“กู๊ดเยียร์” เปิดตัวสุดยอดยางนวัตกรรม “ดูราสปอร์ต” ยางรีดน้ำ 22 ลิตรต่อวินาที เพื่อตอบสนองผู้ใช้รถกระบะที่ต้องการความมั่นใจในการควบคุมการขับขี่ บนสภาพถนนที่เปียกลื่น

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 14, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--กู๊ดเยียร์ ดูราสปอร์ต
กู๊ดเยียร์” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการยางรถยนต์ ด้วยการเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรม ค้นคิดเพื่อรถกระบะเมืองไทยโดยเฉพาะ “ดูราสปอร์ต” ยางรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้า “อะควาแทรคชั่น” ทำให้ได้ยางที่มีสมรรถนะเป็นเยี่ยม ปลอดภัยในการขับขี่ โดยเฉพาะในสภาพถนนเปียกลื่น ทำลายสถิติรีดน้ำออกจากยางได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด 22 ลิตรต่อวินาที
มร.ริชาร์ด เฟลมมิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่ผ่านมา...เราฟังเสียงผู้บริโภคมาโดยตลอด เราให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างเต็มความต้องการ”
ยางดูราสปอร์ต โดยเทคโนโลยี “อะควาแทรคชั่น” เป็นหนึ่งในหลายๆ นวัตกรรมที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งแตกต่างกันทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยี “Triple Tread” ที่มีจุดเด่นคือตัวดอกยางที่ถูกแบ่งโซนออกเป็น 3 โซนเพื่อให้เหมาะสมกับทุกสภาพถนนไม่ว่าจะเป็น ถนนเปียก ถนนลื่น เป็นน้ำแข็ง หรือถนนแห้ง หรือ เทคโนโลยี “Wrangler Silent Armor” ที่ใช้เส้นใย Kevlar ซึ่งเป็นเส้นใยที่ใช้สำหรับเสื้อเกราะกันกระสุน เพื่อให้รถ SUV และ 4 x 4 มีความแข็งแรง ทนต่อการฉีกขาด แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความเงียบในการขับขี่ และเทคโนโลยี “One Tread” สำหรับยาง Eagle F1 GSD3 ที่ช่วยให้การบังคับพวงมาลัยดีขึ้น เทคโนโลยีการออกแบบดอกยางรูปตัว V ที่ช่วยให้การรีดน้ำบนถนนเปียกเป็นไปอย่างเปี่ยมประสิทธิภาพ ตลอดจนเทคโนโลยีการผลิตเนื้อยาง AquaSIL ที่ช่วยในการยึดเกาะถนน การรีดน้ำออกจากดอกยางรวมถึง การเบรกที่มั่นใจ
“ความสำเร็จในที่ต่างๆ ทั่วโลกของเราเป็นประจักษ์พยานในตัวมันเองถึงความมุ่งมั่นของเรา ที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี สำหรับทวีปเอเชียนั้นประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากของกู๊ดเยียร์ ดังนั้นเราจึงต้องการเริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อคนไทยโดยเฉพาะเพื่อความปลอดภัยและสมรรถนะสูงสุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมรรถนะความ ปลอดภัยในสภาพถนนที่เปียกลื่น” มร.เฟลมมิ่ง กล่าว
นายเจริญ ชัยเพชรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลาดรถกระบะในประเทศไทยนับว่าใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา โดยความต้องการยางรถกระบะของไทยในตลาดทดแทนมีมากถึง 3 ล้านเส้นต่อปี และจากการทำวิจัยความต้องการของผู้ใช้รถกระบะในประเทศไทย พบว่า ผู้ใช้รถกระบะนั้นไม่ใช่เพียงใช้รถกระบะเพื่อบรรทุกของเท่านั้นแต่ยังมีความต้องการใช้งานเหมือนรถเก๋งเพื่อกิจกรรมในครอบครัวอีกด้วย เหนือสิ่งอื่นใดเราพบจากการวิจัยว่าผู้ใช้ต้องการ ความสามารถ ในการควบคุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการควบคุมการขับขี่ได้อย่างมั่นใจแม้ในสภาพถนนเปียกลื่น ทั้งช่วงที่ฝนเพิ่งเริ่มตกหมาดๆ หรือช่วงที่ฝนตกหนัก
จากผลวิจัยทั้ง 2 ประเด็นนี้เอง ทำให้ศูนย์เทคนิคของกู๊ดเยียร์ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศ Luxembourg ทวีปยุโรป และเมือง Akron ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนายางนวัตกรรมใหม่ล่าสุดขึ้นมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถกระบะในเมืองไทย ซึ่งได้แก่ กู๊ดเยียร์ ดูราสปอร์ต โดยใช้เทคโนโลยีอะควาแทรคชั่น ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของ สุดยอดนวัตกรรมยางรีดน้ำสำหรับรถกระบะที่มีคุณสมบัติในการยึดเกาะถนนเปียกและสามารถที่จะรีดน้ำได้ถึง 22 ลิตรต่อวินาที
การรีดน้ำที่มีประสิทธิภาพเป็นเยี่ยมของดูราสปอร์ตนั้น เกิดจากปัจจัยหลัก คือ หนึ่ง เนื้อยางสูตรซิลิกา ลิขสิทธิ์เฉพาะของกู๊ดเยียร์ที่เพิ่มสมรรถนะในการรีดน้ำโดยการปรับปรุงให้เนื้อโมเลกุลของยางจับตัวกันอย่างหนาแน่นมากขึ้น ทำให้น้ำไม่สามารถถูกกักขังในเนื้อยางได้โดยง่าย สอง คือ การออกแบบลายดอกยางให้มีทิศทางเดียวกัน เสริมด้วยร่องกลางยาง 4 ร่อง ซึ่งจะช่วยให้การรีดน้ำทำได้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อการเกาะถนนเปียกได้อย่างมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาฝนตกหนัก สาม คือ การออกแบบ Traction Zone ที่มีร่องเล็กบนยางหนาแน่นเพื่อเพิ่มแรงตะกุย ช่วยในการเกาะถนนเปียก ในเวลาที่ฝนตกปรอยๆ
นอกจากนี้ ดูราสปอร์ต ยังรับน้ำหนักได้ดีเยี่ยมเพราะมีเข็มขัดรัดหน้ายางใยเหล็กเสริมด้วยชั้นผ้าใบแบบพันรอบถึง 2 ชั้น ซึ่งมากกว่ายางทั่วไปในท้องตลาด ทำให้โครงสร้างแข็งแรงเพื่อการรับน้ำหนัก อีกทั้งช่วยให้หน้ายางกดสัมผัสพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอช่วยลดการสึกไม่เรียบ รวมกับไหล่ยางที่แข็งแรงป้องกันการบิดตัว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนน และเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ
นอกจากลายดอกยางทิศทางเดียวที่ดูโดดเด่นแล้ว กู๊ดเยียร์ยังให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆเพื่อให้ยางดูสวยงามและดูสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยการสลัก สัญลักษณ์กู๊ดเยียร์บนดอกยาง อีกทั้งยางดูราสปอร์ตทุกเส้นถูกผลิตขึ้นขึ้นภายใต้มาตรฐานสากล ISO 16049 ซึ่งเป็นมารตฐานด้านคุณภาพ และ ISO 14001 ซึ่งเป็น มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและคุณภาพที่ดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ”
นายเจริญ กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมทางการตลาดว่า “กู๊ดเยียร์ได้จัดทำโฆษณาสำหรับดูราสปอร์ตผ่านทางสื่อโฆษณาหลักคือ บิลบอร์ด, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, ทีวี, สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย, รวมทั้งเว็บไซต์ www.goodyeardurasport.com ตลอดจนการทำไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง ไม่ว่าจะเป็นไดเร็คเมลล์ หรือการทำไดเร็ค อินเทอร์แอคชั่น กับผู้บริโภคโดยตรงผ่านทีม Wet Commando ที่จะเข้าไปทำกิจกรรมให้ความรู้กับผู้บริโภค ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ“
“ก่อนที่ ดูราสปอร์ต จะเปิดตัวในครั้งนี้ ได้มีการทดสอบการใช้งานมาแล้วทั้งที่สนามทดสอบที่ศูนย์ เทคนิคของกู๊ดเยียร์ และทดสอบตามสภาพการใช้งานจริงในประเทศไทย ทำให้กู๊ดเยียร์มั่นใจว่าคุณสมบัติที่ โดดเด่นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานบนถนนเปียก จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ รถกระบะได้อย่างเต็มที่ และเกิดการยอมรับอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังจะสามารถตอกย้ำความเป็นกู๊ดเยียร์ ให้ผู้บริโภคประจักษ์ชัดถึง Innovation หรือ สุดยอดนวัตกรรมยางเทคโนโลยี ได้เป็นอย่างดี” นายเจริญ กล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศิริลักษณ์ องศ์ทวีเกียรติ
ประชาสัมพันธ์ในนามกู๊ดเยียร์ ดูราสปอร์ต
081-866-6977

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ