สายการบินเอทิฮัด รับมอบเครื่องฝึกจำลองการบินเครื่องใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่อาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 42 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ได้ทำการรับมอบเครื่องฝึกจำลองการบินใหม่จำนวน 2 เครื่อง ราคาเครื่องละ 14.98 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 524.5 ล้านบาท) เพื่อใช้ในการฝึกบินให้กับกัปตันและผู้ช่วยนักบินของสายการบินที่เพิ่มจำนวนขึ้น
เครื่องฝึกจำลองการบินดังกล่าว ผลิตโดย ซีเออี ของมลรัฐมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา จะถูกนำไปติดตั้งที่สำนักงานใหญ่ของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งอยู่ใกล้กับท่าอากาศยานเมืองอาบู ดาบี โดยเครื่องสามารถปรับเปลี่ยนและจำลองสภาพภายในห้องนักบินของเครื่องบินแอร์บัสในตระกูล เอ330 และ เอ340
เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ330 และ เอ340 ถือเป็นเครื่องบินหลักในฝูงบินของสายการบินเอทิฮัดที่ขยายจำนวนอย่างรวดเร็ว ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินรุ่น เอ330-200 12 ลำ, รุ่น เอ340-300 1 ลำ และรุ่น เอ340-500 4 ลำ
เครื่องฝึกจำลองการบินแต่ละเครื่องได้รับการติดตั้งระบบการเคลื่อนไหวแบบไฮโดรลิคและระบบควบคุมที่มีสมรรถนะสูง นอกจากนั้น ยังมีการจำลองสภาพอากาศและแสงส่องสว่างที่ละเอียดอ่อนเหมือนจริง รวมทั้งทัศนียภาพระบบแซทเทิลไลท์ เพื่อให้เกิดสภาพการฝึกบินที่ใกล้เคียงการบินในสถานการณ์จริงมากที่สุดต่อนักบิน
มร. เจมส์ โฮเกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “จากการที่สายการบินเอทิฮัดพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อก้าวไปสู่การเป็นสายการบินระดับโลก ดังนั้นการมีอุปกรณ์และเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะพัฒนานักบินของเราให้มีมาตรฐานสูงสุด และเครื่องฝึกจำลองการบินของเราในขณะนี้ นับได้ว่ามีเทคโนโลยีระดับสุดยอด อีกทั้งเป็นระบบที่สามารถพัฒนาตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคตได้ตลอดเวลา จึงมีความพร้อมต่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดได้อีกยาวนาน”
ภายในเครื่องฝึกจำลองการบิน ได้รับการติดตั้งฐานข้อมูลที่มีความก้าวหน้าและทันสมัย ซึ่งจะจำลองข้อมูลจำเพาะตลอดจนข้อจำกัดของสภาพการณ์ในการลงจอดและนำเครื่องขึ้นบินในแต่ละท่าอากาศยานหลักๆของโลกให้นักบินได้ทำการฝึกฝน
นอกจากนั้น ฐานข้อมูลของท่าอากาศยานอาบูดาบี, มิวนิค และฮีทโธรว์ จะได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้ครอบคลุมถึงรายละเอียดต่างๆ ในบริเวณโดยรอบสนามบินนั้นๆ เช่น ถนน อาคาร และ แม่น้ำ
มร. ริชาร์ด ฮิลล์ รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เครื่องฝึกจำลองการบินเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นในการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการฝึกอบรม ความสามารถในการปรับเปลี่ยนการจำลองของตัวเครื่อง ซึ่งมีความใกล้เคียงกับเส้นทางการบินหลักของเรา ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ขั้นตอนการฝึกอบรม”
เครื่องฝึกจำลองการบินดังกล่าว มีพิธีเปิดใช้อย่างเป็นทางการโดยมิสซารา ฮราเด็คกี้ เอกอัคราชทูตแคนาดา ประจำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ร่วมกับตัวแทนระดับสูงจากสายการบินเอทิฮัดและซีเออี
คำบรรยายภาพ
1. (จากซ้ายไปขวา) เอกอัครราชทูต ซารา ฮราเด็คกี้ และ มร.ริชาร์ด ฮิลล์ รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายการบินเอทิฮัด
2. (จากซ้ายไปขวา) กัปตัน ซิเพรียโน คริสซิงเจอร์, มร.เจมส์ โฮเกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด, เดวิด บาร์เร็ท กรรมการผู้จัดการ และ มร.เกทัน เดอ แซเรย์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคปฏิยัติการ
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 42 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 162, 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ