วินท์คอมจับมือแอดทราน อิงค์ ส่งอุปกรณ์เครือข่ายและการสื่อสาร ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาเจาะตลาด SMB

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 13, 2007 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--วินท์คอม เทคโนโลยี
บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางระบบไอทีอย่างมืออาชีพจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทแอดทราน อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์เครือข่ายและการสื่อสารจากสหรัฐอเมริกา นำเสนอโซลูชัน All-in-One Box ที่ครบครันด้วยความสามารถของ Router-Switch-Firewall-IPPBX-SIP Phone หวังมัดใจลูกค้ากลุ่ม SMB ด้วยคุณสมบัติของการใช้งานที่ง่ายดาย การบำรุงรักษาที่สะดวก รวมถึงลดปัญหาการจัดวางโครงข่ายและลดต้นทุนในการทำธุรกิจให้ต่ำลงได้เป็นอย่างมาก
มร.ปารีส จี อาเรย์ รองประธานฝ่ายขายประจำภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิค บริษัทแอดทราน อิงค์ กล่าวถึงการจับมือเป็นพันธมิตรกับวินท์คอมว่า “ที่ผ่านมาวินท์คอมได้รับความไว้วางใจและการยอมรับจากลูกค้าในเมืองไทยมาโดยตลอดว่ามิได้มีบทบาทเพียงแค่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำเท่านั้น แต่ยังสามารถให้บริการงานด้านความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านระบบไอทีอย่างครบวงจรอีกด้วย ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าช่องทางการจัดจำหน่ายได้อย่างครอบคลุม ทั้งในด้านสินค้า การบริการและโซลูชันสำหรับองค์กร ที่ปรารถนากลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงภายใต้ราคาที่เป็นธรรมและให้ความคุ้มค่าสูงสุด เราจึงมั่นใจว่าวินท์คอมจะทำหน้าที่นำเสนอสินค้าของแอดทรานเจาะเข้าสู่ตลาดเมืองไทย รวมถึงการสร้างเครือข่ายในกลุ่มคู่ค้าและกลุ่ม Systems Integrators ให้มีความแนบแน่นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันผลักดันให้สินค้าของเราได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ในตลาดเมืองไทยต่อไป”
สำหรับการนำสินค้าแอดทรานเข้าสู่ตลาดเมืองไทยนั้น มร.ปารีสกล่าวเพิ่มเติมว่า “แอดทรานมุ่งเจาะกลุ่มตลาดในระดับ SMB และ Carrier Markets ซึ่งทั้ง 2 ตลาดนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าในปี 2549 นั้น มีอัตราการเติบโตที่ดีและเป็นที่คาดกันด้วยว่าจะดียิ่งขึ้นอีกใน 2550 นี้ ทั้งนี้เมื่อได้พิจารณาจากอัตราการใช้จ่ายสินค้าไอทีในปี 2549 จากทั่วโลกนั้น พบว่ามีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับ 2%-3% จึงเป็นที่เชื่อกันว่าในอีก 3 ปีข้างหน้านั้นจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นถึง 7%-8% เลยทีเดียว โดยมีใจความหลักที่สำคัญที่สุดสำหรับเราก็คือ ได้มีการคาดการณ์กันว่าอัตราการใช้จ่ายสินค้าไอทีจากทั้ง 2 ตลาดนี้ โดย เฉพาะในส่วนของอุปกรณ์เครือข่ายนั้นมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นสูงถึง 7% ในปี 2550 นี้เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าอัตราการเติบโตกว่า 70% นั้นจะมาจากภายนอกทวีปอเมริกา โดยคาดว่าจะมาจากภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคประมาณ 36% และทวีปยุโรปอีก 26% ทำให้เรามั่นใจว่าประเทศไทยซึ่งเป็นอีกตลาดหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคที่มีการเติบโตเร็วที่สุดจะสามารถสร้างโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้กับธุรกิจของแอดทรานได้เป็นอย่างดีแน่นอน”
นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด กล่าวถึงการจัดจำหน่ายสินค้าของแอดทรานว่า “กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของเรา คือกลุ่มตลาดวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันด้วยระบบไอทีขั้นพื้นฐานให้กับธุรกิจ ด้วยการเชื่อมโยงเข้าสู่โลกของอินเตอร์เน็ตและใช้ประโยชน์จากการเชื่อมโยงนั้นให้คุ้มค่าต่อการลงทุนมากที่สุด โดยผลิตภัณฑ์หลักที่จะส่งเข้ามาเจาะตลาดคือ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Integrated Access Devices หรือ All-in-One Box ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้สามารถตอบความต้องการใช้งานของตลาดกลุ่ม SMB ได้อย่างแท้จริงเพราะ มีการใช้งานที่ง่าย การดูแลบำรุงรักษาที่สะดวก อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาในการจัดวางโครงข่ายลงได้มากอันจะนำไปสู่การลดต้นทุนให้ต่ำลง (Total Costs of Ownership) ในที่สุด
ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของวินท์คอมนั้น เรามีฐานลูกค้าทั้งในกลุ่ม SMB, System Integrated, Enterprise และ Government กว่า 2,000 รายทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้มีการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรให้สามารถช่วยเหลือและสนับสนุนลูกค้าในการติดตั้งระบบ รวมถึงการบริการก่อนและหลังการขายที่มีประสิทธิภาพอย่างครบวงจรผ่านทางเครือข่ายของเราที่กระจายอยู่ทั่วประเทศได้ พร้อมทั้งมอบข้อเสนอพิเศษ สำหรับผลิตภัณฑ์แอดทรานคือ ทางวินท์คอมจะมอบบริการหลังการขายเพิ่ม เติมในส่วนของระยะเวลาการรับประกันเพิ่มเป็น 2 ปี และในกรณีที่มีการเคลมสินค้า ลูกค้าสามารถรับสินค้าได้ภายในวันถัดไปของวันทำการได้อีกด้วย”
สำหรับข้อได้เปรียบของผลิตภัณฑ์แอดทรานนั้น นางทรงศรีกล่าวว่า“จุดเด่นข้อแรกนั้นคงเป็นที่ตัวบริษัทแอดทรานเอง ที่มีความแข็งแกร่งสามารถสร้างผลกำไรมาอย่างต่อเนื่องยาวนานไม่ต่ำกว่า 18 ปีมาแล้ว อีกทั้งยังมีเงินทุนสะสมในการทำ R&D เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีต้นทุนในการผลิตที่ต่ำกว่า เนื่องจากมีสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีที่สำคัญๆ อาทิ Power Over Ethernet Chip เป็นของตนเอง จึงสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุด ทำให้แอดทรานมีฐานลูกค้ากระจายอยู่ทั่วโลก ทั้งในตลาดของผู้ให้บริการโทรคมนาคมและตลาดระดับองค์กรทั่วไป ในขณะ เดียวกันแอดทรานก็มีจุดเด่นในเรื่องของเฟิร์มแวร์ที่เป็นไลเซนส์ฟรีตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของแอดทรานหรือเลือกที่จะขอรับบริการจากทีมวิศวกรของวินท์คอมได้”
ข้อมูลเกี่ยวกับวินท์คอมเทคโนโลยี
บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทวีเน็ท แคปปิตอล จำกัด กับบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ของบริษัทซัน ไมโครซิสเตมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2544 ตลอดจนยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายข้อมูลของบริษัทหัวเหว่ย-ทรีคอม ในเดือนเมษายน 2548 และกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายตลาดไปสู่อุปกรณ์เครือข่ายแบบออพติคอลและเมโทรอีเธอร์เนทอีกด้วย เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชันทางด้านระบบเครือข่ายข้อมูลได้ครบวงจรอย่างแท้จริง
ข้อมูลเกี่ยวกับแอดทราน
แอดทราน อิงค์ คือ ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ที่สามารถสร้างผลงานและผลกำไรมายาวนานกว่า 18 ปีจาก 1,400 โซลูชันซึ่งเป็นที่ยอมรับและมีการใช้งานกันอย่างแพร่ หลายในแวดวงเครือข่ายโทรคมนาคม การขนส่ง รวมถึงในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งนี้โซลูชันของแอดทรานช่วยให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารทางเสียง ข้อมูล วิดีโอ และอินเตอร์เน็ตผ่านทางโครงสร้างเครือข่ายของสายทองแดง เส้นใยนำแสงและแบบไร้สายได้ ปัจจุบันโซลูชันของแอดทรานมีการนำไปใช้งานกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ให้บริการหลักด้านการสื่อสารในสหรัฐอเมริกา และในอีกหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถค้นได้ที่เว็บไซต์ www.adtran.com
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัทวินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด
โทร. 0-2636-8272, 0-2636-8282 ต่อ 841
อีเมล์: patcharasit@vintcom.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ