การบินไทยร่วมกับ สสส. จัดโครงการ “หยุดเหล้า หยอดกระปุก เพื่อพ่อ”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--การบินไทย
บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดพิธีเปิดโครงการ “หยุดเหล้า หยอดกระปุก เพื่อพ่อ” โดยมี เรืออากาศโทอภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดและนายชาญชัย สิงห์โตโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาและบริหารทรัพยากรบุคคล ในฐานะประธานคณะทำงานโครงการฯ และศ.นพ. อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม รองประธานคนที่ 2 คณะกรรมการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมในพิธีฯ
เรืออากาศโทอภินันทน์ สุมนะเศรณี กล่าวว่า การบินไทยได้ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการ “หยุดเหล้า หยอดกระปุก เพื่อพ่อ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้พนักงานของบริษัทฯ ทำความดีถวายในหลวง ด้วยการลด ละ เลิกการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนำเงินออมที่ได้เข้าสมทบกองทุนพ่อหลวง 80 พรรษา ของมูลนิธิชัยพัฒนา นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนแนวพระราชดำริเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง” โดยการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นและเพิ่มเงินออมในครอบครัว รวมทั้งส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้แข็งแรง และสร้างสังคมให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน และส่งเสริมการมีสุขภาพแข็งแรง และการดำเนินชีวิตอย่างมีหลักคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม
โดยในงานได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “หยุดเหล้า หยอดกระปุกเพื่อพ่อ” ดำเนินรายการโดย คุณศุภรัตน์ นาคบุญนำ และผู้ร่วมเสวนา อาทิ คุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์ พรีเซ็นเตอร์โฆษณาชุด “จน เครียด กินเหล้า” คุณวริสร รักษ์พันธุ์ ผู้บริหารโรงแรมชุมพร คาบาน่า ผู้ดำเนินธุรกิจตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น ด้าน ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม ประธานคนที่ 2 สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า “การสำรวจสภาวะเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติปี 2524-2547 ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่าปี 2542 คนไทยใช้เงินซื้อเหล้า 40 บาท ต่อเดือน แต่ในปี 2547 ค่าใช้จ่ายในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นเป็น 5.15 เท่า คือ 206 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายที่สูญเสียไปแต่ละปีนับแสนล้านบาท ในปี 2550 นี้ สสส.และภาคีเครือข่ายขอจัดการณรงค์ให้เป็นปีแห่งการ ลด ละ เลิก การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเดินตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เพราะน้ำเมาทำให้คนขาดสติ ลืมความพอประมาณและมีเหตุผล และเป็นที่น่ายินดีที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมทำกิจกรรมรณรงค์ในโครงการนี้ด้วย จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วม
แสดงพลังความดี ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปี 2550 นี้ โดย ลด ละ เลิก การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วนำเงินค่าเหล้ามาบริจาคเข้า “กองทุนพ่อหลวง 80 พรรษา ในมูลนิธิชัยพัฒนา” เพื่อนำไปพัฒนาศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ โดยบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ชื่อบัญชี “กองทุนพ่อหลวง 80 พรรษา เพื่อมูลนิธิชัยพัฒนา” เลขที่บัญชี 007-0-04190-3 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจุดบริการชำระเงิน ร้านเซเว่น ทุกสาขาเริ่มตั้งแต่ปีหน้า ซึ่งสามารถส่งสำเนาใบ pay in ใบเสร็จจากจุดบริการพร้อม ชื่อ- นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ไปที่โทรสาร 0-2734-6113 เพื่อขอรับใบเสร็จรับเงินจากมูลนิธิชัยพัฒนานำไปลดหย่อนภาษีได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ