บิ๊กซีร่วมสืบสานเทศกาลบุญ จัดสินค้าซื้อ 1 แถม 1 ต้อนรับเข้าพรรษา

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีร่วมสืบสานวัฒนธรรมในเทศกาลเข้าพรรษา จำหน่าย สินค้าทำบุญราคาประหยัด ด้วยโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 พร้อมจัดชุดสังฆทานร่วมบุญถวายสังฆทานทั่วประเทศ
นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะชะลอตัวอยู่ในขณะนี้ แต่เชื่อว่าคนไทยจำนวนมากยังศรัทธาทำบุญในช่วงเทศกาลทางศาสนาเพื่อเสริมสิริมงคลให้ตัวเองและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้ บิ๊กซีได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคสำหรับทำบุญกว่า 500 รายการ มาจำหน่าย พร้อมด้วยโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 รองรับความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ค.นี้ ที่บิ๊กซี ทุกสาขา
“การทำบุญยังเป็นเรื่องสำคัญของสังคมไทยซึ่งเป็นสังคมชาวพุทธ เพียงแต่พฤติกรรมการซื้อสินค้าทำบุญของคนไทยอาจจะปรับเปลี่ยนไปตามสภาพสังคม ซึ่งในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้คาดว่า สินค้าประเภทสังฆทานและหลอดไฟจะมีการเติบโตอย่างมากโดยเฉพาะสินค้าหลอดไฟจะมียอดโตกว่าเท่าตัว เพราะ ลูกค้านิยมถวายหลอดไฟมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกและทนทาน ในขณะที่สินค้าประเภทชุดสังฆทานผู้บริโภคจะนิยมซื้อสินค้าตามความชอบส่วนบุคคลมาจัดชุดสังฆทานเองมากกว่า”
ทั้งนี้ บิ๊กซีได้จัดซุ้มสินค้าเทศกาลเข้าพรรษา โดยนำสินค้าอุปโภคและบริโภคสำหรับการทำบุญ เครื่อง สังฆภัณฑ์ เทียนพรรษา ชุดหลอดไฟนีออนสังฆทาน ชุดสังฆทาน มาจำหน่ายในบริเวณเดียวกันเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า รวมจำหน่ายถังใส่สังฆทาน ทั้งถังเหลือง กล่องพลาสติก คละขนาด เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสำหรับจัดชุดสังฆทานด้วยตนเอง นอกจากนี้ บิ๊กซียังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 1 แถม 1 เพื่อเอาใจลูกค้าที่ต้องการทำบุญ เพียงลูกค้าซื้อชุดสังฆทานที่ร่วมรายการ 1 ชุดจะได้รับฟรีทันทีอีก 1 ชุด หรือ ชุดสินค้าราคาพิเศษพร้อมของแถม เช่น หลอดไฟนีออนสังฆทานแพ็ค 9 ชิ้น แถมรางปลั๊กไฟ หรือ หลอดไฟนีออนสังฆทาน แพ็ค 3 ชิ้น แถมหลอดไส้ 25 วัตต์ หรือหลอดไฟนีออนลีดเดอร์ไพรซ์ทุกขนาดลดราคาสูงสุด 30%
“สำหรับปีนี้ บิ๊กซีได้เพิ่มสัดส่วนและรูปแบบสินค้า พร้อมตั้งราคาของสินค้าให้หลากหลายเพื่อผู้บริโภคทุกระดับได้เลือกซื้อ อาทิ ชุดเทียนแบบเรียบ สลักลาย ราคาตั้งแต่ 85-495 บาท ชุดเทียนสลักลาย ราคาตั้งแต่ 155 — 1,395 บาท หลอดไฟนีออนเริ่มต้นที่ 25 บาท หรือชุดหลอดไฟสังฆทาน แพ็ค 9 หลอดเริ่มต้นที่ 239 บาท ชุดสังฆทานเริ่มต้นที่ 35 บาท หรือ ชุดสังฆทานขนาดกลาง ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายในช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้เพิ่มขึ้นกว่า 25-30%”
นางสาวปริยานุช ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บิ๊กซีได้ให้ความร่วมมือกับสำนักงานการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) โดยติดรายการสินค้าและวันหมดอายุของสินค้าตามมาตรการของสคบ. ในชุดสังฆทาน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า สินค้าที่จำหน่ายที่บิ๊กซีเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานทั้งคุณภาพและราคา
นอกจากนี้ บิ๊กซีได้จัดชุดสังฆทานซุปเปอร์บิ๊กไปร่วมถวายวัดท้องถิ่นหลังเทศกาลเข้าพรรษา พร้อมจัด กิจกรรมสร้างบุญเข้าพรรษา ร่วมใจจัดสังฆทานยักษ์ 9 วัด บริการลูกค้าที่มีจิตศรัทธาแต่ไม่มีเวลา โดย ลูกค้าสามารถร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเขียนคำอธิษฐานในบัตรอธิษฐานติดสิ่งของที่นำมาร่วมทำบุญที่ซุ้มสังฆทานยักษ์ ที่บิ๊กซี ทุกสาขา โดยเมื่อจบเทศกาลเข้าพรรษา บิ๊กซีแต่ละสาขาจะนำ ชุดสังฆทานไปทำบุญในวัดท้องถิ่น จำนวน 9 วัด เพื่อให้ลูกค้าได้อิ่มใจและอิ่มบุญกับการเลือกซื้อสินค้าเพื่อทำบุญในเทศกาลเข้าพรรษาที่บิ๊กซี
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจ แก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 50 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ