เอ.อาร์. พร้อมเปิดงานแสดงสินค้าไอทีกลางปีครั้งยิ่งใหญ่ ยกทัพสินค้ากลุ่ม พีเอ็มพี โชว์ในงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจนฯ 2007

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. พร้อมเปิดงานแสดงสินค้าไอทีกลางปีครั้งยิ่งใหญ่ “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2007” ยกทัพผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพีเอ็มพีหรือ Personal Media Player สินค้าเทรนด์ใหม่ในกระแส “ไอ-เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” มากมายไปจัดแสดง และเปิดให้ประมูล ระหว่างวันที่ 14 - 17 มิถุนายน 2550 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวว่า งาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจนท์ ไทยแลนด์ 2007” นับเป็นงานแสดง และจำหน่ายสินค้าไอทีอินเทรนด์ คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ครั้งใหญ่อีกงาน โดยจุดเด่นของการจัดงานครั้งนี้ ได้นำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพีเอ็มพี (Personal Media Player) มากมายมาจัดแสดง และเปิดให้ประมูลภายในงาน เนื่องจากพีเอ็มพีเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตในตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 50% หรือมียอดขายรวมในตลาดไม่ต่ำกว่า 100,000 เครื่อง
ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้สินค้าในกลุ่มพีเอ็มพี มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากกระแสความบันเทิงส่วนบุคคล หรือ “ไอ-เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ที่กำลังเติบโต รวมทั้งผลิตภัณฑ์ไอที คอนซูเมอร์ และผลิตภัณฑ์ Gadgets นวัตกรรมสายพันธุ์ใหม่ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ขนาดเล็กกระทัดรัด ในขณะที่ตัวผลิตภัณฑ์สามารถเก็บข้อมูลได้มากขึ้น มีฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในแง่ความบันเทิงส่วนตัว ดูหนัง ฟังเพลง ดูวิดีโอ เก็บข้อมูลส่วนตัวได้ ทั้งขณะที่เดินทาง และกำลังพักผ่อน ซึ่งสอดคล้องกับชีวิตไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในแบบชีวิต 5 I ได้อย่างลงตัว ได้แก่
I ตัวแรก คือ Individual ที่เน้นการใช้งานเป็นอิสระเฉพาะบุคคล, I ตัวที่สอง คือ Image ที่เน้นภาพลักษณ์หรือเป็นสินค้าที่สะท้อนบุคลิกของผู้ใช้งาน, I ตัวที่สาม คือ Internet ความสามารถในการต่อเชื่อมกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือเครือข่ายไวไฟได้, I ตัวที่สี่ คือ Innovation เน้นถึงนวัตกรรมที่ออกแบบมาไม่เหมือนใคร, I ตัวที่ห้า คือ Interactive เน้นการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นได้
สำหรับสินค้าที่อยู่ในกลุ่มพีเอ็มพี และเป็น Gadgets นวัตกรรมสายพันธุ์ใหม่ อาทิ กระต่าย Wi-Fi , USB Cool แท่นทำความเย็นสำหรับเครื่องดื่ม, “USB Little Aquarium” เพลินตากับตู้ปลาไฮเทค หรือ USB Missile Launcher ยูเอสบีที่ถูกออกแบบมาให้เป็นของเล่นจรวด พร้อมจัดแสดงอยู่ใน โซน USB Magic Port World นอกจากนี้ยังมีในส่วนของกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจภายในงาน ได้แก่ Wi-Fi Entertainment@Home เป็นการจำลองพื้นที่ภายในบ้านกับการเชื่อมต่อความบันเทิงแบบไร้สาย (Wireless) และในส่วนของผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก, พ็อกเก็ตพีซี, กล้องดิจิตอล , พรินเตอร์, อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ยังคงมีให้ชม และเลือกซื้อได้ในงานนี้ด้วยเช่นกัน
“ผู้บริโภคที่มาเดินงาน แต่ไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อย่างไรให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์หรือเหมาะกับการทำงานของตัวเอง ทางบริษัทฯ ได้จัดให้มีมุม Buyer’ Guide Corner ในการให้คำปรึกษา และเลือกซื้อสินค้าอย่างชาญฉลาด โดยทีมงานบก.นิตยสารคอมมาร์ต นอกจากผู้ชมงานจะได้รับคำแนะนำ ที่ดีแล้ว ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าภายในงานยังมีโอกาสร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย โดยโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับผู้ซื้อสินค้าภายในงานตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิรับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่รถยนต์ เชฟโรเลต อาวีโอ จำนวน 1 คัน และรับคูปองเพื่อใช้สิทธิ์ในการประมูลรถยนต์โตโยต้า ยารีส ราคาเริ่มต้นที่ 199 บาท จำนวน 1 คัน และพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเคทีซี สามารถรับสิทธิ์ร่วมประมูลรถเพิ่มอีก 1 คันทันที” นายปฐมกล่าวทิ้งท้าย
สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจนท์ ไทยแลนด์ 2007” ครั้งนี้ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) (เคทีซี)
# # #
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ (ปุ้ม), บุษกร สนธิกร (นก)
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8203, 8202
อีเมลล์ paricharts@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ