KidsGuide เปิดตัวยิ่งใหญ่ เอาใจพ่อแม่ยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2007 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--เพนเนอร์ — แมดิสัน
Kidsguide นิตยสารสุดยอดการเรียนรู้ของลูกรักรายแรกของเมืองไทย เน้นกิจกรรมเสริมนอกโรงเรียน ที่กำลังเป็นแนวโน้มใหม่ของครอบครัว เจาะกลุ่มหลักผู้ปกครองที่มีเด็กอายุ 3-15 ปี พร้อมเป็นสื่อกลางการตลาด และจัดสัมมนาเสริมความรู้
บริษัท คิดไกด์ จำกัด ฉลองเปิดตัวนิตยสารสุดยอด การเรียนรู้ของลูกรัก KidsGuide ซึ่งได้รับการต้อนรับที่ดีทั้งจากผู้อ่านที่เป็นผู้ปกครองที่ต้องการหา ที่เรียนเสริมพิเศษให้กับบุตรหลาน และเหล่าบรรดาสถาบันการศึกษานอกห้องเรียนที่เน้นความรู้ที่หลากหลายนอกห้องเรียน ขณะเดียวกัน KidsGuide ยังประกาศทิศทางการทำหนังสือสำหรับผู้ปกครองแนวทางใหม่เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
นายสมชาย งามวรรณกุล บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร KidsGuide เปิดเผยว่า KidsGuide ถือเป็นนิตยสารฉบับแรกของเมืองไทยที่เป็นสื่อกลางในการเก็บรวบรวมข้อมูลของสถาบันกวดวิชา หรือสถาบันที่มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านไอคิวและอีคิวของเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3-15 ปี ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเนื้อหาภายในนิตยสารนอกจากจะรวบรวมข้อมูล สถานที่ตั้งของแต่ละสถาบันสอนพิเศษ และกิจกรรมสร้างสรรค์ รวมทั้งเนื้อหาและหลักสูตรที่สถาบันนั้นๆ เปิดสอน ตลอดจนค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของแต่ละหลักสูตรแล้ว ยังมีการเพิ่มเติมรายละเอียดของเนื้อหาในส่วนอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ทั้งแก่ผู้ปกครองและบุตรหลานอีกด้วย
กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเป้าหมายหลักของ KidsGuide ได้แก่ กลุ่มของผู้ปกครองที่มีบุตรหลานในช่วงอายุตั้งแต่ 3-15 ปี ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรายได้ระดับปานกลางขึ้นไป ซึ่งมีพฤติกรรมในการหาที่เรียนพิเศษอย่างน้อยหนึ่งกิจกรรม และที่ผ่านมาการหาข้อมูลสถานที่เรียน ใกล้บ้านของผู้ปกครองส่วนใหญ่จะเป็นในลักษณะปากต่อปาก ซึ่งจากการศึกษาของนิตยสารพบว่า มีแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจด้านการศึกษานี้เพิ่มมากขึ้น และผู้ปกครองส่วนใหญ่จะวางแผนชีวิตที่ดีของลูกผ่านกระบวนการเรียนรู้นอกโรงเรียนมากขึ้นเช่นกัน
เนื้อหาในนิตยสาร KidsGuide ที่สำคัญ ประกอบด้วย เคล็ดลับหรือข้อแนะนำในการเลือกกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด็กในแต่ละช่วงวัย เช่น การเตรียมตัวเพื่อเรียนด้านดนตรี กีฬา วิชาการ ฯลฯ เนื้อหาด้านแหล่งรวบรวมความรู้ต่างๆ ที่เด็กสามารถค้นคว้าหรือเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และเหมาะสมกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว ตลอดจนปฏิทินกิจกรรมที่สำคัญๆ เป็นต้น
นอกจากเนื้อหาหลักในนิตยสารแล้ว KidsGuide ยังร่วมมือกับบรรดาสถาบันสอนพิเศษ และกิจกรรมสร้างสรรค์หลักสูตรต่างๆ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดพิเศษให้กับผู้ปกครองยุคใหม่โดยเฉพาะ โดยจะมีการนำเสนอส่วนลดพิเศษ ซึ่งจะมีต่อเนื่องทั้งในหน้านิตยสารและเว็บไซต์ www.kidguide.co.th ซึ่งในอนาคตจะมีรูปแบบการทำตลาดแนวใหม่เสริมให้กับสถาบันสอนพิเศษ และกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ปกครองซึ่งเป็นผู้อ่านต่อไป
ส่วนกิจกรรมพิเศษที่จะเกิดขึ้น ซึ่ง KidsGuide ได้มีการจัดเตรียมไว้แล้วได้แก่ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อเสริมความรู้ผู้ปกครองในด้านต่างๆ เช่น เลือกโรงเรียนสอนดนตรีแบบใด ที่เหมาะกับลูกรัก ทำอย่างไรลูกจะได้เป็นนักกีฬาอาชีพ เป็นต้น โดย KidsGuide จะจัดสัมมนากลุ่มย่อยทุกเดือน โดยจะมีการเชิญวิทยากรที่มีความรู้ในด้านนั้นๆ มาให้คำแนะนำโดยตรงกับสมาชิก
“ที่ผ่านมาทั้งสถาบันสอนพิเศษ และกิจกรรมสร้างสรรค์ รวมทั้งผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาเรียน ต่างลองผิดลองถูกซึ่งกันและกัน ต่อแต่นี้ไป KidsGuide จะเข้ามาเป็นสื่อกลางและเป็นหน่วยการตลาดที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดความเข้าใจกันมากที่สุด โดยไม่ใช่แต่เพียงสถาบันรายใหญ่เท่านั้น แต่รวมถึงสถาบันรายเล็กต่างๆ ที่เปิดสอนตามบ้านด้วย” นายสมชายกล่าวเสริม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สุจรรยา เจริญพิทักษ์ สุธิรา สุวรรณเบญจกุล
นิตยสาร คิดไกด์ บริษัท เพนเนอร์ — แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +662 716-5237 โทรศัพท์: +662 716-5246 ext. 125
โทรสาร: +662 716-5238 โทรสาร: +662 716-5250
อีเมล์: kidsguidemagazine@gmail.com อีเมล์: suthira_s@penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ