MONEY EXPO 2007 แบงก์/โบรกเกอร์/บลจ.ประชัน ทุ่มสุดยอดแคมเปญดึงลูกค้า

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2007 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--SET
เงินขาด...มาเติมให้เต็ม เงินเหลือมาทำให้งอกเงยในงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 7 ‘MONEY EXPO 2007’ ด้วยบริการทางการเงินและการลงทุนครบวงจร วันที่ 10-13 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แบงก์/นอนแบงก์ แข่งดอกเบี้ย 0% ขนทัพศิลปิน/ดาราร่วมสร้างสีสัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมงาน SET in the City และมหกรรมนักวิเคราะห์มาไว้ใน Investment Zone ผนึก 5 ตลาดทุน/โบรกเกอร์/บลจ. เสนอบริการทางการลงทุนทุกรูปแบบ พร้อมระดมนักวิเคราะห์ชั้นครูสัมมนาความรู้เรื่องการเงิน-การลงทุนตลอดทั้ง 4 วัน
ดร.ฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 7 MONEY EXPO 2007 ภายใต้แนวคิด “การเงินพอเพียง ชีวิตพอเพียง : Sufficient Money- Sufficient Life” ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2550 เวลา 10.59 น. งานนี้วารสารการเงินธนาคาร ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ในวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2550 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
แบงก์/นอนแบงก์แข่งระอุ อัดแคมเปญดอกเเบี้ย 0%
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 7 เปิดเผยว่า จุดเด่นของงานในปีนี้คือ การให้บริการอย่างครบวงจรทั้งบริการทางการเงินและการลงทุน ตลอดจนการเลือกสรรสินค้าคุณภาพจากกลุ่มร้านค้าพันธมิตร กลุ่มลูกค้า SME และกลุ่มลูกค้าเกษตรกรดีเด่นของธนาคารที่เข้าร่วมงานมาเผยแพร่และจำหน่ายในงานด้วย
ในส่วนของบริการทางการเงินนั้น ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานได้เตรียมสิทธิประโยชน์ต่างๆ มานำเสนอให้กับผู้เข้าชมงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นเงื่อนไขที่ดีที่สุดในรอบปี ไม่ว่าจะเป็น อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำสุด การยกเว้นค่าธรรมเนียม การลุ้นรางวัลชิงโชค รวมไปถึงของแจกของแถมมากมาย ชนิดที่ว่าไม่ยอมน้อยหน้ากันที่จะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาให้กับลูกค้าภายในงาน
“แคมเปญดอกเบี้ย 0% ได้กลายเป็นธรรมเนียมของงาน MONEY EXPO ไปแล้ว ในปีนี้ก็มาให้เห็นกันอีก เช่น สินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล คิดดอกเบี้ย 0% ใน 3 เดือนแรก สินเชื่อบ้านก็แข่งขันไม่แพ้กัน เช่น คิดดอกเบี้ยพิเศษ 1.25% ใน 3 เดือนแรก หรือสินเชื่อ SME ก็มาลดดอกเบี้ยเป็นพิเศษเหลือเพียง MLR-1 เท่านั้น”
นอกจากนี้เมื่อสมัครใช้บริการแล้วยังได้ของแจก ของแถม มากมาย ทั้ง โทรทัศน์ พัดลม เครื่องไมโครเวฟ เครื่องเล่น DVD เครื่องเล่น MP3 เครื่องทำน้ำผลไม้ เครื่องปิ้งขนมปัง กระเป๋าเดินทาง แพคเกจท่องเที่ยว คูปองเติมน้ำมัน เป็นต้น
ยิ่งไปกว่านั้นทุกธุรกรรมทางการเงิน/การลงทุนที่เกิดขึ้นในห้อง Plenary Hall หรือรายการซื้อขายสินค้าในบริเวณโซน C และโซนพลาซ่า ลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือที่ยื่นสมัครใช้บริการจะมีสิทธิเข้าร่วมรายการชิงรางวัลจากผู้จัดงาน ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ กรมธรรม์ประกันชีวิต บัตรชมภาพยนตร์ บัตรคาราโอเกะ ฯลฯ รวมมูลค่านับล้านบาท รวมทั้งยังจะได้คูปองเงินสดนำไปเป็นส่วนลดในการซื้อหนังสือและสมัครสมาชิกหนังสือในเครือการเงินธนาคาร
ศิลปิน/ดารายกทัพ สร้างความบันเทิง
อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือ กิจกรรมความบันเทิงจากศิลปิน/ดาราที่มาร่วมสนุกกับผู้เข้าชมงาน ทั้งร่วมเล่นเกม แจกของรางวัล ตลอดจนการแสดงมินิคอนเสิร์ต เพื่อสร้างความเพลิดเพลินกับผู้เข้าชมงานตลอดทั้ง 4 วัน เช่น ศิลปิน 3 สาวสวย พิม แก้ว หวาน แห่งวงซาซ่า ร่วมด้วย 3 พี่น้องสินเจริญ บราเธอร์ส, บี้ เดอะสตาร์, เจ เจตริน วรรธณสิน, คริสติน่า อากีร่า, สุเมธ&เดอะปั๋ง, บูโดกัน กลุ่มศิลปิน จาก AF 1-3 ได้แก่ บอย พัดชา ตุ้ย ว่าน มินท์ อ๊อฟ ตูน โจ โด่ง เพชร มาย ซาร่า กลุ่มศิลปิน Loveis เช่น Lipta, Crescendo และ Stranger
รวมทั้งดาราชื่อดัง อย่าง พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์, กบ สุวนันท์ คงยิ่ง, ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ออย ธนา สุทธิกมล และนางงามจักรวาลขวัญใจชาวไทย นาตาลี เกลโบว่า นอกจากนี้นางสาวไทยปีล่าสุด ลลนา ก้องธรนินทร์ จะประสานมือมากับ 5 สาวสวยมิสทีนไทยแลนด์ เพื่อมอบภาพถ่ายคู่เป็นที่ระลึกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจจะขอใช้บริการสินเชื่อภายในงานให้เตรียมเอกสารหลักฐาน เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ใบรับรองเงินเดือน เอกสารการซื้อขายบ้านหรือที่ดินที่ต้องการ ฯลฯ มาให้พร้อม จะได้ยื่นสมัครและรับทราบผลอนุมัติเบื้องต้นในงานนี้ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงของดอกเบี้ยขาลง จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้เข้าชมงานจะได้เลือกอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด
ตลาดฯ ชู Investment Zone ทุกช่องทางทำเงินให้งอกเงย
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับบริการทางการลงทุนนั้น ในปีนี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้รวมงาน SET in the City และมหกรรมนักวิเคราะห์ 2007 มาไว้ภายในงาน MONEY EXPO โดยได้ขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้น นอกเหนือจาก โซน ฮอลล์เอ, ห้องบอลรูม และ ห้อง Meeting Room ทั้ง 4 ห้องแล้ว ยังมีพื้นที่บริเวณโซนพลาซ่า เพื่อทำพื้นที่ทั้งหมด เป็น Investment Zone สมบูรณ์แบบภายใต้แนวคิด “วางแผนลงทุนวันนี้ เพื่อการเงินที่ดีในอนาคต”
ภายในบริเวณ Investment Zone ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับหลากหลายช่องทางวิธีทำเงินให้งอกเงย จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทหลักทรัพย์ โดยมีทางเลือกในการลงทุนรูปแบบต่างๆ ในตลาดทุน ทั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตลาดตราสารหนี้ (BEX) และ บมจ.ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (TFEX) รวมทั้ง ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า (AFET)
นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานต่างๆ ในตลาดทุน เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) บ.ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) บ.เซ็ทเทรด ดอท คอม บ.แฟมมิลี่ โนฮาว สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน มาให้ความรู้เรื่องการลงทุน รวมทั้งยังได้สัมผัสกับบริษัทจดทะเบียนชั้นนำที่มาร่วมให้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจลงทุนอย่างใกล้ชิด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จะมาฉลองครบรอบ 10 ปีภายในงาน ซึ่งเป็นโอกาสดีที่สมาชิก กบข.จะได้รับทั้งความรู้และบริการที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น บริการคำนวณเงินออมวันนี้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า การประมาณการเงินก้อนที่สมาชิกจะได้รับเมื่อเกษียณ บริการสวัสดิการในการทำประกันชีวิตและประกันภัย รวมทั้งบริการสินเชื่อเพื่อการศึกษา พร้อมให้คำปรึกษาและเสนอทางเลือกเกี่ยวกับสวัสดิการต่างๆ อย่างครอบคลุม
สำหรับกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ในส่วนของ Investment Zone คือ กิจกรรม SET Click2WIN กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทั้งนักลงทุนใหม่ตัวจริง และสิงห์ทดลองสนาม ได้ทดสอบความสามารถในการซื้อขายหุ้นออนไลน์ภายใต้บรรยากาศเสมือนการซื้อขายหุ้นจริง โดยจะเปิดให้แข่งขันวันละ 7 รอบ ตั้งแต่เวลา 10.30—19.30 น. ผู้สนใจสามารถสมัครเพื่อเข้าร่วมแข่งขันได้ที่บูธ SET Click2WIN ทั้งนี้ ผู้ร่วมแข่งขันในงานจะได้รับของที่ระลึกจากบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด อาทิ กระเป๋า Settrade.com หนังสือวิเคราะห์พื้นฐานหุ้นด้วย SETSMART และสิทธิในการเข้าร่วมกิจกรรม Workshop ด้วย
ระดมนักวิเคราะห์ชั้นครู ฟันธงหุ้นเด่นครึ่งหลังปีหมู
การสัมมนาและเสวนาให้ความรู้กับผู้ลงทุนเกือบ 50 หัวข้อเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ระดมนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญมาชี้ทิศทางการลงทุนช่วงก่อนและหลังการเลือกตั้ง พร้อมเคล็ดลับการลงทุนสำหรับนักลงทุนทั้งมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มลงทุนและบรรดาเซียนหุ้นรุ่นเก๋า รวมทั้ง กลวิธีวางแผนทางการเงินและการลงทุนในปัจจุบันและอนาคต ด้วย
สำหรับหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ อ่านทางกราฟ แบบมือใหม่หัดเล่น, มือใหม่หัดเทรดอนุพันธ์, กลยุทธ์เลือกหุ้นเข้าพอร์ต, มี 10 ล้านก่อน 60 ต้องทำอย่างไร, ฟันธงหุ้นไทยปี 50, ตลาดหุ้นไทยใกล้จุดซื้อ...หรือยัง?, เมนูหุ้นเด็ด, ลงทุน 1 ส่วนได้เงิน 100 ส่วนกับการลงทุนแบบถัวเฉลี่ย, กลยุทธ์ทำกำไรปี 50 จาก Future และการเสวนาเรื่อง เปิดแนวคิด ทำรัฐวิสาหกิจให้เป็นของประชาชน เป็นต้น
“โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันศุกร์ที่ 11 พ.ค.นี้ จะมีการสัมมนาของงานมหกรรมนักวิเคราะห์ 2007 ครั้งที่ 1 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ที่ห้อง Meeting Room 3-4 โดยมีกูรูจากสำนักวิจัยของโบรกเกอร์ชั้นนำมาชี้ทิศทางเศรษฐกิจและตลาดหุ้นปี 50 ถึงโอกาสและความเสี่ยง พร้อมด้วยเคล็ดลับวิธีวิเคราะห์หุ้นในหมวดต่างๆ เช่น หมวดธนาคาร อสังหาฯ และวัสดุก่อสร้าง สื่อสาร พลังงานและสาธารณูปโภค รวมถึงแนวโน้มและหุ้นเด่นในแต่ละหมวดด้วย”
โดยทุกปีส่วนที่ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอีกส่วนหนึ่งคือ การนำหนังสือรายงานประจำปี (Annual Report) ปี 2549 ของบริษัทจดทะเบียนมาให้บริการแจกฟรีกว่า 50,000 เล่ม และซีดีรอมกว่า 50,000 แผ่น จากจำนวนบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการตอบรับมาแล้วกว่า 500 แห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนจำนวนมากที่ต้องการข้อมูลพื้นฐานเพื่อการตัดสินใจลงทุน
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังจะนำหนังสือซึ่งจัดพิมพ์โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 8 เล่ม ได้แก่ “เงินทองต้องใสใจ” “เหรียญมหัศจรรย์” “ความมั่งคั่งที่ยั่งยืน ด้วยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์” “ฟิวเจอร์ส สัญญา ( ) ล่วงหน้า” นิทานภาพ “ฉันจะเก็บบ้างนะ” นิทานภาพ “ห้าพี่น้องกับของเล่นใหม่” นิทานภาพ “ออมสินฟักทอง” และนิทานภาพ “อูฐออม” มาจำหน่ายในราคาพิเศษเพียงเล่มละ 40 บาท ซึ่งจะนำรายได้มอบให้มูลนิธิการกุศล ได้แก่ มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม และมูลนิธิบ้านนกขมิ้น โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ
ทั้งนี้ จากการจัดงาน MONEY EXPO 2006 เมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานอย่างล้นหลามกว่า 600,000 คน และมีผู้สมัครใช้บริการทางการเงินกับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานมากเป็นประวัติการณ์รวม 93,000 ราย คิดเป็นมูลค่าเม็ดเงินที่สะพัดภายในงานกว่า 60,000 ล้านบาท
3 โซนเพื่อชีวิตที่พอเพียง MONEY EXPO 2007
งาน MONEY EXPO 2007 แบ่งพื้นที่งานออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
ส่วนที่ 1. Money Zone บริเวณห้อง Plenary Hall 1-3 เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินทุกรูปแบบ ของธนาคารพาณิชย์ไทยและต่างประเทศ, ธนาคารของรัฐ, บริษัทการเงิน,บริษัทประกัน ตั้งแต่สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อ SMEs บริการด้านเงินฝาก สลากออมทรัพย์ กรมธรรม์ประกันชีวิตประกันภัย ฯลฯ
ส่วนที่ 2. Investment Zone บริเวณโซน A, ห้องบอลรูม, ห้อง Meeting Room 1-4 และบริเวณโซนพลาซ่า เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการลงทุน ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาด mai ตลาดตราสารหนี้ ตลาดอนุพันธ์ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า และหน่วยงานทางด้านตลาดทุน รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทจดทะเบียน (บจ.) รวมทั้งการสัมมนาให้ความรู้ด้านการบริหารเงินและการลงทุน
ส่วนที่ 3. SME / Non Bank / Shopping Zone บริเวณโซน C เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของกลุ่มร้านค้าพันธมิตร กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ SME และกลุ่มลูกค้าเกษตรดีเด่นที่มีคุณภาพในระดับ OTOP 5 ดาว โดยเลือกสรรสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมด้วยบริการ “คลินิก” ที่ปรึกษาการเริ่มต้นธุรกิจ และการแก้ไขปัญหาของธุรกิจ รวมทั้งบริการสินเชื่อรายย่อยจากบริษัทการเงินหรือกลุ่ม Non Bank

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ