โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ นำภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องใหม่เข้าฉาย "ผจญภัยป่าแอฟริกา Wild Safari 3D" 5 เมษายนนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2007 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์
โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ (Krungsri IMAX Theater) โรงภาพยนตร์จอยักษ์ 3 มิติ แห่งเดียวในประเทศไทย นำภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องใหม่เข้าฉาย "ผจญภัยป่าแอฟริกา Wild Safari 3D" ซึ่งเป็นภาพยนตร์ 3 มิติตลอดทั้งเรื่องความยาว 40 นาที ที่ผู้ชมจะได้ชื่นชมในความงามและความสง่านุ่มนอลของสรรพสัตว์ที่เพิ่งถูกนำกลับมามีชีวิตใหม่กับพลังแห่งชีวิตและความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ตลอดจนชีวิตในพงไพรอัฟริกาใต้ที่ได้ถูกนำมาตีแผ่อย่างเร้าอารมณ์บนจอยักษ์ 3 มิติ การผูกเนื้อเรื่องเกี่ยวกับแหล่งที่อยู่ทางธรรมชาติของเหล่าสัตว์ป่า แสดงถึงความสำคัญในความพยายามอนุรักษ์ที่กำลังดำเนินการอยู่ นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดเด่นของเทคนิคภาพจากดาวเทียมอันทันสมัยสำหรับภาพของอัฟริกาใต้ที่ถ่ายในแนวดิ่งจากที่สุงของห้วงอากาศ ระยะทางพ้นไมล์ที่เดินทางในอวกาศภายในเวลาไม่กี่นาที พลาดไม่ได้!!! ชมภาพยนตร์ 3 มิติ ได้ที่เดียวในเมืองไทย 5 เมษายนนี้ เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์
การผจญภัยเสมือนจริงได้บังเกิดขึ้นบนจอยักษ์ ด้วยภาพยนตร์ 3 มิติ พงไพรซาฟารี : การผจญภัยในอัฟริกาใต้ (Wild Safari 3D : A South African Adventure) สัตว์ป่าอัฟริกาที่น่าตื่นใจที่รู้จักกันในนาม "5 ผู้ยิ่งใหญ่" คือ ช้าง ควาย แรด เสือดาว และสิงโต ถูกมองว่าเป็นสัตว์สุดอันตรายในอัฟริกา nWave Pictures ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ภาพยนตร์ขึ้นใหม่ โดยจำกัดขอบเขตของภาพยนตร์ยักษ์ให้ผู้ชมรู้สึกเสมือนหนึ่งนั่งอยู่บนรถโดยสารท่องไปในอัฟริกาใต้ซาฟารี
จากทุ่งหญ้าอันอุดมสมบูรณ์ของ Addo/Shamwari ไปถึง ทุ่งหญ้าซาวันนาของ Kalahari ผู้ชมภาพยนตร์ 3 มิติ พงไฟรซาฟารี ออกเดินทาง 3 พันไมล์ เพื่อติดตามค้นหา 5 ผู้ยิ่งใหญ่ มัคคุเทศก์หนุ่มผู้ซึ่งเป็นทั้งนักสัตว์วิทยาและผู้นำทางชาวอัฟริกัน Liesl Eichenberger จัดให้มีการแข่งขันการขับรถจิ๊ปเปิดประทุนให้แก่ผู้ชม และนำเสนอข้อมูลอันเป็นสาระเกี่ยวกับสัตว์ป่าต่างๆ และลักษณะนิสัยของมัน
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้จับภาพชีวิตสัตว์ป่าโดยการถ่ายภาพระบบ stereoscopic ภาพยนตร์ 3 มิติ พงไพร ซาฟารีจะนำพาผู้ชมไปบนรถจิ๊ปเปิดประทุนเพื่อเดินทางผ่านการแข่งขันต่างๆ ที่จัดขึ้น และได้เผชิญหน้าตัวต่อตัวกับการประจัญบานกับช้าง การหลบหลีกเสือดาวและสิงโตที่โหยหิว ซึ่งไม่เคยปรากฎมาก่อนที่จะได้ชมชีวิตสัตว์ป่าเสมือนจริงในจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่เช่นนี้ ผู้ชมจะเป็นผู้โดยสารโดยมีมัคคุเทศน์เดินป่า Liesl Eichenberger นำเกมส์การแข่งขันการขับรถจิ๊ปเปิดประทุน
ขั้นตอนการแปลงผลงาน IMAX จาก 2 มิติ เป็น 3 มิติ นั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการทำงานร่วมกันระหว่างตาและสมอง เพื่อสร้างภาพ 3 มิติ โดยธรรมชาติในโลกอย่างที่เราอยู่กัน คนส่วนใหญ่มองเห็นด้วยสองตา และแม้ว่าตาทั้ง 2 ข้างจะจัดบจ้องอยู่ที่จุดศูนย์กลางโดยอัตโนมัติ แต่ก็เป็นการมองจาก 2 มุม ที่ต่างกันอยู่เล็กน้อย จึงทำให้เกิด 2 ภาพที่ชัดเจนซึ่งสมองจะใช้เพื่อสร้างภาพความลึกแบบ 3 มิติ อย่างที่เรามองเห็น IMAX 3D ใช้โอกาสจากขั้นตอนอันเป็นธรรมชาตินี้ ภาพยนตร์ IMAX จึงประกอบด้วยฟิล์ม 2 ส่วน ที่แยกกันซึ่งถูกฉายไปบนจอในเวลาเดียวกัน ส่วนที่จับภาพจากมุมมองของตาขวาและอีกส่วนจากมุมมองของตาซ้าย แว่นตา IMAX 3D ชนิดพิเศษแยกภาพเหล่านั้น เพื่อให้ตาซ้ายของผู้ชมเห็นเฉพาะภาพที่ฉายทางด้านซ้าย และตาขวา เห็นเฉพาะภาพที่ฉายทางด้านขวา ซึ่งทำให้สมองใช้ภาพทั้งสองสร้างภาพ 3 มิติ ที่ดูเหมือนว่ากระโดดออกมาจากจอภาพสู่โรงภาพยนตร์ ระยะห่าง หรือ "ตัวแยก" ระหว่างมุมมองด้านซ้ายและขวา เป็นตัวที่ทำให้เกิดความคมชัดของภาพ 3 มิติ หากน้อยไปหรือมากไป จะทำให้ภาพเกิดความไม่ชัด แบบจำลองของภาพ 3 มิติ โดยการใช้เทคโนโลยี IMAX DMR และถูกบันทึกใหม่บนฟิล์มที่แยกกันขนาด 15/70 มม. เพื่อฉายในแบบ IMAX 3D จอภาพ IMAX 3D ขนาดยักษ์โรงภาพยนตร์ IMAX ความสูงเท่ากับตึก 8 ชั้น จอที่ได้รับการออกแบบ เป็นพิเศษของ IMAX 3D ลดความไม่สบายตาและภาพที่ถูกตัดส่วนขอบด้านบนออกในแบบของระบบ 3 มิติทั่วไป จอภาพ IMAX ถูกเคลือบด้วยสีเมทัลลิคคุณภาพสูงชนิดพิเศษ และมีความโค้งเล็กน้อยที่อยู่นอกเหนือจากการรับชมภาพดังกล่าว ยังได้รับการเสริมด้วยระบบลำโพง 6 ช่อง ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ซึ่งประกอบด้วยตัวกระจายเสียง 44 ตัว ที่ให้เสียงในระบบดิจิตัลรอบทิศทางด้วยกำลัง 12,000 วัตต์
สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Wild Safari 3D ได้ร่วมโปรโมชั่นกับทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดยมอบสิทธิพิเศษให้ผู้ถือบัตรวีซ่าเฟรนด์และบัตรกรุงศรีจีอี สามารถรับส่วนลดในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่นั่งพริวิเลจ 40 บาทต่อครั้ง (ราคาปกติที่นั่งละ 200 บาท) จำนวน 5 ที่นั่ง รวมทูลค่า 200 บาท พร้อมรับฟรีทันทีป๊อปคอร์นขนาดเล็ก 1 กล่อง มูลค่า 55 บาท
นอกจากนี้ ทางโรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ จะทำการเปิดตัวระบบเลเซอร์โชว์ซึ่งถือเป็นระบบที่แสดงประสิทธิภาพของโรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบแสง สี เสียง ภาพ 3 มิติ และกระบวนการเกิดภาพ 3 มิติ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะทางไอแมกซ์ โดยทางโรงภายนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ ได้มอบหมายให้ทาง บริษัท มหาจักรเดเวลล็อปเมนท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการโดยจะทำการฉายระบบเลเซอร์โชว์นี้ก่อนการฉายภาพยนตร์ทุกๆ รอบ
ทาง โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ จะนำภาพยนตร์ใหม่ๆ เข้ามาฉายต่อเนื่องในทุกเดือน ซึ่งไลน์อัพหนังเรื่องต่อไป คือ สไปเดอร์แมน 3, แฮรี่ พอตเตอร์ ดิออร์เดอร์ ออฟ ฟินิกซ์ และภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่อง ไดโนเสาร์ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มูฟวี่ไลน์ โทร. 02-515-5555 หรือเว็บไซต์ www.imaxthai.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณธารทิพย์ วงศ์สม,
คุณดวงใจ ยงยิ่งเชาว์
โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533, 534
โทรสาร 02-511-5821

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ