“ไนซ์ ทู มีท ยู”ยกก๊วนฟื้นธรรมชาติปลูกป่าชายเลนสร้างบ้านปูบ้านปลา

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2007 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--อาร์เอส
ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับกิจกรรมสุดมันส์ i-mobile max ’ asa ค่ายอาสาพัฒนาความสุข ครั้งที่ 2 “ในน้ำมีปลา ในป่ามีปู” ที่ทางคลื่นแม็กซ์ 88.5 ดิจิตอล เรดิโอ ในเครือบริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อไปสร้างบ้านให้ปูด้วยการปลูกป่าชายเลน และสร้างบ้านให้ปลา ด้วยการทำเต๋ายางทิ้งบริเวณชายฝั่ง ณ ชุมชนอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านเปร็ดใน จ.ตราด
นอกจากผู้ฟังกว่า 20 คนที่จะร่วมเดินทางไปในครั้งนี้แล้ว ยังมี 4 หนุ่มเอเชี่ยนป๊อป “ไนซ์ ทู มีท ยู” นำทีมโดย “เชน”ธนา ลิมปยารยะ, “แจ๊ค”จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม, “ปั้นจั่น”กวิน อิ่มอโนทัย และ “เต้”พงศ์ธร วนะเกียรติกุล ไปร่วมทำกิจกรรมอีกด้วย
ระหว่างทางแวะรับบริจาคเงินที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีราชา เพื่อนำรายได้ไปสบทุนในการสร้างบ้านให้ปูกับปลา นำทีมโดย “พีเจ.โบ”สหรัถ โตกะหุต, “พีเจ.เอ็ม”ธเนศ เหลืองวรชาติกุล, “พีเจ.ต๊ะ”รชต เอี่ยมวรกุล และ “พีเจ.โอ๋”จิรภา สีตาบุตร
จากนั้นแวะทานอาหารกลางวันที่ร้านมุมอร่อย และแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ ช่วงเย็นเดินทางไปถึงชุมชนอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านเปร็ดใน ก่อนเข้าหมู่บ้านแวะไหว้ศาลปู่น้อยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ จากนั้นอิ่มอร่อยกับอาหารเย็น พร้อมฟังภารกิจที่จะต้องทำในวันรุ่งขึ้น
ตื่นเช้าด้วยบรรยากาศสดชื่น โดย 4 หนุ่ม “เชน”, “แจ๊ค”, “ปั้นจั่น” และ “เต้” คึกคักพร้อมทำกิจกรรมกันอย่างเต็มที่ เริ่มต้นจากการเลือกยางรถยนต์ที่มีขนาดเท่ากัน 6 เส้น และนำยางมาเจาะรู ก่อนที่จะนำมามัดรวมกันเป็นรูปสี่เหลี่ยม งานนี้ทำเอา 4 หนุ่มเหงื่อไหลไคลย้อยกันเลยทีเดียว จากนั้นแต่ละกลุ่มส่งตัวแทนขึ้นเรือนำเต๋ายางไปทิ้งทะเล
ตกบ่ายลุยกันต่อกับกิจกรรมปลูกป่า โดย 4 หนุ่มช่วยกันขนต้นไม้กันอย่างเข้มแข็ง ทั้ง “เชน”, “แจ๊ค”, “ปั้นจั่น” และ “เต้” ลุยโคลนแบบไม่มีใครกลัวเลอะ งานนี้ทั้ง 4 หนุ่ม จึงต้องพับขากางเกงขึ้นทุกคน ส่งผลให้เห็นเรียวขาขาวจั๊ว จากนั้นไม่พูดพร่ำทำเพลง ทั้ง 4 หนุ่มลงมือปลูกทันที งานนี้ทั้งมือ และเท้าเต็มไปด้วยขี้โคลน
ตกเย็นสนุกกับการแสดงของแต่ละกลุ่ม โดยหนุ่ม “เชน”, “แจ๊ค”, “ปั้นจั่น” และ “เต้” รับหน้าที่เป็นคอมเม้นเตเตอร์คอยแนะนำ และให้คำวิจารณ์ จากนั้น “ไนซ์ ทู มีท ยู” จับไมค์โชว์เพลงเพราะๆให้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม ก่อนจะแยกย้ายกันเข้านอน เช้าวันใหม่ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพ บรรดาพีเจ. และ 4 หนุ่ม “ไนซ์ ทู มีท ยู” เป็นตัวแทนมอบเงินสมทบทุนสร้างบ้านปลา และปูให้กับ ผู้ใหญ่อำพร แพทย์ศาสตร์ ประธานกลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านเปร็ดใน งานนี้นอกจากจะสนุกสนานกันอย่างเต็มที่แล้ว ยังได้บุญกันถ้วนหน้าอีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ