ทีเค ปาร์ค จัดกิจกรรม ห้องเรียนพ่อแม่ ตอน “ขอบเขตแห่งตน สร้างสมดุลให้สมวัย”

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2007 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ขอเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานในช่วงวัย 0 - 18 ปี เข้าร่วมกิจกรรม ทีเค เวิร์กช้อป ห้องเรียนพ่อแม่ ตอน “ขอบเขตแห่งตน สร้างสมดุลให้สมวัย” เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องพัฒนาการตามวัยและปัญหาตามวัยของเด็ก ตลอดจนการจัดการปัญหาตามวัยในการเลี้ยงดูลูกแก่พ่อแม่ ทั้งนี้เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาแนวทางในการเลี้ยงดูลูกอย่างมีคุณภาพโดยเฉพาะการปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างเหมาะสมต่อกาลเทศะ ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. ณ มินิเธียเตอร์ 2 อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 แดซเซิลโซน เซ็นทรัลเวิลด์ สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่โทร.0-2257-4300 หรือ www.tkpark.or.th ด่วน รับจำนวนจำกัด เพียง 50 คน!!
คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า “ปัจจุบันพบว่ามีปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ทั้งในรูปแบบของการทำร้ายร่างกาย ทำร้ายอารมณ์จิตใจ ล่วงเกินทางเพศ รวมไปถึงการเลี้ยงดูลูกอย่างไม่เหมาะสม ซึ่งสาเหตุของปัญหาความรุนแรงในครอบครัวมีหลายสาเหตุ ทั้งที่มาจากพ่อแม่ผู้ปกครองที่ขาดความรู้ความเข้าใจและขาดทักษะในการเลี้ยงดูลูกอย่างเหมาะสม พ่อแม่ผู้ปกครองที่มีปัญหาบุคลิกภาพพฤติกรรม รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีความเครียดจากปัญหาเศรษฐกิจการงาน ผลกระทบจากการใช้ความรุนแรงในครอบครัวทำให้เด็กมีปัญหาทั้งด้านอารมณ์จิตใจและบุคลิกภาพพฤติกรรม เด็กเหล่านี้จะเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีอารมณ์ไม่มั่นคง ขาดทักษะในการจัดการปัญหาอย่างสร้างสรรค์ และมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับผู้อื่น นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าปัญหาการปรับตัวร่วมกับผู้อื่นในสังคม การปฏิบัติตัวต่อเพศตรงข้าม หรือผู้ต่างวัยอย่างเหมาะสม เป็นสิ่งที่พ่อแม่ยุคใหม่กำลังวิตกกังวลมากขึ้นเช่นกัน ด้วยวัฒนธรรมตะวันตกที่เข้ามามีอิทธิพลทำให้พ่อแม่หลายคนหาวิธีการเลี้ยงดูลูกอย่างไรให้เกิดความสมดุลระหว่างการเลี้ยงดูลูกให้มีความมั่นใจ โดยยังอยู่ในขอบเขตแห่งความถูกต้องและปลอดภัย”
“ดังนั้น กิจกรรมห้องเรียนพ่อแม่ ตอน ขอบเขตแห่งตน สร้างสมดุลให้สมวัย ที่ทางอุทยานการเรียนรู้จะจัดขึ้นนี้ จะช่วยให้ความรู้ความเข้าใจแก่พ่อแม่ในการเลี้ยงดูลูกอย่างเหมาะสม ซึ่งจะสอดคล้องกับพัฒนาการใน 4 ช่วงวัย คือ วัยเด็กเล็ก (0-3 ปี) , วัยก่อนเรียน (3-6 ปี) , วัยเรียน (7-12 ปี) และวัยรุ่น (13-18 ปี) เพื่อลดการใช้ความรุนแรงในครอบครัว อีกทั้งก่อให้เกิดเครือข่ายกลุ่มพ่อแม่ช่วยเหลือกัน ในอันที่จะช่วยลดความกดดันในการจัดการปัญหาในครอบครัวอีกด้วย”
กิจกรรมห้องเรียนพ่อแม่ ตอน ขอบเขตแห่งตน สร้างสมดุลให้สมวัย เป็นกิจกรรมที่ให้พ่อแม่ผู้ปกครองและผู้สนใจได้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้ของครอบครัว ซึ่งมีขั้นตอนกระบวนการ ดังนี้ การวอล์มอัพและนำเข้าสู่เนื้อหาเพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้รู้จักกันและรู้สึกผ่อนคลายในการเข้าร่วมกิจกรรม, ช่วงเนื้อหาความรู้ เพื่อปูพื้นให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้มีความรู้ในหลักและแนวทางในการเลี้ยงดูลูกในทิศทางเดียวกัน ท้ายสุดช่วงกลุ่มพ่อแม่ช่วยเหลือกัน เพื่อทำให้พ่อแม่ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเลี้ยงดูลูกระหว่างกัน สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. ณ มินิเธียเตอร์ 2 อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 แดซเซิลโซน เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ที่โทร.0-2257-4300 หรือ www.tkpark.or.th ด่วน รับจำนวนจำกัด เพียง 50 คน!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ