กทช.เปิดประชาพิจารณ์ ร่างหลักเกณฑ์ว่าด้วยการตรวจสอบ-รับรองเครื่องโทรคมนาคม 3 ฉบับ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--กทช.
เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2550 สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเกี่ยวกับกฎเกณฑ์การตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ มีพล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช. เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็น มีผู้เข้าเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นกว่า 150 คน การรับฟังความคิดเห็นนี้จัดขึ้นโดยสำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีโทรคมนาคม สำนักงาน กทช. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
สาระสำคัญของงาน จะเริ่มจากการบรรยายสรุปหลักการและเนื้อหาสาระของร่างกฎระเบียบเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ จำนวน 3 ฉบับ คือ 1.ประกาศ กทช.เรื่อง การตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ 2.ระเบียบ กทช.ว่าด้วยการรับทำการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์โดยสำนักงาน กทช. พ.ศ...... และ 3.ประกาศ กทช. เรื่องหลักเกณฑ์การอนุญาตให้จัดตั้งหน่วยตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ หลังจากนั้นจะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้ประกาศทั้ง 3 ฉบับ ที่จะบังคับใช้ ครอบคลุมถึง การรับรองตนเองของผู้ประกอบการที่ยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เครื่องและอุปกรณ์มีความสอดคล้องเป็นไปตามมาตรฐาน หรือข้อกำหนด การกำหนดหลักเกณฑ์ในการยอมรับผลการตรวจสอบจากต่างประเทศ สิทธิของผู้ประกอบการในการผลิต หรือ นำเข้าเครื่องโทรคมนาคมที่ผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐาน รวมถึงการมีหน้าที่ต้องแจ้งเมื่อมีการดัดแปลงแก้ไขเครื่อง การกำหนดบทลงโทษ เมื่อมีการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศ เมื่อประกาศใช้บังคับกฎระเบียบดังกล่าว จะส่งผลให้มีการยกเลิกระเบียบ หรือประกาศของกรมไปรษณีย์โทรเลขที่ใช้มาก่อนหน้านี้
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
โทรศัพท์ : 0-2271-0151 ต่อ 314 โทรสาร : 0-2290-5240
โทรศัพท์มือถือ : 08-4751-1026

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ