ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การโฆษณากองทุนรวมอสังหาริมรัพย์ (กอง 1)

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2007 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ก.ล.ต.
เนื่องจากขณะนี้ ก.ล.ต. อยู่ระหว่างการแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์การโฆษณาของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (กอง 1) ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมสามารถแสดงข้อความประมาณการผลตอบแทนหรือผลการดำเนินการในอนาคต
ในการโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขายหน่วยลงทุนของกอง 1 ได้ เนื่องจากเป็นกองทุนที่ลงทุนในทรัพย์สินและมีรายได้ที่ค่อนข้างแน่นอน แตกต่างจากกองทุนรวมทั่วไป โดยการแก้ไขหลักเกณฑ์ดังกล่าวจะทำให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมสามารถแสดงข้อความดังกล่าวได้หากเป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ล.ต. กำหนด เช่น ต้องจัดทำประมาณการรายได้และค่าใช้จ่าย (projection) ที่มีสมมุติฐานชัดเจนและเข้าใจง่าย และการประมาณการผลตอบแทนต้องไม่เกินสามรอบระยะเวลาบัญชี เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาตัดสินใจลงทุน
ในการนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารประกอบการรับฟังความคิดเห็นการแก้ไขหลักเกณฑ์ดังกล่าวไว้ที่ www.sec.or.th และขอเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจจัดการลงทุนและผู้ที่สนใจ ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว หรือที่โทรสารหมายเลข 0-2693-6484 หรือที่ email : nichaya@sec.or.th ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2550 ซึ่ง ก.ล.ต. จะได้รวบรวมเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์และดำเนินการออกประกาศต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ