การบินไทย เปิดตัวโครงการ "ไมล์สร้างบุญ" สร้างสะพานบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 18:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 การบินไทย จึงจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ “ไมล์สร้างบุญ” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยร่วมสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการมอบไมล์สะสมเพื่อสนับสนุนการเดินทางแด่พระสงฆ์ 80 รูป ไปจาริกแสวงบุญ ที่ดินแดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย - เนปาล และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ด้วยเที่ยวบินพิเศษ “เที่ยวบินไทย เที่ยวบินธรรม” โดยเปิดรับไมล์สะสมตั้งแต่ 500 ไมล์ขึ้นไป หรือบริจาคเงินเพื่อแลกเป็นไมล์ โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้ สนใจติดต่อ 0-2278-4022
วัลลภ พุกกะณะสุต รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ทางการบินไทย จึงได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ “ไมล์สร้างบุญ” ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส ร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการมอบไมล์สะสมเพื่อสนับสนุนการเดินทางแด่พระสงฆ์ 80 รูป ที่ได้รับการคัดเลือกจากมหาเถระสมาคม เดินทางไปจาริกแสวงบุญ และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สังเวชนียสถานทั้งสี่ ได้แก่ สวนลุมพินีวัน ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า, พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้, พาราณสี สถานที่แสดงปฐมเทศนา และ นครกุสินารา สถานที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าปรินิพพาน ด้วยเที่ยวบินพิเศษ “เที่ยวบินไทย เที่ยวบินธรรม” ซึ่งพระสงฆ์แต่ละรูปต้องใช้จำนวน 50,000 ไมล์ในการเดินทาง โดยขณะนี้มีไมล์ที่บริจาคมาแล้ว 1.5 ล้านไมล์ และเงินสดอีกประมาณ 5 แสนบาท
ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินในประเทศอินเดีย ได้แก่ โกลกาตา, เดลฮี, มุมไบ, บังกาลอร์ เชนไน และไฮเดอราบัด และเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา การบินไทยได้เปิดเส้นทางบินใหม่ ได้แก่ พุทธคยา — พาราณสี โดยให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยและเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน โดยเส้นทางพุทธคยา — พาราณสี นี้ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก วัดได้จากอัตราการขนส่งเฉลี่ย 93% ในอนาคตสามารถเพิ่มเที่ยวบินให้มากขึ้น โดยขณะนี้พุทธคยา — พาราณสี จะเปิดบินเฉพาะเดือนตุลาคมถึงมีนาคมเท่านั้น เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่ร้อนจัด และการไปจาริกแสวงบุญจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเดินทางไปทำ
กิจกรรมนอกสถานที่เป็นหลัก นอกจากนี้การจัดทำโครงการไมล์สร้างบุญยังเป็นการสอดรับนโยบายของรัฐ ในการนำคุณธรรมเข้าสู่วิถีชีวิตประชาชนคนไทย และภายในปีนี้การบินไทยยังได้เตรียมจัดทำโครงการไมล์สร้างบุญอีก โดยเป็นการเดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศศรีลังกา โดยหลังจากที่เราได้เดินทางไปยังดินแดนที่เป็นตนกำเนิดพระพุทธศาสนาแล้ว เราควรที่จะเดินทางไปยังดินแดนที่พระพุทธศาสนารุ่งเรืองที่สุดด้วยเช่นกัน”
ร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการมอบไมล์สะสม ผ่านโครงการ “ไมล์สร้างบุญ” ของคุณได้ที่ Call Center หมายเลข 0-2278-4022 หรือโทรสาร 0-2278-4023 หรือ www.thaiairways.com/rop แล้วคลิกที่ Donations โดยระบุ ชื่อ — นามสุกล หมายเลขสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส พร้อมระบุจำนวนไมล์ที่ประสงค์จะมอบ โดยการบินไทยจะรับมอบไมล์ตั้งแต่ 500 ไมล์ขึ้นไป หรือสามารถบริจาคเงินเพื่อแลกเป็นไมล์ โดยโอนเงินเข้าบัญชี บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนวิภาวดี ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 019-1-02669-7, ธนาคารกสิกรไทย สาขาสนามเป้า ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 029-2-09400-0 และธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสะพานควาย ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 033-2-11903-8 และกรุณาส่งสำเนาการโอนเงินของท่าน พร้อมเขียนชื่อ - นามสกุล และที่อยู่ ระบุ “โครงการไมล์สร้างบุญ” มาที่หมายเลขโทรสาร 0-2545-3842 เพื่อรับใบเสร็จยืนยันการโอนเงินได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน 2550
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ