รัฐบาลมัลดีฟส์เชื่อมือ ‘พัฒน์กล’ รับงานครบวงจรมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2007 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
พัฒน์กลขยายธุรกิจลุยรับงานต่างประเทศต่อเนื่อง ล่าสุดรัฐบาลมัลดีฟส์เชื่อฝีมือหนุนบริษัท เอกชนจ้างทำโครงการรับเหมาครบวงจรห้องเย็นความจุกว่า 3,000 ตัน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ทั้งยังมี 2 งานยักษ์ ทั้งโครงการผลิตอาหารกระป๋องและโรงงานน้ำแข็งซอง มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ผู้บริหาร PATKOL มั่นใจเดินหน้าโกอินเตอร์ต่อ เชื่อประสบการณ์ 40 ปีการันตีคุณภาพ
นายปิยะ จงวัฒนา รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PATKOL เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ขยายไลน์ธุรกิจโดยเน้นการรับงานรับเหมาแบบครบวงจร (Turnkey) ในต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าไปรับงานในตลาดเพื่อนบ้าน เช่น บังคลาเทศ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม มาแล้วนั้น ล่าสุดโครงการรับเหมาครบวงจรห้องเย็นความจุกว่า 3,000 ตัน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท
ทั้งนี้ ทั้ง 2 โครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ Horizon Fisheries Private Limitedและ Maldives Transport and Contracting Company plc. ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนโดยมีรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์เป็นฝ่ายสนับสนุน ให้ใช้วิธีจ้างเหมาครบวงจรมากขึ้น
“เชื่อว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจและรับเลือกจากรัฐบาลมัลดีฟส์ และบริษัท Maldives Transport and Contracting Company plc.ในครั้งนี้ น่าจะมาจากประสบการณ์ในการทำงานกว่า 40 ปี ซึ่งเป็นหลักประกันถึงคุณภาพงาน ประกอบกับการที่บริษัทฯ มีทีมวิศวกรที่มีคุณภาพ และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมทั้งการให้บริการแบบครบวงจรที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการประสานงานระหว่างผู้รับเหมาแต่ละรายอีกด้วย” นายปิยะกล่าว
ขณะที่ความคืบหน้าของทั้ง 3 โครงการนั้น ล่าสุดบริษัทฯ ได้ส่งมอบงานในโครงการโรงงานน้ำแข็งซองไปแล้วเมื่อต้นปี 2550 นี้ ซึ่งในงานนี้ Mr.Maumoom Abdul Gayoom ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ได้ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ส่วนโครงการผลิตอาหารกระป๋องนั้น ในขณะนี้มีความคืบหน้าอยู่ที่ประมาณ 90% เหลืออีกเพียง 10% ก็จะพร้อมเดินเครื่องผลิตได้ และโรงงานห้องเย็นความจุ 3,000 ตัน ความคืบหน้าประมาณ 30% และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จประมาณเดือนกันยายนนี้
รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ PATKOL กล่าวด้วยว่า จากความสำเร็จในการโครงการรับเหมาแบบครบวงจรที่บริษัทฯ เข้าไปดูแลให้กับภาคเอกชนในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ จากการสนับสนุนของภาครัฐนั้น ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า หลังจากนี้ PATKOL จะสามารถขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และเพิ่มความหลากหลายให้กับการดำเนินกิจการของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้นเช่นกัน
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) :
บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทำความเย็น และเครื่องจักรแปรรูปอาหาร ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี โดยให้บริการด้านวิศวกรรมอย่างครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ การออกแบบงาน สร้าง ติดตั้ง ได้รับความเชื่อถือเป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในปี 2549 ได้รุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยการรับงานก่อสร้างโรงงานไบโอเอทานอล ขนาดใหญ่ 2 โครงการ มีจุดเด่นที่คุณภาพบุคลากร และการบริการที่ยอดเยี่ยมภายใต้คติพจน์ที่ยึดมั่น "คุณภาพพร้อมบริการ"
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หญิง)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 0-86321-7018
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ