ซัมซุง รุกตลาดกล้องระดับพรีเมี่ยม หวังกระตุ้นยอดขาย 1,500 ล.

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2007 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--อินโฟเควสท์
ซัมซุงรุกหนักตลาดกล้องดิจิตอลระดับพรีเมี่ยมดีไซน์หรู เตรียมเปิดตัวกล้องโฉมใหม่กว่า 20 รุ่น ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มร้อยละ 30 เป็น 1,500 ล้านบาทในปีนี้ และยึดครองส่วนแบ่งตลาด 15% เผยกลยุทธ์ใหม่ "นิววิชั่น" ผลักซัมซุงก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลระดับโลก
มร.เจ ควอน ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชีย และกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช บริษัท ซัมซุง เทควิน จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์ "นิววิชั่น" จะเน้นความสำคัญในการนำซัมซุงขึ้นเป็นผู้นำในตลาดกล้องดิจิตอลระดับโลก เรามีความพร้อมทั้งในเรื่องของนวัตกรรม การออกแบบ การพัฒนา และการผลิต ซึ่งทำให้ซัมซุงมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รองรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั่วโลก และในปีนี้ ซุมซุงเตรียมน้ำกล้องดิจิตอลที่โดดเด่นทั่งเทคโนโลยี และการออกแบบมาแนะนำให้กับตลาดในประเทศไทยกว่า 20 รุ่น และเชื่อมั่นว่าจะทำให้ยอดขายกล้องดิจิตอลซัมซุงในประเทศไทย เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 30 โดยทางซัมซุงได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท สำหรับการโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ และภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ นอกจากนี้ยังทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ รวมทั้งโรดโชว์ในจังหวัดหลักๆ ทั่วภูมิภาคร่วมด้วย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสสัมผัสและทดลองใช้กล้องของซัมซุง โดยตั้งเป้าในกรุงเทพฯไว้ที่ร้อยละ 70 ส่วนอีกร้อยละ 30 จากยอดขายในจังหวัดหลักของภูมิภาค
ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของกล้องดิจิตอลระดับพรีเมี่ยมที่จะนำออกสู่ตลาดในไตรมาส 2 คือ ซัมซุง i7 หน้าจอแบบสัมผัสหมุนได้ 180 องศา สามารถเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และ ซัมซุง i70 ดีไซน์แบบสไลด์เปิดปิด กล้องดิจิตอลตัวแรกของโลกที่รองรับเทคโนโลยี HSDPA (High speed downlink packet access)
นอกจากนี้ยังมีกล้องคอมแพ็คสำหรับมือโปรอย่าง กล้อง D-SLR รุ่น GX10 ทีมีความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล จอดภาพทีเอฟที แอลซีดี ขนาด 2.5 นิ้ว และช่องมองภาพแบบเพนทาปริซึม ทำให้มองเห็นภาพชั่นเจนขึ้น และมุมกว้างขึ้น แสดงภาพเหมือนจริง 95 เปอร์เซ็นต์ อัตราขยายสูงถึง 0.95 เท่า รองรับชุดเลนส์ทั้งของซัมซุงและเพนเท็กซ์อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ