อีซี่บายมั่นใจไอบีเอ็มเป็นผู้พัฒนาระบบการจัดการธุรกรรม ทางการเงินอัตโนมัติรูปแบบใหม่

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2007 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--อีซี่ บาย
อีซี่บายเดินหน้ายกระดับการบริการ วางใจให้ไอบีเอ็มติดตั้งระบบ Self Service Loan Transaction and Cash Deposit Machine หรือ ระบบเครื่องฝาก-ถอน-ทอนอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตู้ ATM ซึ่งมีความปลอดภัยและความแม่นยำสูง
ด้วยนโยบายของอีซี่บายในการเป็นเพื่อนคู่คิดและที่ปรึกษาด้านการเงินให้แก่ลูกค้า อีซี่บายจึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา รวมถึงการนำเสนอโปรโมชั่นที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า นอกจากนี้อีกหนึ่งนโยบายที่สำคัญของอีซี่บายคือการคืนกำไรสู่สังคมไทยในรูปแบบของกิจกรรมเพื่อสังคม
เนื่องด้วยรูปแบบการบริการทางการเงินที่มีความหลากหลายและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น จึงทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นตามลำดับส่งผลให้ศูนย์บริการทางการเงินไม่เพียงพอ อีกทั้งการบริการทางการเงินมีจำนวนเงินสดหมุนเวียนอยู่ในระบบเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะไม่ปลอดภัยหากใช้ระบบที่มีคนจำนวนมากเข้ามาเกี่ยวข้อง
อีซี่บายตระหนักถึงปัญหานี้ จึงมีการออกแบบเครื่องบริการอัตโนมัติ และมอบหมายให้ไอบีเอ็มเป็นผู้ติดตั้งระบบ Self Service Loan Transaction and Cash Deposit Machine หรือ ระบบเครื่องฝาก-ถอน-ทอนอัตโนมัติ เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ได้แก่ การเบิกถอนเงินสด การรับชำระค่างวด อีกทั้งยังสามารถทอนเงินสดในกรณีที่ลูกค้าชำระเงินสดเกินค่างวด ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมดังกล่าวผ่านตู้ ATM ของอีซี่บาย ซึ่งเป็นการสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย นอกจากนี้ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวมีความปลอดภัยและความแม่นยำสูงในเรื่องของการจัดเก็บเงินสด และยังสามารถปรับปรุงและเพิ่มรูปแบบของการให้บริการของระบบในอนาคตได้อีกด้วย
เนื่องจากระบบดังกล่าวเป็นระบบที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด ดังนั้นระบบของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จะต้องมีประสิทธิภาพที่ดีแล้วสอดคล้องกับการทำงานของเครื่องเอทีเอ็ม อีซี่บายจึงต้องเลือกผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการที่สามารถออกแบบระบบดังกล่าวได้ทั้งหมด รวมถึงการจัดหาฮาร์ดแวร์และปรับแต่งซอฟต์แวร์ให้สามารถทำธุรกรรมที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำที่สุด
นายชาติชัย เลิศบรรธนาวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเหตุผลที่ทางอีซี่บายมอบความไว้วางใจให้ไอบีเอ็มในการติดตั้งระบบในโครงการนี้ว่า “ในการที่ผมตัดสินใจเลือก ไอบีเอ็มในการพัฒนาระบบและติดตั้งระบบตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากไอบีเอ็มเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี และการให้บริการในส่วนของไอทีโซลูชั่น รวมถึงประสบการณ์ ในการติดตั้งและดูแลระบบดังกล่าวแก่ธนาคารต่างๆ มากมาย พร้อมทั้งยังให้คำปรึกษาต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับอีซี่บายได้อย่างลงตัวและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ไอบีเอ็มยังมีการออกแบบระบบให้รองรับการทำงานแบบโมดูล เพื่อทำให้ทางอีซี่บายสามารถปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มความต้องการอื่นๆได้ ผมจึงมั่นใจว่าไอบีเอ็มสามารถดำเนินการพัฒนาระบบดังกล่าวเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”
นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ไอบีเอ็มให้ความสำคัญกับความสำเร็จของลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง เราได้รับความไว้วางใจและทำธุรกิจร่วมกับอีซี่บายมานาน สิ่งที่ไอบีเอ็มมุ่งมั่นคือการนำความรู้และความชำนาญเชิงลึกทางเทคโนโลยีของไอบีเอ็มประยุกต์ใช้เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆเพื่อช่วยให้อีซี่บายสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร และสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าสูงสุด"
นอกเหนือจากการให้บริการการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตู้เอทีเอ็มของอีซี่บายแล้ว อีซี่บายได้เพิ่ม บริการโทรสั่งเงินผ่านโทรศัพท์ (Easy Tele Cashing: ETC) เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม โดยลูกค้าสามารถรอรับเงินโอนเข้าธนาคารของลูกค้าเองได้ภายใน 1 วัน
ในปี 2549ที่ผ่านมา อีซี่บายได้ทำการติดตั้งตู้เอทีเอ็มกว่า 104 เครื่องซึ่งแบ่งออกเป็นเครื่อง Self Service Loan Transaction and Cash Deposit Machine หรือ ระบบเครื่องฝาก-ถอน-ทอนอัตโนมัติ 65 เครื่อง นอกเหนือจากเครื่องฝากเงิน และ เครื่องถอนเงิน ที่ติดตั้งใช้งานอยู่แล้วอีก 39 เครื่อง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อรองรับบริการของบัตรอีซี่บายและบัตรยูเมะพลัส และในปี 2550นี้ อีซี่บายมีแผนการดำเนินการติดตั้งเครื่องดังกล่าวเพิ่มขึ้นในแหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้าต่างๆทั่วกรุงเทพฯนอกเหนือจากการติดตั้งในสำนักงานสินเชื่อเงินสดอีซี่บายทั่วประเทศแล้ว
เกี่ยวกับอีซี่บาย
บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในประเทศไทย อีซี่บายได้เปิดดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2539 ภายใต้สโลแกน “อีซี่บาย วางใจง่ายทุกฝัน” เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าชาวไทย อีซี่บายเป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท เอคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น, บริษัท อีโตชู แมนเนจเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด และกลุ่มบริษัท-ผู้ลงทุนไทย ปัจจุบันอีซี่บายให้บริการลูกค้า มากกว่า 1 ล้านรายทั่วประเทศ โดยมีสาขารวม 84 แห่งและร้านค้าสมาชิกมากกว่า 4,600 ร้านค้าทั่วประเทศ อีซี่บายให้บริการสินเชื่อรายย่อยประเภทต่างๆ อาทิ
1. ธุรกิจสินเชื่อเงินสด — บริการสินเชื่อเงินสด หรือสินเชื่อบุคคลรายย่อย เป็นรูปแบบการให้กู้ยืมเงินระยะสั้น โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ลูกค้าที่ต้องการเงินสดไปใช้จ่ายเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ โดยจะระบบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ตั้งแต่เริ่มการสัมภาษณ์จนถึงการอนุมัติวงเงิน และรับเงินสดได้ทันที ที่สำนักงานสินเชื่อเงินสด
2. ธุรกิจสินเชื่อหมุนเวียน — บริการสินเชื่อหมุนเวียนพร้อมบัตรกดเงินสด “บัตรยูเมะ พลัส” ที่สร้างความสะดวกสบายแก่ลูกค้าได้มากขึ้น เพราะลูกค้าสามารถใช้บัตรเพิ่มความคล่องตัวทางการเงิน วงเงินหมุนเวียนจะคืนกลับมาเมื่อมีการชำระเงินต้นคืน
3. ธุรกิจสินเชื่อเงินผ่อน (หรือเช่าซื้อ) - เป็นการให้บริการทางการเงินแก่ผู้ซื้อที่ไม่พร้อมหรือไม่ต้องการจะจ่ายเงินก้อนในการซื้อสินค้าหรือบริการ ประเภทของสินค้าที่ให้บริการผ่อนชำระ ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เครื่องปรับอากาศ เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เป็นต้น
4. ธุรกิจสินเชื่อรถจักรยานยนต์ - อีซี่บายริเริ่มให้บริการในธุรกิจประเภทนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงการขยายตัวของตลาดรถจักรยานยนต์ที่เติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) อ้างอิง 30/03/2550
คุณ วรรณภา ถิรโสภณ โทร +66 (0) 2632-9800 ต่อ 1707 อีเมลล์ vannapa@easybuy.co.th
คุณ ณัฏฐ์ธยาน์ สุทธิเจริญ โทร +66 (0) 2632-9800 ต่อ 1708 อีเมลล์ Nutthaya@easybuy.co.th
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณ กุลวดี โอฬารพันธุ์สกุล โทร. +66(0) 2273-4013 อีเมลล์ kulwade@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ