วิชาการดอทคอมภูมิใจเสนอ คณิตศาสตร์ของสูตรรัก — Mathemarriage

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--สสวท.
จะต้องเลือกไปถึงไหนจึงจะเจอ “คนที่ใช่” เมื่อไหร่จะถึงเวลาที่เราควรจะหยุดแสวงหาคนรักคนใหม่แล้ว ตกลงปลงใจกับคนที่ดีที่สุดในขณะนั้น ...คณิตศาสตร์จะช่วยหาคำตอบได้หรือไม่ ลองเข้าไปพิสูจน์กันได้ใน www.vcharkarn.com
ผศ. ดร. บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์วิชาการดอทคอม ( http://www.vcharkarn.com ) เปิดเผยว่า วิชาการดอทคอมซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปตท. จำกัด มหาชน และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ภูมิใจนำเสนอบทความ “คณิตศาสตร์ของสูตรรัก — Mathemarriage” จากโกสุม กรีทอง นักคณิตศาสตร์และนักเขียนประจำเว็บไซต์ โดยผู้เขียนได้นำเสนอแบบจำลองทางคณิตศาสตร์จำลองสถานการณ์การเลือกคู่ พร้อมกับนำเสนอวิธีการหา “เนื้อคู่ตัวจริง” หากประสบกับปัญหา กิ๊กเยอะมากไป ซึ่งบทความนี่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้ด้วย
นอกจากนั้นในวิชาการดอทคอม ยังมีบทความที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย มีกระทู้ บล็อก และห้องต่าง ๆ ให้ผู้ใช้เข้าไปร่วมสนุก แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ได้มากมายตามความสนใจ โดยเนื้อหาในเว็บไซต์แบ่งเป็น 15 กลุ่มเนื้อหาหลักซึ่งแบ่งย่อยออกได้เป็นกลุ่มเล็กอีกรวมกันกว่า 100 กลุ่ม กลุ่มเนื้อหาหลัก ได้แก่ เรือนไทย แหล่งรวมคนรักความเป็นไทย รวบรวมบทความกว่าเกี่ยวกับความเป็นไทย พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่งกลอนและแต่งนิยาย ฟิสิกส์ บทความ พบปะพูดคุย ออนไลน์ และประวัตินักฟิสิกส์ เคมี แหล่งทฤษฎีความรู้อันเป็นสารประโยชน์ด้านเคมี พบปะพูดคุย ออนไลน์ ชีววิทยา บทความด้านชีววิทยา แนะนำห้องแล็ป พบปะพูดคุย ออนไลน์
คณิตศาสตร์ เรื่องราวคณิตศาสตร์ และ ศูนย์รวมกลุ่มคนรักคณิตศาสตร์ ประวัตินักคณิตศาสตร์ผู้โด่งดัง ศูนย์ข่าววิชาการ ข่าวสารเรื่องราว วิชาการทั้งจากในไทยและ ต่างประเทศ แล้วภาษาก็ไม่ใช่ข้อจำกัดของการเรียนรู้อีกต่อไป เขียนถ่ายทอดเรื่องราวลึกๆด้วยภาษาง่ายๆอ่านได้ทุกคน ดาราศาสตร์ จักรวาลอันลี้ลับพร้อมให้ทุกคนได้ค้นหา จากชั้นบรรยากาศจนถึงหลุมดำ ความรู้อยู่แค่ปลายนิ้ว ธรณีวิทยา ทุกเรื่องราว ธรณี เช่น สึนามิเกิดมาได้อย่างไร เทคโนโลยี รู้ลึกเทคโนโลยี เรามีคำตอบสำหรับ นานาเทคโนโลยี และ GMO Popular Science วิทยาศาสตร์วาไรตี้บทความในหลายแง่มุมต่างๆ
V Magazine เนื้อหาสาระ " V Magazine " ที่อัดแน่นไปด้วยบทความและ คอลัมน์ จากผู้เชี่ยวชาญจากสาขานั้นๆโดยตรง พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งบันเทิง และเกมส์สนุกๆ พร้อมกระดานเสวนาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมที่จะให้น้องๆ ได้ร่วมสนุก แนะแนวการศึกษา เป็นศูนย์กลางข่าวทุนการศึกษาจากทุกแหล่งที่เราเคยเสนอไปแล้วกว่า 1400 ข่าว พร้อมมีข้อมูลการศึกษาต่อต่างประเทศ การสอบและกิจกรรม รายงานพิเศษ แหล่งข่าวสารบทความที่ทันต่อเหตุการณ์และความเคลื่อนไหวของโลกในหลายแง่มุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจ ลิงค์+จัดอันดับ วิชาการ Top 100 รวบรวมเว็บไซต์ ยอดฮิตที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ