Fortinet รายงานไวรัสประจำเดือนเมษายน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
ฟอร์ติเน็ตหนึ่งในผู้นำด้านรักษาความปลอดภัยร่วมมือกับ ProCurve
Fortinet ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat security ชั้นนำของโลก - ออกแถลงการณ์ไวรัส 10 ประจำเดือนเมษายน จากการเฝ้าตรวจจับโดย FortiGate ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat security จากทีมวิจัยไวรัสทั่วโลกของฟอร์ติเน็ต
10 อันดับไวรัสที่ตรวจสอบได้จากปริมาณการแพร่กระจายทั่วโลก
Rank Threat Name Threat Type % of Detections
1 HTML/BankFraud.E!phish Phish 10.68
2 HTML/Phishbank.BGU!phish Phish 5.57
3 W32/Stration.JQ@mm Mass mailer 2.28
4 W32/Bagle.DY@mm Mass mailer 2.01
5 W32/Netsky.P@mm Mass mailer 1.95
6 HTML/Iframe_CID!exploit Exploit 1.67
7 W32/Grew.A!worm Worm 1.17
8 Adware/Solutions180 Adware 1.03
9 W32/Bagle.GT@mm Mass mailer 1
10 W32/ANI07.A!exploit Exploit 0.94
สิ่งน่าสนใจประจำเดือน
- จากรายงานเมื่อเดือนที่แล้วมีความเปลี่ยนแปลงอันดับสำหรับไวรัสบางตัว เช่น HTML/Volksbanken!phish ความรุนแรงแผ่วลงไปอยู่ในอันดับที่ 21,BankFraud.E ranking ลงไปอยู่อันดับที่ 25, BankFraud.OD ลงไปอยู่อันดับที่ 32 โดยการเข้ามาแทนของ BankFraud.E และ Phishbank.BGU รายงานผลที่ได้โดยส่วนใหญ่มากกว่า 16 % มาจากการรายงานผลจากทั่วโลกด้วยอุปกรณ์ FortiGate ที่ทำการตรวจจับไวรัสได้เพิ่มมากขึ้นถึง 13.72% นับจากปลายเดือนที่แล้ว
- จากอันดับ 10 ในเดือนที่แล้วเดือนนี้ Adware/ Solutions180 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 8 กับลักษณะเฉพาะที่ใช้การแพร่กระจาย botnets จำนวนมากเป็น spywaresหรือ adware ในเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
- แถมด้วยการโจมตีอย่างหนักของ W32/Stration.JQ@mm Stration ทำให้ขึ้นไปถึงอันดับ 3 ในเดือนเมษายน ถือเป็นผลต่อเนื่องมาจากเดือนที่ส่งผลมาถึงเดือนเมษายนนี้ เห็นได้จากการเข้าโจมตีที่ตรวจจับได้ในวันที่ 19 เมษายน 2550 เพียงวันเดียว
- อันดับ 1 ประจำเดือนได้แก่ W32/ANI07.A!exploit (aka MS07-017) ด้วยการโจมตีเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอย่างรุนแรงและต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน
สามารถอ่านข้อมูลรายงานประจำเดือนเมษายนเพิ่มเติมได้ที่
http://www.fortiguardcenter.com/reports/roundup_apr_2007.html
ข้อมูลศูนย์วิจัยไวรัส FortiGuard Center ( http://www.fortiguardcenter.com/ )
RSS Link http://www.fortinet.com/FortiGuardCenter/rss/index.html
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ FortiGuard Subscription Services ที่ http://www.fortinet.com/products/fortiguard.html
เกี่ยวกับ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อการปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆ สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet นำเสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
Fortinet เป็นชื่อจดทะเบียนของบริษัท Fortinet, Fortinet, FortiGate, FortiOS, FortiAnalyzer, FortiASIC, FortiAnalyzer, FortiCare, FortiManager, FortiWiFi, FortiGuard, FortiClient, และ FortiReporter เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Fortinet ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศอื่นๆ สามารถอ้างสิทธิได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น
Media Contacts:
Supapat Polin
At Your Service Co., Ltd +66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)+65 9479 0269
ycheong@fortinet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ