ศ.ศ.ป. จัดงานแถลงข่าวและพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติโครงการเครือข่ายหัตถกรรม คราฟส์เน็ตและการก่อตั้งความร่วมมือหัตถกรรมระหว่างภาคพื้นยุโรปและเอเซีย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--เบรนเอเซีย
งานแถลงข่าวและพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติโครงการเครือข่ายหัตถกรรม คราฟส์เน็ตและการก่อตั้งความร่วมมือหัตถกรรมระหว่างภาคพื้นยุโรปและเอเซีย (Workshop on CraftsNet Project Results and Formation of Euro-Asia CraftsNet Network)
เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมศิลปหัตถกรรม และผู้ประกอบการ SME ซึ่งมีความสำคัญมากต่อเศรษฐกิจของประเทศในกลุ่มอาเซียน ทั้งในด้านการเพิ่มรายได้ การจ้างงาน และการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ตลอดจนการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น ปัจจุบัน CraftsNet นับเป็นเครือข่ายองค์กรที่ประสานความร่วมมือของ 14 ประเทศสมาชิกเครือข่ายศิลปหัตถกรรมในกลุ่มประเทศอาเซียนและกลุ่มประเทศยุโรป ที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การบริหารจัดการและการตลาด
ทางศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.) เป็นหน่วยงานหนึ่งของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถฯ และเป็นองค์กรมหาชนที่มิได้มุ่งหวังผลกำไร มีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการบริหาร จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนด้านการตลาดและการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติโครงการเครือข่ายหัตถกรรมคราฟส์เน็ตและการก่อตั้งความร่วมมือหัตถกรรมระหว่างภาคพื้นยุโรปและเอเซีย (Workshop on CraftsNet Project Results and Formation of Euro-Asia CraftsNet Network) โดยมี 14 ประเทศสมาชิกเครือข่ายหัตถกรรม CraftsNet มาร่วมประชุมในวันที่ 1-4 สิงหาคม 2550 ณ โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน สี่แยก อสทม.ถ.รัชดาภิเษก โดยมีหัวข้อการประชุม ได้แก่ การจัดการด้านการตลาดในระยะยาว,การทำตลาดสินค้าหัตถกรรมของเอเชีย,ผลสรุปการสำรวจความต้องการของผู้ใช้,การพัฒนาศิลปหัตถกรรมกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ของที่ระลึก และอื่น ๆ, คู่มือการเสริมสร้างศักยภาพของเครือข่ายหัตถกรรม, แนวทางแผนปฏิบัติการในการติดต่อการค้าศิลปหัตถกรรมระหว่างภาคพื้นยุโรปและเอเชีย, ความคืบหน้าของเครือข่ายหัตถกรรม CraftsNet กับ IT Platform
รักษาการผู้อำนวยการศูนย์การส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.) โดย พลโทเธียรศักดิ์ พะลายานนท์ จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวการประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติโครงการเครือข่ายหัตถกรรมคราฟส์เน็ตและการก่อตั้งความร่วมมือหัตถกรรมระหว่างภาคพื้นยุโรปและเอเซีย (Workshop on CraftsNet Project Results and Formation of Euro-Asia CraftsNet Network) ในวันพุธ ที่ 1 สิงหาคม 2550 เวลา 8.30-10.30 น. ณ โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน ห้องฟอร์จูน (ชั้น 3) สี่แยก อสมท. ถ.รัชดาภิเษก (สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพระราม 9)
ผู้ร่วมแถลงในพิธีเปิดการประชม มีดังนี้
คุณธานินทร์ กรัยวิเชียร
ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.)
ดร.เฟรเดอริก แฮมเบอร์เกอร์
เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรป
คุณสุรภี โรจนวงศ์
ประธานกิตติมศักดิ์ สมาคมหัตถกรรมอาเซียน ASEAN Handicraft Promotion and
Development Association (AHPADA)
มิสแอนนา อัสสิมาโกพูลอส
ผู้อำนวยการ EGNATIA EPIRUS Foundation, ประเทศกรีซ
และ CraftsNet Project Coordinator
รัตติยา โทร. 086-973-9863
อภิสรา โทร. 081-422-2178

แท็ก ยุโรป   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ