ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เรียกประชุมด่วนผอ.เขต กำชับดูแลพื้นที่ทุกตารางนิ้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday May 8, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้อำนวยการเขต 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคง ได้แก่ สำนักเทศกิจ สำนักการแพทย์ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักการจราจรและขนส่งว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดใกล้ตู้โทรศัพท์สาธารณะ บริเวณปากซอยราชวิถี 24 เขตดุสิต จึงได้เรียกประชุมผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคง เพื่อกำชับให้ปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดตามแผนการป้องกันและรักษาความมั่นคง โดยให้มีการตรวจจุดเสี่ยง จุดมืดเปลี่ยว และจุดล่อแหลมต่างๆ ในพื้นที่ รวมทั้ง ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ถังขยะ และพื้นที่เสื่อมโทรมต่างๆ ซึ่งเป็นการปฏิบัติงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจ และทหาร
นอกจากนี้ ยังได้กำชับการปฏิบัติงานด้านการข่าว ให้มีการปฏิบัติงานร่วมกับเครือข่ายต่างๆ อาทิ ภาคเอกชน ประชาชน อาสาสมัครต่างๆ รวมถึงการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น ทั้งรถดับเพลิง รถพยาบาล และอุปกรณ์สื่อสาร ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ได้มอบให้นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานครประสานหน่วยงานสาธารณูปโภค ในการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างในจุดมืดเปลี่ยว สำรวจตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่แต่ละเขตว่ามีจุดติดตั้งบริเวณใดบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ก่อความไม่สงบใช้ตู้โทรศัพท์สาธารณะในการซุกซ่อนระเบิด เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการก่อเหตุร้าย
อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตอยู่ในพื้นที่ทุกครั้งที่เกิดเหตุไม่ปกติ หากมีภารกิจจำเป็นเร่งด่วนต้องออกนอกพื้นที่ให้มอบหมายผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปฏิบัติหน้าที่แทนให้ชัดเจนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ