กองทัพเรือ เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนทหารในส่วนของกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ กำลังเปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทหารในส่วนของกองทัพเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๐ ดังนี้
- โรงเรียนนายเรือ รับสมัครนักเรียนผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นโสด อายุระหว่าง ๑๔ - ๑๗ ปี (เกิดตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๓๓ - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๓๖) เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพเรือ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๐ เมื่อสอบคัดเลือกผ่าน จะได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร เป็นเวลา ๓ ปี แล้วศึกษาที่โรงเรียนนายเรือเป็นเวลา ๔ ปี เมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้รับบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตรของกองทัพเรือ กระทรวงกลาโหม กำหนดรับสมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๐ ถึงวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ หรือ สมัครด้วยตนเองได้ที่ โรงเรียนนายเรืออากาศ ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๑๕ ถึงวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๐ ไม่เว้นวันหยุดราชการ
สนใจซื้อระเบียบการรับสมัครได้ที่ โรงเรียนนายเรือ, โรงเรียนนายเรืออากาศ ดอนเมือง, ราชนาวิกสภา, กองบัญชี กรมการเงินทหารเรือ, ร้านค้าสวัสดิการทหารเรือ และสมาคมภริยาทหารเรือ พื้นที่ต่างจังหวัดสามารถซื้อระเบียบการรับสมัครได้ที่ โรงเรียนเตรียมทหาร, ฐานทัพเรือสัตหีบ (ร้านค้ากิจการห้องเย็น), ฐานทัพเรือสงขลา, ทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต, สถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ (ส.ทร.๕ สัตหีบ) และ ค่ายตากสินมหาราช จังหวัดจันทบุรี ราคาชุดละ ๖๐.- บาท ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันรับสมัคร หรือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ ราคาชุดละ ๙๐.- บาท โดยใช้ ตั๋วแลกเงินทางไปรษณีย์หรือธนาณัติ สั่งจ่ายที่ไปรษณีย์จังหวัดสมุทรปราการ ส่งในนาม "สำนักงานสอบคัดเลือก" โรงเรียนนายเรือ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ๑๐๒๗๐ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๓๘๙๐ และ ๐ ๒๔๗๕ ๓๙๙๐ หรือดูได้ที่ http://www.rtna.ac.th/admission/index.html
- วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ กรมแพทย์ทหารเรือ รับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทย์ - คณิต หรือหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ไม่รับหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนหรือเทียบเท่า) เป็นโสด อายุระหว่าง ๑๗ - ๒๐ ปี มีสัญชาติไทย น้ำหนักไม่น้อยกว่า ๔๒ กิโลกรัม แต่ไม่เกิน ๖๕ กิโลกรัม ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า ๑๕๕ เซนติเมตร เพื่อสอบคัดเลือกเข้ารับการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๐ และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้รับพระราชทานปริญญาบัตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยมหิดลและมีสิทธิสอบเพื่อรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพ สาขาการพยาบาลและผดุงครรภ์ชั้นหนึ่งจากสภาการพยาบาลและปฏิบัติงานในโรงพยาบาล สังกัดกองทัพเรือ ๒ ปี
สนใจสามารถซื้อระเบียบการและใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๐ ที่ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ กองการศึกษา กรมแพทย์ทหารเรือ ราคาเล่มละ ๑๐๐.- บาท และสั่งซื้อทางไปรษณีย์ สั่งจ่ายธนาณัติที่ ปณจ.สำเหร่ ราคาเล่มละ ๑๓๐.- บาท ส่งถึง ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ๕๐๔/๔๗ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ๑๐๖๐๐ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๒๖๑๔ และ ๐ ๒๔๗๕ ๒๕๓๕ หรือดูได้ที่ www.navy.mi.th/nnc
- โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ รับสมัครบุคคลพลเรือน ทหารกองประจำการ และทหารกองหนุน สังกัดกองทัพเรือ เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๐ โดยผู้สมัครจะต้องเป็นชายโสด อายุ ๑๗ - ๒๐ ปี (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๓๐ - ๒๕๓๓) สำหรับผู้ที่เป็นทหาร กองประจำการจะต้องสังกัดกองทัพเรือและปลดเป็นทหารกองหนุนใน ๓๐ เมษายน ๒๕๕๐ หรือทหารกองหนุนสังกัดกองทัพเรือ ต้องมีอายุ ๑๘ - ๒๔ ปี (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๒๖ - ๒๕๓๒) ซึ่งสำเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ หรือสำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือกำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ ๓ ของกระทรวงศึกษาธิการ และว่ายน้ำเป็น
สนใจซื้อระเบียบการและใบสมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ราคาชุดละ ๗๐.- บาท ได้ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ, สำนักงานราชนาวิกสภา, โรงเรียนชุมพลทหารเรือ สัตหีบ, ทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต, ฐานทัพเรือสงขลา, ฐานทัพเรือพังงา, หน่วยรักษาความสงบ เรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ทุกเขต), โรงเรียนสื่อสารทหารเรือ จังหวัดสมุทรปราการ, ค่ายตากสิน จังหวัดจันทบุรี, ร้านสวัสดิการทหารเรือ (นันทอุทยาน), ร้านสวัสดิการ กรมการเงินทหารเรือ พระราชวังเดิม, ร้านสวัสดิการกิจการห้องเย็น สัตหีบ และสถานีวิทยุกระจายเสียงทหารเรือ (ส.ทร.๓ ภูเก็ต ส.ทร.๕ สัตหีบ และ ส.ทร.๑๔ พังงา)
หรือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๐ โดยจะถือวันประทับตราไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ ราคารวมค่าจัดส่งชุดละ ๑๐๐.- บาท โดยธนาณัติสั่งจ่ายในนาม นาวาโท บุญส่ง มุสิกะ ตู้ ปณ.๑๑ ปณจ.พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ๗๓๑๗๐
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๘๘๙ ๓๙๒๒, ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๓๗ , ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๔๓ , ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๕๔ ในวันและเวลาราชการ หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.navy.mi.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ