ไซแมนเทค เดินหน้าส่งโซลูชั่น “คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท” ช่วยองค์การจัดการด้านนโยบายได้สะดวก

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2007 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัวชุดอัพเดตล่าสุดของ ไซแมนเทค คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท (Symantec Control Compliance Suite) ที่ออกแบบมาเพื่อลดต้นทุนและความซับซ้อนในการจัดการนโยบายระบบไอที และช่วยดูแลด้านคอมไพลเอนซ์ด้วยระบบประเมินนโยบายแบบอัตโนมัติตามบทบัญญัติ มาตรฐานในอุตสาหกรรม และแนวปฏิบัติที่เหมาะสม โดยจะเริ่มวางจำหน่ายภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่ง ไซแมนเทค คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท ถือเป็นโซลูชันเดียวที่ผสานรวมการจัดการนโยบาย ระบบปรับแต่งค่าทางเทคนิคแบบอัตโนมัติ และการประเมินผลตอบรับเอาไว้ภายในผลิตภัณฑ์เดียวกัน เพื่อให้เกิดกระบวนการดูแลคอมไพลเอนซ์ที่ได้ผลที่สุด
"ปัจจุบันแต่ละองค์กรมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามแนวทางคอมไพลเอนซ์ที่ถูกกำหนดขึ้นเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรม" วิเวียน เทโร นักวิเคราะห์อาวุโส ของ ไอดีซี (IDC) กล่าว "โซลูชันอย่าง ไซแมนเทค คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท จะช่วยให้ผู้บริหารระบบไอทีสามารถประเมินและจัดการด้านการควบคุมระบบไอทีได้ทุกขั้นตอนภายใต้ต้นทุนจัดการและความซับซ้อนในการดูแลคอมไพลเอนซ์ที่ต่ำกว่า"
จากงานวิจัยของทาง ไอทีโพลิซีคอมไพลเอนซ์กรุ๊ป (IT Policy Compliance Group - www.itpolicycompliance.com ) ระบุว่า มีความเชื่อมโยงอย่างชัดเจนระหว่างความเสี่ยงทางธุรกิจและทางการเงิน กับแนวปฏิบัติด้านไอที โดยต้นทุนส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคอมไพลเอนซ์ในภาคไอทีมักมาจากกระบวนการที่ซ้ำซากและเสียเวลา ซึ่งขั้นตอนปฏิบัติด้วยมือแบบเดิมประกอบไปด้วยการสร้าง กำหนด เผยแพร่นโยบาย ติดตามผล ดูแลจัดการให้เข้ารูปแบบมาตรฐาน ปรับแก้ไขยามเกิดปัญหา และประเมินผลทั้งด้านกระบวนการและทางเทคนิค ซึ่งบริษัทที่ลงทุนบนโซลูชันที่หลากหลายเพื่อจัดการกับขั้นตอนดังกล่าวนี้มักต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการใช้โซลูชันเดียวเพื่อควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐาน แนวปฏิบัติ และกฎเกณฑ์ต่างๆ
ภายใต้สถานการณ์ที่มีข้อกำหนดกฎเกณฑ์และมาตรฐานต่างๆ มากมายที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท ทำให้หลายแห่งต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านคอมไพลเอนซ์เพิ่มขึ้นเพื่อคอยควบคุมให้เป็นไปตามข้อกำหนดในแต่ละส่วน แต่สำหรับ ไซแมนเทค คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท นั้นจะให้การกำกับดูแลด้านไอที การจัดการความเสี่ยง และการบริหารด้านคอมไพลเอนซ์ทำได้ดีกว่า เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามบทบัญญัติต่างๆ ด้วยการจัดการและเผยแพร่นโยบายระบบแบบอัตโนมัติ การติดตามผลปฏิบัติและการละเว้น รวมไปถึงการดำเนินนโยบายด้านคอมไพลเอนซ์ให้เป็นไปตามนโยบายทั้งภายในและภายนอก ด้วยระบบควบคุมแบบอัตโนมัติ และพร้อมประเมินถึงความเสี่ยงอันอาจเกิดขึ้นได้ด้วย
หลักฐานด้านคอมไพลเอนซ์ถูกเรียกดูได้หลายรูปแบบ ทั้งตามลักษณะการกำหนดค่า ตามระดับสิทธิ์ ตามชุดซ่อมแซมซอฟต์แวร์ ตามลักษณะช่องโหว่ในระบบ รวมไปถึงตามลักษณะการควบคุม โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ที่สำคัญ ไซแมนเทค คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท ยังช่วยจัดการระบบให้เข้ากับมาตรฐานต่างๆ ช่วยแก้ไขปัญหาได้ในทันที และสามารถส่งเรื่องแจ้งเตือนไปยังระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ด้วย
ไซแมนเทค คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท ให้ความสามารถที่เหนือกว่าด้วย 4 โมดูลหลักของระบบ:
- โมดูลด้านนโยบาย (Policy Module) - ช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนดและเผยแพร่นโยบายระบบ แสดงความครอบคลุมเชิงนโยบาย และแสดงความสอดคล้องกันระหว่างคอมไพลเอนซ์และนโยบายระบบได้ภายใต้โซลูชันเดียว
- โมดูลด้านมาตรฐาน (Standards Module) - ตรวจสอบและแก้ไขข้อบกพร่องเมื่อเทียบกับมาตรฐานเชิงเทคนิค และให้ข้อมูลแนวทางของมาตรฐานเชิงเทคนิคที่บรรจงสร้างมาจากสุดยอดแนวปฏิบัติ เพื่อให้ทั้งเวิร์กสเตชัน เซิร์ฟเวอร์ และฐานข้อมูลของลูกค้าปลอดภัยที่สุด
- โมดูลด้านการกำหนดสิทธิ์ (Entitlement Module) - โมดูลใหม่ที่ดูแลด้านสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลบนระบบ และแปลงสิทธิ์เหล่านั้นให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย พร้อมทั้งยังจัดการด้านการแบ่งประเภทข้อมูล และส่งต่อข้อมูลดังกล่าวไปยังเจ้าของเพื่อรอการอนุมัติ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดสามารถติดตามและแสดงออกมาเป็นรายงานเพื่อรอการตรวจสอบได้ทันที
- โมดูลด้านการประเมินผล (Response Assessment Module) - โมดูลใหม่ที่รองรับการประเมินระบบควบคุมด้วยการนำเสนอแนวปฏิบัติและมาตรฐานชั้นนำเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถสร้างกระบวนการประเมินผลด้วยมือได้ด้วตัวเองผ่านแบบสอบถามเพื่อนำข้อมูลไปวิจัย ถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษนอกเหนือจากการประเมินเชิงเทคนิคที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่แล้ว
"องค์กรไม่เพียงต้องลำบากกับการกำกับดูแลด้านคอมไพลเอนซ์บนระบบไอที แต่ยังต้องเข้าใจด้วยว่านโยบายและมาตรฐานเหล่านั้นควรมีแนวปฏิบัติอย่างไรเพื่อให้ดำเนินไปอย่างลุล่วง" คุณวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว "องค์กรส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง บนพื้นฐานแพลตฟอร์มและเป้าหมายในการควบคุมที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเข้าใจถึงความจำเป็นและการบรรลุด้านคอมไพลเอนซ์อย่างจริงจัง จึงต้องใช้กฎเกณฑ์และแนวปฏิบัติที่ครอบคลุม โดยไซแมนเทคได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดความเสี่ยงจากการขาดคอมไพลเอนซ์ และช่วยปรับปรุงการควบคุมภายในองค์กรผ่านการฝึกอบรบและกระบวนการอัตโนมัติต่างๆ"
ที่สำคัญ บริการ ไซแมนเทค คอนซัลติ้งเซอร์วิสเซ็ส (Symantec Consulting Services) ยังพร้อมให้คำแนะนำและบริการช่วยเหลือเพื่อเสริมการทำงานให้แก่ชุด คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท ด้วยการช่วยให้องค์กรสามารถพินิจ ประเมิน และยืนยันว่า แนวทางด้านคอมไพลเอนซ์ดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด และบรรลุตามแนวปฏิบัติและกระบวนการภายในที่ตั้งไว้
การจำหน่ายสิทธิ์และกำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทค คอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท 8.5 พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ผู้จัดจำหน่าย และผู้บูรณาการระบบของไซแมนเทคทั่วโลก สำหรับโมดูลด้านการประเมินผลนั้นจะพร้อมจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ส่วนบริษัทใดที่ต้องการติดต่อกับผู้แทนจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่ายของไซแมนเทค สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://enterprisesecurity.symantec.com และเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลนโยบายด้านคอมไพลเอนซ์ได้ที่ http://www.symantec.com/enterprise/products/category.jsp?pcid=1004
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล 02-655-6633, 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633, 081-342-6261 , thitima@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ