มิเชล กวาน ท่องฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ พร้อมเปิดตัวโลโก้สวนสนุกโซนใหม่ “it’s a small world”

ข่าวทั่วไป Friday January 26, 2007 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในการเดินทางเยือนประเทศจีนในฐานะทูตพิเศษของสหรัฐอเมริกา วันนี้ มิเชล กวานได้แวะไปเที่ยวที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ พร้อมกับทำพิธีเปิดตัวโลโก้ใหม่ที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่เป็นพิเศษสำหรับสวนสนุกโซนใหม่ “it’s a small world”
ในการเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ครั้งนี้ มิเชล กวาน นักสเก็ตน้ำแข็งแชมป์โลกห้าสมัยได้แวะไปที่สวนสนุกโซนใหม่ “it’s a small world” ที่ตั้งอยู่ในบริเวณโอเปร่า เฮ้าส์ ในถนนเมนสตรีท ยูเอสเอ ซึ่งมีตุ๊กตาเพนกวินตัวจิ๋วสองตัวยืนเด่นอยู่
เพนกวินน้อยสองตัวเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบรรดาฝูงตุ๊กตาซึ่งได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับสวนสนุกที่น่ารักโซนใหม่ของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ที่มีแผนจะเปิดตัวในภายในเดือนมิถุนายน 2550 นี้
มิเชล กวาน กล่าวว่า “ฉันเคยไปเที่ยว it’s a small world ในดิสนีย์แลนด์แห่งอื่น ๆ มาแล้วค่ะ รู้สึกชอบลักษณะการนำเสนอมากค่ะ เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของชนชาติและวัฒนธรรมต่างๆ ของโลก”
สวนสนุกโซนนี้มีความหมายสำหรับฉันเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะเป็นการสื่อถึงคุณค่าที่มีความสำคัญต่อตัวฉันทั้งในด้านชีวิตส่วนตัวและด้านการงาน ชีวิตคนเราทุกวันนี้ต้องสัมผัสกับผู้คนจากหลากหลายวัฒนธรรมและความเชื่ออยู่ตลอดเวลา เราจึงควรเรียนรู้ที่จะยอมรับและเคารพในความแตกต่างของคนแต่ละคนที่อยู่ร่วมในสังคมของเรา”
มร. บิล เออร์เนสต์ รองประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ตกล่าวว่าทางสวนสนุกรู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับการมาเยือนของมิเชล
“เราดีใจมากที่ได้ต้อนรับมิเชล และยินดีมากที่เธอให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิดตัวโลโก้ใหม่สำหรับสวนสนุกโซน “it’s a small world” ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มิเชลมีความเหมาะสมมากสำหรับโอกาสพิเศษนี้ เพราะทั้งตัวเธอและสวนสนุกโซนนี้ต่างก็สื่อความหมายถึงความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียว”
มิเชลมาเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว โดยครั้งแรกนั้นเธอมาเที่ยวก่อนช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2548 ในการทัวร์ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ครั้งนี้ มิเชลยังได้ร่วมการสนทนาพิเศษเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในฐานะนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จกับเยาวชนชาวฮ่องกงอีกด้วย
เกี่ยวกับสวนสนุก “it’s a small world” ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
“it’s a small world” คือ สวนสนุกในรูปแบบของการล่องเรือชมการแสดงจากตุ๊กตานานาชาติสีสันสดใสที่มาร่วมขับขานเพลง “it’s a small world (after all)” อันเป็นที่รู้จักกันดี
การแสดงชุดนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของผู้คนในชนชาติต่างๆ ที่หลากหลายจากทั่วโลก ซึ่งสามารถมาอาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน โดยสวนสนุกโซนนี้มีแผนจะเปิดตัวภายในเดือนมิถุนายน 2550 นี้
การแสดงชุด “it’s a small world” นี้จัดขึ้นครั้งแรกในเทศกาลเวิลด์แฟร์ ที่นิวยอร์ก เมื่อปี 2507 — 2508 จากนั้นได้นำไปจัดแสดงที่สวนสนุกโซนใหม่ของดิสนีย์แลนด์ แคลิฟอร์เนียในปี 2509
นักประพันธ์เพลงระดับรางวัลออสการ์ คู่พี่น้องตระกูลเชอร์แมน ได้รับมอบหมายจากวอล์ท ดิสนีย์ให้เป็น ผู้แต่งเพลงสำหรับการแสดงชุดนี้ ซึ่งจะมีการขับร้องวนเวียนเป็นภาษาต่างๆ ตลอดการแสดง ด้วยท่วงทำนองที่สดใส สอดแทรกด้วยลูกเล่นที่มีมนต์เสน่ห์แบบเทพนิยายอันจับใจผู้ชมนับล้านคนทั่วโลก บทเพลงนี้จึงได้รับการยกย่องให้เปรียบเสมือนเพลงสดุดีสันติภาพของโลกในที่สุด และยังนับเป็นครั้งแรกที่การแสดงชุดนี้จะมีตัวการ์ตูนดิสนีย์ยอดนิยมกว่า 30 ตัวมารวมตัวกัน พร้อมด้วยดาวเด่นหน้าใหม่อย่าง ปีเตอร์แพน อะลาดิน และมู่หลาน โดยมีการจัดพื้นที่ซึ่งเน้นประเทศแถบเอเชียเป็นพิเศษ โดยใช้แลนด์มาร์กหรือสัญลักษณ์ที่เลื่องชื่อ เช่น กำแพงเมืองจีน วิหารแห่งสวรรค์ในกรุงปักกิ่ง และบรรดาตึกระฟ้าอันสวยงามของฮ่องกง พร้อมทั้งโซนของทิวทัศน์อันงดงามของแถบตะวันออกกลาง และฉากตระการตาใหม่ๆ ของอเมริกาเหนือ ซึ่งแตกต่างไปจากฉากที่จัดแสดงในดิสนีย์แลนด์ที่อเมริกาทุกแห่ง
ในฉากปิดท้ายอันยิ่งใหญ่ของการแสดง ผู้ชมจะได้เห็นเด็กๆ จากทั่วทุกมุมโลกออกมารวมตัวกันหน้าเวที พร้อมแสงสีที่เจิดจ้าตระการตาในรูปแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในการแสดงชุดใดๆ ของดิสนีย์ จุดเด่นอีกประการหนึ่งของ “it’s a small world” ในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ คือ การจัดฉากหน้าที่ดูคลาสสิก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากดิสนีย์แลนด์ที่อเมริกา โตเกียว และปารีส ผสานกับการใช้สีสันที่แปลกตาเป็นเอกลักษณ์อันเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงแสงสีอันเจิดจ้าของฮ่องกง
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตาและสามารถมองไปเห็นชายหาดที่สวยงามของอ่าวเพนนีส์ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 โดยเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่างครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง คือ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง) รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดขนาดราว 22 ไร่ และมีบริการเรือให้เช่าด้วย นอกจากนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังเป็นบ้านของมิกกี้เม้าส์, สโนไวท์, สติสช์, โดนัลดั๊ก และเหล่าบรรดาการ์ตูนตัวโปรดของผู้คนทั่วโลกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ปาร์ตี้นับถอยหลังเข้าสู่ปี 2007 ของมิคกี้” โทร. (852) 1830 830 หรือ เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : ถนิมพร สรรค์ศิริชัย ( dhanimporn.sunsirichai@ogilvy.com )
สุรสา คล้ายอักษร ( surasa.khlaiaksorn@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6640, 0 2205 6626

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ