บริษัทประกันสุขภาพรายใหญ่ของสหรัฐฯ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพโรงพยาบาลของ ไทยแก่สมาชิกกว่า 1.3 ล้านราย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 11, 2007 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ BlueCross BlueShield of South Carolina และ BlueChoice HealthPlan of South Carolina ของสหรัฐอเมริกาได้ตกลงร่วมเป็นพันธมิตรส่งเสริมธุรกิจด้าน “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” (Medical Tourism) ให้แก่สมาชิกกว่า 1.3 ล้านรายทั่วประเทศ
BlueCross BlueShield of South Carolina ดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทในเครือ คือ Companion Global Healthcare ให้บริการแนะนำและช่วยเหลือแก่สมาชิกที่สนใจเข้ารับบริการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลในต่างประเทศ โดยการจัดเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ให้แก่สมาชิก ซึ่งรวมถึงเวบไซต์ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ นอกจากนี้ยังมีบริการศูนย์ติดต่อในสหรัฐอเมริกาโดยผ่าน บริษัท World Access Inc. ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการประกันการท่องเที่ยวและช่วยเหลือด้านสุขภาพระหว่างประเทศ
นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างผู้ให้ประกันด้านสุขภาพรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาและโรงพยาบาลของไทย โดยถือเป็นการปูทางไปสู่ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทยให้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบันคนอเมริกันเริ่มมองหาทางเลือกใหม่ในการรักษาสุขภาพด้วยราคาที่ต่ำกว่าในต่างประเทศมากขึ้น ทั้งนี้แนวโน้มดังกล่าวส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการรายงานข่าวของสื่อชั้นนำต่าง ๆ หลายฉบับ รวมถึง New England Journal of Medicine ซึ่งเป็นวารสารด้านสุขภาพที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ
David Boucher ผู้ช่วยรองประธานกรรมการด้านการบริการและดูแลสุขภาพของ BlueCross South Carolina และอดีตผู้บริหารธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการให้แก่ BlueCross ได้เดินทางมาเยี่ยมชมโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ชมการออกอากาศเกี่ยวกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ในรายการ 60 Minutes ทางสถานีโทรทัศน์ CBS รวมทั้งได้อ่านข่าวจากนิตยสาร Time และหลังจากการเข้าเยี่ยมชมเป็นเวลา 4 วัน เขาได้กล่าวถึงโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ว่า “เป็นศูนย์การรักษาพยาบาลและบริการอันดับหนึ่ง ที่องค์กรของเราควรรับรองและแนะนำให้กับสมาชิก”
“การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นับว่าเป็นธุรกิจที่มีอนาคตสดใสสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีอำนาจในการซื้อสูงเข้ามาในประเทศ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้ามาเพื่อพักผ่อนโดยใช้ระยะเวลาที่นานขึ้น มีการใช้จ่ายมากกว่านักท่องเที่ยวประเภทอื่นๆ” มร. รูเบน โทราล ผู้อำนวยการด้านการตลาดกลุ่มภูมิภาคของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ กล่าว ซึ่งเชื่อว่าการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจะช่วยกระตุ้นให้กลุ่มบริษัทคู่สัญญาและบริษัทประกันสุขภาพต่างๆ ส่งผู้ป่วยจากต่างประเทศเข้ารับการรักษามากขึ้น “มันค่อนข้างจะสอดคล้องกัน บริษัทคู่สัญญาและบริษัทประกันต่างๆ ก็กำลังมองหาลู่ทางใหม่ๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลให้แก่ลูกค้าเช่นเดียวกัน ซึ่งเราเป็นผู้หนึ่งที่เสนอทางเลือกนั้น” มร.รูเบน กล่าว
แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โทร 0 2667 2212 e-mail: pr@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ