เอไอเอส แจง แฮคเกอร์บัตรเติมเงิน เสียหายเพียง 8 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--เอไอเอส
รายงานข่าวจาก บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีการเข้าจับกุม “แฮกเกอร์เจาะรหัสบัตรเติมเงิน เอไอเอส” ว่า ผลความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบริษัทในครั้งนี้ รวมมูลค่าประมาณ 8 ล้านบาทเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม กรณีปัญหาการเข้าเจาะฐานข้อมูลบัตรเติมเงินครั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาและความผิดปกติที่เกิดขึ้น และในทันทีที่ทราบ บริษัทได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจกองปราบ เพื่อสืบค้น จนสามารถรู้ตัวผู้กระทำความผิด และเข้าจับกุมดังกล่าว และจากการดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ครั้งนี้ จึงมิได้ส่งผลกระทบต่อความเสียหายต่อบริษัทในวงกว้างแต่อย่างไร
ทั้งนี้ เป็นผลจากการกำหนดมาตรการการจัดการ การควบคุมดูแล การรักษาความปลอดภัยในทุกระบบ ซึ่งมีทั้งจากตัวอุปกรณ์เทคโนโลยี และตัวบุคคล ทั้งนี้บริษัทฯ คงไม่สามารถชี้แจงในรายละเอียดได้ว่า มาตรการดังกล่าวมีรูปแบบและขั้นตอนการตรวจสอบอย่างไร
ดังนั้น บริษัท จึงขอย้ำและยืนยันในความปลอดภัยถึงการดูแลข้อมูลการใช้บริการของลูกค้าทุกท่าน เพราะจากมาตรการดังกล่าวข้างต้น จึงทำให้สามารถตรวจสอบความผิดปกติ จนดำเนินการแก้ไขและป้องกันได้ภายในระยะเวลาอันสั้น และที่สำคัญ บริษัท เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการบริการที่มีให้กับลูกค้าแต่อย่างไร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดตอ
แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ ศศิพรรณ บุญนิล โทร 02.299 5597 หรือ 089-8179229

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ