ธนาคารกรุงเทพได้รับการยกย่องจากดอยช์แบงก์ ยอดเยี่ยมด้าน ‘บริการโอนเงินต่างประเทศ’ ในระดับภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2007 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ได้รับการยกย่องจากดอยช์แบงก์ ให้ได้รับรางวัล ‘2006 EURO Straight Through Processing Excellence Award’ ด้วยผลงานการจัดทำคำสั่งโอนเงินต่างประเทศที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมตามมาตรฐานสากล นับเป็น 1 ใน 3 สถาบันการเงินในภูมิภาคเอเชีย และเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการยกย่องดังกล่าว
นายฐานิศร์ ศิริโชติ ผู้จัดการฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องจากดอยช์แบงก์ให้เป็น 1 ใน 3 สถาบันการเงินในภูมิภาคเอเชีย และเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวของประเทศไทยที่มีผลการดำเนินงานในการจัดทำคำสั่งโอนเงินต่างประเทศสกุลเงินยูโรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ครบถ้วนสมบูรณ์ตามมาตรฐานสากล ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงเทพกับดอยช์แบงก์ ที่ทำให้คำสั่งโอนเงินต่างประเทศของธนาคารกรุงเทพมีประสิทธิภาพสูงถึง 91%
‘รางวัล 2006 EURO Straight Through Processing Excellence Award เป็นรางวัลที่ดอยช์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารผู้ให้บริการชั้นนำด้าน Euro clearing service provider ในกลุ่มประเทศยุโรป มอบให้แก่สถาบันการเงินจาก 73 ประเทศทั่วโลก ที่ส่งคำสั่งโอนเงินผ่านดอยช์แบงก์ โดยสถาบันการเงินแต่ละแห่งต้องมีปริมาณธุรกรรมในการส่งคำสั่งโอนเงินต่างประเทศปีละสูงกว่า 10,000 รายการ มีความถูกต้องในการจัดทำคำสั่งโอนเงินต่างประเทศมากกว่า 90% และมีประสิทธิภาพในการดำเนินการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ธนาคารกรุงเทพยังได้รับรางวัล ‘MT103 Quality Recognition Award’ ประจำปี 2006 ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันจากธนาคาร JP Morgan Chase ด้วยผลงานในการจัดทำคำสั่งโอนเงินต่างประเทศสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกาเป็นไปด้วยประสิทธิภาพและคุณภาพยอดเยี่ยมตามเกณฑ์มาตรฐานสากล เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา’
นายฐานิศร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยมาตรฐานการให้บริการด้านการโอนเงินของธนาคารกรุงเทพ ที่ลูกค้าสามารถเลือกที่จะโอนเงินต่างประเทศขาออกได้ถึง 15 สกุลเงินหลักของโลก ประกอบกับเครือข่ายสาขามากกว่า 700 แห่งทั่วประเทศไทย 22 แห่งทั่วโลก และธนาคารพันธมิตรอีกกว่า 1,500 แห่งในทุกทวีป ทำให้ธนาคารสามารถให้บริการโอนเงินต่างประเทศไปยังผู้รับเงินปลายทางทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ตรงเวลา โดยมีค่าธรรมเนียมในการให้บริการที่คุ้มค่า นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ