กทม. พร้อมจัดออกเสียงประชามติ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2007 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--กทม.
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะกรรมการอำนวยการออกเสียงประชามติกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่รัฐสภาร่างรัฐธรรมนูญได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2550 เป็นวันออกเสียงประชามติว่าจะให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับนั้น ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมเพื่อสนับสนุนการออกเสียงลงประชามติตามขั้นตอนต่างๆ แล้ว โดยเฉพาะสถานที่ที่กำหนดให้เป็นหน่วยออกเสียงประชามติ ซึ่งกำหนดไว้จำนวน 6,262 หน่วย เป็นหน่วยออกเสียงที่เป็นหน่วยเลือกตั้งเดิม แต่ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงหน่วยออกเสียงเพิ่มขึ้นอีกราว 30 หน่วย เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงจำนวนประชาชนในกรุงเทพมหานคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการออกเสียงประชามติ เช่น หีบปิดออกเสียงและคูหาลงประชามติ กรุงเทพมหานครมีความพร้อมที่จะใช้งานได้ทันที โดยหีบบัตรออกเสียงจะใช้หีบสีเขียว ส่วนสถานที่รวมผลคะแนนจะใช้ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.
อย่างไรก็ตาม นายรัฐพล กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้เข้ามาทำงานหรือเรียนหนังสือ จำนวนราว 1 ล้านคน ขณะนี้ มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัดเพียง 3 พันคนเศษ ซึ่งจะเปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 19 ก.ค. 50 จึงขอเชิญชวนให้ ผู้ประสงค์จะออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัดได้ขอลงทะเบียนที่สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขตโดยด่วนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ