ธนาคารทหารไทย จัดโครงการอบรมนักลงทุนรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 23

ข่าวทั่วไป Tuesday January 9, 2007 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดโครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 23 ตั้งเป้ารับนิสิตนักศึกษาเข้าอบรมจำนวน 100 คน มั่นใจจะสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมทั้ง คุณภาพและจริยธรรมเพื่อร่วมพัฒนาเศรษฐกิจไทยในอนาคต
นายไกรทิพย์ ไกรฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิเผยในเปิดงาน “โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์” รุ่นที่ 23 ประจำปี 2550 ว่า ตามที่ธนาคารทหารไทย มีนโยบายส่งเสริมการพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคตภายใต้แนวคิด “ร่วมคิดเพื่อทุกก้าวของชีวิต” จึงได้จัด “โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์” ซึ่งเป็นโครงการอบรม นิสิต นักศึกษา ชั้นปี 3 ปี 4 หรือปีสุดท้าย ไม่เจาะจงสถาบันใดสถาบันหนึ่งโดยเฉพาะ ให้เติบโตขึ้นเป็นนักธุรกิจ เป็นผู้ประกอบการ หรือเป็นทายาทธุรกิจที่มีความรู้ความสามารถ โดยธนาคารจะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 10 — 31 มกราคม และจัดสอบคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพียง 100 คน เพื่อเข้ารับการอบรม ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20 คน เนื่องจากเป็นวาระพิเศษที่ธนาคารได้ดำเนินกิจการมาครบรอบ 50 ปี และจะทำการอบรมระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ถึง 27 เมษายน 2550 ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าจะมีนิสิต นักศึกษา ให้ความสนใจมาสมัครมากกว่า 1,000 คนเช่นเดียวกับปีที่ผ่านๆมา
สำหรับเนื้อหาการอบรมในโครงการ ประกอบด้วย การเตรียมความพร้อมในการประกอบธุรกิจ การจัดหาแหล่งเงินทุน ความรู้พื้นฐานด้านการประกอบธุรกิจ และการจัดทำแผนธุรกิจซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเป็นนักลงทุน โดยจะมีการจัดกลุ่มทำแผนธุรกิจเพื่อประกวดกันระหว่างผู้เข้ารับการอบรมอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้ยังมีการปรับปรุงในส่วนของเนื้อหาการอบรมที่เพิ่มความเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยเน้นการถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงจากนักธุรกิจและผู้ชำนาญการ ซึ่งธนาคารเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะพัฒนา นิสิต นักศึกษา ที่ผ่านการอบรมให้เป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ และจริยธรรม พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศได้ในอนาคต
โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 23 ปีแล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีผู้ที่ผ่านการอบรมกว่า 2,000 คน และประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจกว่า 40%
ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมทั้งเขียนใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.tmbbank.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ