นวนคร เลือก ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ให้บริการสื่อสารครบวงจรในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมโคราช

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2007 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการและบริหารเขตประกอบอุตสาหกรรมนวนคร ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) แต่งตั้งบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด ในเครือทีทีแอนด์ที เป็นผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรภายในเขตประกอบอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดนครราชสีมา เป็นเวลา 5 ปี
นายประจวบ ตันตินนท์ กรรมการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด กล่าวว่า “โครงข่ายโทรคมนาคมที่บริษัทฯ จะจัดสร้างขึ้นภายในเขตประกอบอุตสาหกรรมนวนคร นครราชสีมา จะเป็นชุมสาย IP ที่ทันสมัยที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งมีลักษณะเด่นคือ การใช้โครงข่ายเส้นใยแก้วนำแสงที่ต่อเข้าไปยังแต่ละโรงงาน เพื่อให้บริการทั้งเสียงและข้อมูลในเวลาเดียวกัน และสามารถให้บริการที่ความเร็วสูงกว่าโครงข่ายสายทองแดง โดยอุปกรณ์ปลายทาง ได้แก่ Ethernet Switch และ Integrated Access Device หรือ IAD ของโรงงานจะสามารถเชื่อมโยงกับโครงข่ายหลักและให้บริการด้วยความเร็วสูงถึง 100 เมกะบิตต่อวินาที ในขณะที่ IAD ที่ให้บริการผ่านโครงข่ายสายทองแดง จะมีความเร็วประมาณ 1 เมกะบิตต่อวินาทีเท่านั้น”
บริการซึ่ง ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จะจัดให้แก่เขตประกอบอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา) ประกอบด้วย บริการโทรศัพท์พื้นฐานรวมถึงโทรศัพท์สาธารณะและบริการเสริมทางด้านระบบสื่อสารข้อมูลต่างๆ อาทิเช่น บริการวงจรเช่า บริการเครือข่ายเสมือนภายในองค์กร หรือ Virtual Private Network (VPN) รวมถึงการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบบรอดแบนด์ นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมเพิ่มเติมหากลูกค้ามีความต้องการซึ่งโครงข่ายมีความพร้อมรองรับ อาทิ โทรศัพท์ไอพี หรือ Voice Over IP (VOIP) โทรศัพท์เฉพาะกลุ่มราคาประหยัด ระบบแลน (LAN) ไร้สาย และบริการให้เช่าอุปกรณ์ระบบเครือข่าย รวมไปถึงการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง เพื่อการใช้งานตามวัตถุประสงค์
นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้พัฒนาเขตประกอบอุตสาหกรรมนวนคร นครราชสีมา เป็นเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมแห่งที่ 2 ของบริษัทฯ โดยโครงการนี้เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมทั้งในด้านสาธารณูปโภคและการขนส่ง สำหรับการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมนั้น เราได้มอบให้พันธมิตรคือ ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการที่ทันสมัย มาเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งและให้บริการโครงข่ายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร เป็นเวลา 5 ปี เพื่อให้ผู้ประกอบการภายในโครงการได้รับบริการอันทันสมัย สามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้กิจการเจริญรุ่งเรืองต่อไป”
เกี่ยวกับบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด
บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม แบบที่สาม ประเภทมีโครงข่ายเป็นของตนเอง จากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2549 มีระยะเวลาอนุญาต 20 ปี ใบอนุญาตหมดอายุวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2569 ประเภทบริการที่ได้รับอนุญาตประกอบด้วย บริการโทรศัพท์ประจำที่และบริการสื่อสารข้อมูลอันทันสมัยได้อย่างครบวงจร ครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศประกอบด้วยกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในส่วนภูมิภาค
ทริปเปิลที บรอดแบนด์ เป็นบริษัทในเครือทีทีแอนด์ที ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทยที่ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานจำนวน 1.5 ล้านเลขหมายในส่วนภูมิภาค บริการเสริมบนโครงข่ายโทรศัพท์ และบริการสื่อสารข้อมูล
ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) ส่วนสื่อสารการตลาด อัญชลี วิริยานันท์
โทรศัพท์ 0-2693-2100 ต่อ 4701
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
รัชฎา ปสันตา / มรุต ทวีเพ็ชรปัทมา วัฒนาพรินทร
โทรศัพท์ 0-2610-2362, 0-2610-2372

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ