กนอ.- พรอสเพคท์ เอสเตทส์ - ส.ส.ท. ผนึกกำลัง เสริมสร้าง Lifestyle แห่งการเรียนรู้แก่บุคลากรในนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 27, 2007 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--TPA
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) บริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ กนอ. และ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) หรือ ส.ส.ท. ผนึกกำลังลงนามในบันทึกความเข้าใจ เพื่อเสริมสร้าง Lifestyle แห่งการเรียนรู้ แก่บุคลากรในนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ในโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ณ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย — ญีปุ่น) ถ.พัฒนาการ 18 ในวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2550 เวลา 14.00 — 15.30 น.
จากการที่บริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ กนอ. ได้พัฒนาศูนย์บริการผู้ประกอบการ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) โครงการแรกที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ถ. ฉลองกรุง เพื่อให้บริการที่เป็นประโยชน์และเกี่ยวเนื่องกับกิจการในนิคมอุตสาหกรรม อำนวยความสะดวก และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ (Lifescape) ของคนที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมและชุมชนโดยรอบ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ ประกอบไปด้วยบริการที่ตอบสนองความต้องการของชีวิตภายใต้บรรยากาศร่มรื่นสไตล์รีสอร์ท เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ธนาคาร ร้านหนังสือ ร้านอุปกรณ์มือถือ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และบริการอื่นๆ และยังมีจุดเด่นคือ ศูนย์ธุรกิจครบวงจร (iPlace Business Center) สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ ตลอดจนบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการประกอบกิจการในนิคมอุตสาหกรรม
จากความต้องการของผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม ที่ต้องส่งบุคลากรไปฝึกอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ภายนอกนิคม ฯ การจัดตั้ง iPlace Business Center จึงเป็นอีกหนึ่งบริการในด้านการฝึกอบรมสัมมนา ที่มีศูนย์กลางอำนวยความสะดวกครบครัน โดยมี ส.ส.ท. เป็นผู้ดำเนินการจัดฝึกอบรมและสัมมนา ซึ่งถือเป็นการเสริมสร้างการเรียนรู้ (Learning) รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมให้มีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น
ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ นายกสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) กล่าวว่า ส.ส.ท. มีเจตนารมณ์ในการเป็น ผู้ส่งเสริมความรู้และนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเผยแพร่และถ่ายทอดให้แก่บุคลากรไทย เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ จากเจตนารมณ์ของ ส.ส.ท. ซึ่งสอดคล้องกับบทบาทของ กนอ. ในการส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมมีศักยภาพในการประกอบกิจการอุตสาหกรรมที่สูงขึ้น เพื่อลดต้นทุนในการผลิตและสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ทำให้นำมาซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ โดย ส.ส.ท. มีความชำนาญในด้านการจัดอบรมสัมมนาด้วยหลักสูตรที่หลากหลายและการสอนภาษาโดยเจ้าของภาษา ซี่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางทั้งในวงการธุรกิจและอุตสาหกรรม และหน่วยงานราชการต่าง ๆ การมาตั้งศูนย์ที่ iPlace Business Center ถือเป็นการนำบริการเข้ามาใกล้กลุ่มลูกค้ามากขึ้น
นายประพันธ์ อังพานิชเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด เล่าถึงแนวความคิดในการพัฒนา ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ ว่า เป็นการมอง ชีวิตความเป็นอยู่ (Lifescape) ของแต่ละบุคคลในทุกๆ มุมมอง คือ Live.Love.Learn.Legacy ซึ่งลูกค้าจะได้เติมเต็มความต้องการในแง่มุมเหล่านี้เมื่อมาที่ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ ทั้งการเสริมสร้างการใช้ชีวิต (Live) ที่ดีขึ้น การเสริมสร้างความรักความอบอุ่น (Love) จากการมาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานที่นี่ การเสริมสร้างการเรียนรู้ (Learn) และการสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคม (Legacy) การออกแบบและตกแต่งของไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ ก็แตกต่างด้วยสไตล์โมเดิร์นรีสอร์ท ซึ่งเราตั้งใจให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของธรรมชาติ ความร่มรื่นของทั้งสวน บ่อน้ำ ปลา ที่มีอยู่รอบๆโครงการ เราหวังว่าประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เรามอบให้ รวมทั้งการช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ (Learning) ของผู้ประกอบการ พนักงาน และชุมชนใกล้เคียง โดย iPlace Business Center จะช่วยเติมเต็ม ชีวิตความเป็นอยู่ (Lifescape) ของลูกค้าที่มาที่ศูนย์เราได้
ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ จะดำเนินการไปในนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ โดยในทุก ๆ แห่งจะมี iPlace Business Center ซึ่งให้บริการการฝึกอบรมและสัมมนาโดยร่วมมือกับ ส.ส.ท. ไปในทุกๆนิคม ซึ่งความร่วมมือนี้ถือเป็นการเสริมสร้างการเรียนรู้และพัฒนาบุคลากรในภาคอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศได้อีกทางหนึ่ง โครงการแรก ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ - นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2551 โดยโครงการต่อไปจะพัฒนาที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังตามลำดับ
คำสัมภาษณ์โดย
นายอุทัย จันทิมา: ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)
ดร. บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
นายประพันธ์ อังพานิชเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด
Agenda
Memorandum of Understanding Signing ceremony
On Thursday, 30 August 2007 at 14.00 — 15.30 hrs.
At Conference Room No. 3C
Technology Promotion Association (Thailand — Japan) / TPA, Pattanakarn 18
14.00 — 14.30 hrs. Signatories and Guests Arrive
14.30 — 15.30 hrs. MOU Signing Ceremony
- Opening Address by Khun Uthai Juntima, Governor of IEAT
- Keynote Address by Dr. Bandhit Rojarayanont, Director of TPA
- Signing of the MOU
- Exchanging of the MOU
- Proposing the Toast Celebrating the Signing
- Press Conference
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ