สหฯเผยรถยนต์มือสองยอดนิยมในรอบ 12 เดือน ระบุฮอนด้า-อีซูซุปี 2004-2007 ครองแชมป์รถขายดี

ข่าวยานยนต์ Friday June 29, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยสถิติความต้องการรถยนต์มือสองยอดนิยมในรอบ 12 เดือน ระบุฮอนด้าครองแชมป์รถเก๋งขายดี ในขณะที่รถกระบะนั้นลูกค้าแข่งประมูลซื้ออีซูซุ โดยรถยนต์มือสองที่จดทะเบียนระหว่างปี 2004-2007 อยู่ในความต้องการสูงสุด
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรร-มการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2549-กรกฎาคม 2550 พบว่าสถิติการซื้อ-ขายรถยนต์ผ่านการประมูลนั้นความต้องการซื้อของลูกค้าเน้นที่รถยนต์มือสองสภาพใกล้เคียงรถใหม่ที่จดทะเบียนระหว่างปี 2004-2007 โดยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งคือ TOYOTA ร้อยละ 27 รองลงมาคือ Honda ร้อยละ 22 ของความต้องการซื้อรถยนต์มือสอง ส่วนรถยนต์ประเภทกระบะนั้น พบว่ายี่ห้อ Isuzu อยู่ความต้องการซื้อสูงสุด คิดเป็นร้อยละ 28 รองลงมาได้แค่รถกระบะยี่ห้อ TOYOTA ร้อยละ 25 ของความต้องการซื้อกลุ่มรถระบะมือสอง
“ความต้องการซื้อดังกล่าวเป็นสถิติการซื้อ-ขายที่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในปีต่อไป เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวคือปัจจัยหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มความต้องการในอนาคต ซึ่งบริษัทจะต้องวางกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพความจริงของตลาด โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะซบเซา หากไม่มีข้อมูลบ่งชี้ถึงทิศทางความต้องการที่ชัดเจน อาจทำให้ธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองประสบปัญหาได้” นางสาวเสาวลักษณ์แสดงความคิดเห็นและกล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกครั้งที่มีการประมูลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด บริษัทได้มีการเก็บข้อมูล ทั้งสถิติการซื้อ-ขายและความต้องการของลูกค้า เพื่อนำมาใช้เป็นโมเดลในการกำหนดทิศทางการทำงานที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงในปัจจุบัน
อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะที่ไม่เอื้อต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่ ในขณะที่จำนวนรถยนต์มือสองได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากรถยึดจากไฟแนนซ์ที่ต้องการขายทอดตลาดหรือแม้แต่รถยนต์ที่เจ้าของนำมาขายผ่านการประมูล คือโอกาสที่ดีของธุรกิจรถยนต์มือสอง แต่จะต้องวางแนวคิดในการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าให้ชัดเจน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344, 086-558-8385

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ