คอลเกตตอกย้ำภาพ “ยาสีฟันเพื่อคนไทย” จับมือหน่วยงานรัฐนำร่อง “โครงการแปรงฟันถูกวิธี ชีวีมีสุข”

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
คอลเกตตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำยาสีฟันคู่คนไทยชูกลยุทธ์ CSR ผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐนำร่อง “โครงการแปรงฟันถูกวิธี ชีวีมีสุข” เนื่องในวโรกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญ พระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ทรงเจริญพระชนมายุ ๘๔ พรรษา
คุณลิสา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอลเกต — ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการที่ คอลเกต เป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับและไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยมาโดยตลอด เราเป็นผู้นำในตลาดและมีความผูกพันกับคนไทยมายาวนาน เราจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพปากและฟันของพี่น้องชาวไทย ซึ่งมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิต ในปีนี้เราจึงทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) และเนื่องจากปี 2550 เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงเจริญพระชนมายุ ๘๔ พรรษา ทางบริษัทฯ จึงมีนโยบายที่มุ่งตอบแทนสังคมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและพระกุศล โดยมี “โครงการแปรงฟันถูกวิธี ชีวีมีสุข” เป็นโครงการนำร่องสำหรับในปีนี้ โดยจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม 2550 ถึง 24 กันยายน 2550 พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายของโครงการจะเน้นที่เยาวชน ครอบครัว และกลุ่มประชาชนทั่วไปทั้งประเทศ บริษัท คอลเกต — ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทเอกชนเพียงรายเดียวที่เข้าร่วม “โครงการแปรงฟันถูกวิธี ชีวีมีสุข” โดยจับมือกับสามพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐ อันได้แก่ สมาคมปริทันตวิทยาแห่งประเทศไทย ทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย และกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งทางบริษัทฯ ให้การสนับสนุนในด้านงบประมาณเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงาน กิจกรรมและสื่อประชาสัมพันธ์โครงการซึ่งใช้งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบประมาณในการผลิตสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์โครงการประมาณ 40% และงบประมาณสำหรับดำเนินการและประชาสัมพันธ์โครงการประมาณ 60 % นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มีการบริจาคแปรงสีฟันขนนิ่ม และยาสีฟันคอลเกตขนาด 40 กรัม โดยมีข้อความระบุว่า “ห้ามจำหน่าย” จำนวน 400,000 ชุด ซึ่งจะทำการแจกจ่ายโดยทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จำนวนกว่า 30,000 ชุด อีกทั้งยังได้ทูลเกล้าถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตาม พระราชอัธยาศัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ผ่านมูลนิธิ พอ.สว. เพื่อแจกจ่ายไปยังประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร จำนวนกว่า 30,000 ชุดเช่นกัน นอกจากนี้ยังแจกจ่ายไปยังหน่วยงานต่าง ๆ และคลินิกทันตกรรมที่อาสาสมัครเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนอีกประมาณกว่า 300,000 ชุด”
“ทั้งนี้จากการดำเนิน “โครงการแปรงฟันถูกวิธี ชีวีมีสุข” ทางบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะได้รับความร่วมมือจาก ทันตแพทย์ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 1,400 คน อีกทั้งประชาชนทั่วประเทศกว่า 400,000 คน จะได้รับบริการตรวจสุขภาพปากและฟันพร้อมรับคำแนะนำในเรื่องของการแปรงฟันที่ถูกวิธีจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อลดภาวะโรคในช่องปาก โดยสามารถนำคำแนะนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ประชาชนที่ได้รับการแนะนำจาก ทันตแพทย์โดยตรงจะสามารถถ่ายทอดและแนะนำวิธีการแปรงฟันที่ถูกวิธีต่อไปยังบุคคลใกล้ชิดได้ ซึ่งทางบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะมีการขยายผลการดำเนินการ “โครงการแปรงฟันถูกวิธี ชีวีมีสุข” และโครงการอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไปในอนาคตอีกแน่นอน” คุณลิสา กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บจก. เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
คุณชมนาด, คุณณัฐธภา
โทร. 0-2935-7556 ต่อ 101, 102, 104 โทรสาร 0 — 2530 —4257

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ