F5 ประเดิม ไฟร์พาส คอนโทรลเลอร์ ใหม่ล่าสุด ระบบแรกที่พร้อมรองรับวินโดวส์วิสต้า

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2007 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
จุดเด่นในด้านการทำงานร่วมกับ บิ๊ก-ไอพี โกลบอล ทราฟิก แมเนเจอร์ ช่วยเพิ่มความพร้อมและความคล่องตัวให้แก่การใช้งานระบบ SSL VPN บนเครือข่ายระดับโลก แพลตฟอร์ม ไฟร์พาส รุ่นใหม่ให้สมรรถนะและผลตอบแทนจากการลงทุนที่เหนือกว่าสำหรับองค์กรขนาดใหญ่
F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ได้เปิดตัวเวอร์ชันเสริมฟังก์ชันพิเศษของสุดยอดซอฟต์แวร์ที่ได้รับรางวัลมากมายอย่าง ไฟร์พาส คอนโทรลเลอร์ เอสเอสแอล วีพีเอ็น (FirePass Controller SSL VPN) โดยถือเป็นโซลูชันแรกหนึ่งเดียวในตลาด SSL VPN ที่รองรับไมโครซอฟท์วินโดวส์วิสต้า (Microsoft Windows Vista) และยังสามารถทำงานผสานร่วมกับ บิ๊ก-ไอพี โกลบอลทราฟิกแมเนจเมนต์ (GTM - BIG-IP Global Traffic Management) จาก F5 ได้อย่างลงตัว เพื่อให้ผู้ใช้ ไฟร์พาส ได้สมรรถนะที่เหนือกว่า มีความคล่องตัวสูง และใช้งานได้ตลอดเวลาทุกสถานที่ นอกจากนี้ F5 ยังได้เปิดตัวฮาร์ดแวร์ ไฟร์พาส 4300 (FirePass 4300) แพลตฟอร์มสำหรับระบบขนาดใหญ่ที่มีจำนวนผู้ใช้นับหมื่นคนได้อย่างดีภายใต้ราคาที่คุ้มค่าต่อสมรรถนะที่ได้รับ
"ความสามารถในการทำงานร่วมกับวินโดวส์วิสต้าของไมโครซอฟท์ ทำให้ลูกค้าของเรามั่นใจได้ว่า การลงทุนในผลิตภัณฑ์จาก F5 จะให้ผลตอบแทนในอนาคตที่คุ้มค่ากว่า" นายอมีท ดิลลอน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารผลิตภัณฑ์ของ F5 กล่าว "และเมื่อผสานเข้ากับแพลตฟอร์ม ไฟร์พาส ใหม่ล่าสุด และบริการพิเศษอย่าง โกลบอล ทราฟิก แมเนเจอร์ ของ F5 ทำให้องค์กรสามารถจัดการดูแลผู้ใช้ทางไกลหลายหมื่นรายได้ภายใต้โซลูชันเดียวที่สะดวกและง่ายกว่าในการควบคุม"
F5 ยังคงครองความเป็นผู้นำในด้านโซลูชัน SSL VPN สำหรับการเข้าถึงจากทางไกล ที่มีความเหนือกว่า IPsec VPN เดิมซึ่งมีความไม่สะดวกในการติดตั้งซอฟต์แวร์บนเครื่องผู้ใช้และต้องตั้งค่าอุปกรณ์ปลายทาง ต่างจากโซลูชัน ไฟร์พาส ที่ใช้ SSL VPN ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้จากทางไกลสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันและข้อมูลสำคัญขององค์กรได้อย่างปลอดภัยผ่านเว็บบราวเซอร์มาตรฐานทั่วไป อีกทั้ง ไฟร์พาส ยังทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการได้หลายเวอร์ชันหลายประเภท ตั้งแต่ วินโดวส์ 2000 เอ็กซ์พี (XP) วิสต้า (Vista) แมคโอเอสเท็น (Mac OS X) ลินุกซ์ (Linux) และพ็อกเก็ตพีซี (PocketPC)
"แพทย์ของเราต้องเดินทางไปทำงานในโรงพยาบาลทั่วประเทศ" รอยอี เอเดรี ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศ ของ ไอพีซี (IPC) หนึ่งในลูกค้าผู้ใช้ ไฟร์พาส กล่าว "พวกเขาไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ประจำตัว แต่จำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลสำคัญของคนไข้และแอพพลิเคชันต่างๆ บนระบบ จากเครื่องปลายทางหลากหลายประเภทหลากหลายระบบปฏิบัติการ แต่ด้วยคุณสมบัติใหม่ของ ไฟร์พาส ที่รองรับวิสต้า ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะสามารถให้บริการคณะแพทย์ของเราด้วยแอพพลิเคชันที่มีความพร้อม ทำให้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา"
คุณสมบัติเด่นของ ไฟร์พาส:
- ทำงานร่วมกับวิสต้าได้อย่างสมบูรณ์: เพิ่มผลิตภาพในการทำงานด้วยบริการที่ช่วยให้ผู้ใช้จากทางไกลสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันได้ผ่านทางอุปกรณ์ที่หลากหลาย ทั้งวินโดวส์วิสต้า เอ็กซ์พี 2000 แมคโอเอสเท็น ลินุกซ์ และพ็อกเก็ตพีซี
- ผสานการทำงานร่วมกับ บิ๊ก-ไอพี โกลบอล ทราฟิก แมเนเจอร์ (GTM): ให้ความพร้อมของระบบและสมรรถนะที่เหนือกว่าในการติดตั้งระบบเข้าถึงจากทางไกล โดย บิ๊ก-ไอพี จีทีเอ็ม สามารถติดต่อกับอุปกรณ์ไฟร์พาสตัวหนึ่ง และส่งผู้ใช้ไปยังอุปกรณ์ไฟร์พาสอีกตัวหนึ่งในอีกสถานที่ โดยดูจากจำนวนผู้ใช้ ณ ขณะนั้น หรือดูจากปริมาณการทำงานของซีพียู นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถใช้โซลูชัน ไฟร์พาส และบิ๊ก-ไอพี จีทีเอ็ม เพื่อช่วยในด้านความต่อเนื่องของระบบในยามที่เกิดความผิดพลาดหรือเหตุฉุกเฉินขึ้นกับศูนย์ข้อมูลหลักด้วย
- ไฟร์พาส 4300 ฮาร์ดแวร์แพลตฟอร์มสมรรถนะสูง: แพลตฟอร์ม 4300 ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่ในด้าน SSL VPN โดยเฉพาะ ให้ทั้งราคาต่อสมรรถนะ ความคล่องตัวของระบบ และความพร้อมของระบบที่เหนือกว่า ให้บริการผู้ใช้ได้พร้อมกันถึง 2,000 ราย ภายใต้อุปกรณ์ชิ้นเดียว และมาพร้อมกับระบบจ่ายไฟฉุกเฉินเพื่อความพร้อมของระบบที่สูงขึ้น โดยแพลตฟอร์ม 4300 สามารถทำงานแบบคลัสเตอร์ (clustered) หรือโหลดบาลานซ์ (load balanced) ผ่าน บิ๊ก-ไอพี โลคอล ทราฟิก แมเนเจอร์ (BIG-IP Local Traffic Manager) เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับจำนวนผู้ใช้ ณ ขณะเดียวกัน ให้สูงขึ้นนับหมื่นรายได้อย่างไม่มีปัญหา
กำหนดการวางจำหน่าย
ซอฟต์แวร์ ไฟร์พาส รุ่นใหม่ พร้อมวางจำหน่ายแล้วในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ และฮาร์ดแวร์ ไฟร์พาส 4300 จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม โดยสามารถรองรับโหมดในการเข้าระบบที่ครบถ้วน (การเข้าถึงระดับเครือข่าย แอพพลิเคชัน และพอร์ตทอล) และมีความปลอดภัยสมบูรณ์ ลูกค้าปัจจุบันของ F5 ที่ทำข้อตกลงด้านการบำรุงรักษาระบบ จะสามารถอัปเกรดคุณสมบัติใหม่ในผลิตภัณฑ์ของ ไฟร์พาส รุ่นล่าสุดได้อย่างครบถ้วน
เกี่ยวกับ ไฟร์พาส คอนโทรลเลอร์ (FirePass Controller)
ไฟร์พาส คอนโทรลเลอร์ จาก F5 ช่วยองค์กรในการเข้าถึงทรัพยากรบนเครือข่ายจากทางไกลอย่างปลอดภัย ผ่านทางอุปกรณ์ที่รองรับการใช้เว็บ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงเครือข่ายผ่านวิธีใดหรือจะอยู่ที่ใดก็ตาม ทำให้องค์กรได้รับประโยชน์จากสมรรถนะ ความคล่องตัว ความสะดวกในการจัดการ และให้บริการแอพพลิเคชันได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังมาพร้อมกับ เอพีไอ (API - Application Programming Interface) และ เอสดีเค (SDK - Software Developer's Kit) เพื่อช่วยลดต้นทุนในการพัฒนาและสร้างระบบอัตโนมัติด้วยตัวเอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไฟร์พาส คอนโทรลเลอร์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.f5.com/products/FirePass/
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล 02-655-6633, 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ