ลิปตัน เดินหน้าต่อยอดส่ง “ชาแดง” ลุยตลาดเป็นรายแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ลิปตัน ส่ง “ลิปตัน ชาแดง” ลุยตลาดชาพร้อมดื่มเป็นรายแรกในไทย ตอกย้ำความสำเร็จหลังดันยอดขายพุ่งทะยานจนครองส่วนแบ่งตลาด 18% ในปี 2549 สวนกระแสตลาดรวมที่ปรับตัวลดลง เตรียมมอบขุมพลังธรรมชาติ และพลังความสดชื่น จากชารอยบอสรสหวานอมเปรี้ยวส่งตรงจากแอฟริกาใต้ ในบรรจุภัณฑ์สีแดงสุดฮิปที่จะปลุกให้ผู้บริโภคโลดแล่นด้วยพลังความสดชื่นในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา แม้ว่าตลาดชาพร้อมดื่มโดยรวมจะปรับตัวลดลงถึง 36% แต่ลิปตันสวนกระแสผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พุ่งสู่อันดับ 2 ในตลาดชาพร้อมดื่ม ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 18% เนื่องจากตลอดปี 2549 เราบุกตลาดอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ตั้งแต่การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ และเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ขวดเพ็ทใหม่สุดทันสมัย พร้อมกับจัดแคมเปญการตลาดที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกตลอดทั้งปี ล่าสุดเราจึงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยนวัตกรรมที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จากแหล่งขุมทรัพย์ชั้นดีของโลกอีกครั้ง ด้วยการคัดสรร “ชาแดง” รสหวานอมเปรี้ยวจากแอฟริกาใต้ มาให้ผู้บริโภคในเมืองไทยได้ลิ้มลองก่อนใครเป็นรายแรกในตลาดชาพร้อมดื่ม”
ลิปตัน ชาแดง ผลิตขึ้นจาก “ชารอยบอส” ซึ่งเป็นชาชนิดพิเศษที่เติบโตเฉพาะในแถบเทือกเขาซีดาร์เบิร์ก ทางตะวันตกของประเทศแอฟริกาใต้เท่านั้น ชารอยบอสอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย จึงทำให้มีคุณสมบัติพิเศษในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้มากกว่าชาอื่นๆ ซึ่งนอกจากรสชาติของชารอยบอสจะมีความอร่อยแบบเฉพาะตัวแล้ว ยังช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นให้กับผู้ดื่มอีกด้วย
นาย ฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นอกจากรสชาติสดชื่นมีชีวิตชีวาที่รู้สึกได้ทันทีตั้งแต่แรกดื่มแล้ว ลิปตัน ชาแดงยังมาในบรรจุภัณฑ์สุดฮิปสีแดงเข้มที่ปลุกพลังความสดชื่นของผู้บริโภคให้โลดแล่นอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ทั้งนี้ผู้บริโภค กว่า 90% ที่ได้ทดลองดื่มต่างชื่นชอบในรสชาติและคอนเซ็ปต์ของลิปตันชาแดง ทำให้เรามั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน และเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของเราเข้าถึงผู้บริโภคอย่างครอบคลุมและทั่วถึง เราได้จัดทำทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขาย รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ ผ่านขบวนพาเหรดสนุกๆ ที่จะพากลุ่มเป้าหมายให้ได้มาทดลองดื่มกันอย่างทั่วถึง ซึ่งเรามั่นใจว่า ลิปตัน ชาแดงจะเป็นทางเลือกใหม่ของชาพร้อมดื่มที่โดนใจผู้บริโภคชาวไทยมากที่สุดตลอดปีนี้”
สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของความสดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติจากชารอยบอสรสหวานอมเปรี้ยวส่งตรงจากทวีปแอฟริกาใน “ลิปตัน ชาแดง” ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ลิปตันชาแดง มีให้เลือก 2 แบบคือ แบบกระป๋อง ราคา 14 บาท และแบบขวดเพ็ท ราคา 20 บาท พิเศษ! ช่วงแนะนำ ซื้อลิปตัน ชาแดงขวดเพ็ท 2 ขวด ในราคาเพียง 32 บาท ที่เซเว่น-อีเลฟเว่น ทุกสาขา
ลิปตัน ให้คุณได้มากกว่า
แถลงข่าวโดย : บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช
โทร. 02 205 6606, 02 205 6684
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ