาที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน ทำงานบนอัลตร้าโมบายแพลตฟอร์ม 2007 รุ่นล่าสุดของอินเทล ทำให้ใช้พลังงานน้อยกว่าแพลตฟอร์มรุ่นเดิมหลายเท่า ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานที่สุด ไม่ว่าจะใช้งานฟังเพลง ชมภาพยนตร์ เล่นเกมส์ และทำงานได้ต่อเนื่องกว่าอุปกรณ์อื่นๆ
“Fujitsu LifeBook U1010 ได้สร้างนิยามใหม่ของเทคโนโลยี ด้วยการผสมผสานรูปลักษณ์ดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทรงประสิทธิภาพของอัลตร้าโมบายพีซีที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นแท็ปเลตต์พีซี ทำให้ฟูจิตสึสามารถสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์จากคู่แข่งขันที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้ได้อย่างชัดเจน” นายแฮนสัน แย็ป กล่าวและว่า “Fujitsu LifeBook U1010 จะสร้างกระแสคลื่นลูกใหม่ในตลาดโน้ตบุ๊ก โดยฟูจิตสึไม่เพียงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองด้านความบันเทิง แต่ยังได้เพิ่มองค์ประกอบด้านต่างๆ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พกพาที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้มืออาชีพ”
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของฟูจิตสึยังให้ความสำคัญกับการรักษาสภาวะแวดล้อม โดยปฏิบัติตามมาตรการ RoHS (Restriction of Hazardous Substance) ที่ประกาศใช้ในประเทศกลุ่มประชาคมยุโรป โดยฟูจิตสึยังคงยืนหยัดตามมาตรการนี้ในทุกๆ สายผลิตภัณฑ์ เนื่องจากฟูจิตสึใส่ใจของในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี และการสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีแก่ทุกคน
สำหรับราคาจำหน่ายอยู่ที่ 49,900 บาท พร้อมทั้งมาตรฐานการรับประกันสูงถึง 3 ปี ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pc-ap.fujitsu.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋)
คุณจินตนา ระย้าเพ็ชร์ (ส้ม)
คุณสุรศักดิ์ อนันต์เวทยานนท์ (โพรี่)
บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด
มือถือ 081 944-1972 ที่ทำงาน 02 292-9383
Email : piyawan_anan@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ