เซิร์ฟเวอร์ SUN FIRE X4600 สร้างมาตรฐานความสำเร็จครั้งใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
เซิร์ฟเวอร์ SUN FIRE X4600 สร้างมาตรฐานความสำเร็จครั้งใหม่ ด้วยความเร็วสูงสุด พร้อมความวางใจได้ในประสิทธิภาพการประมวลผล ข้อมูลเวิร์กโหลดขนาดใหญ่ของตลาดเงินทุนอเมริกัน
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เผยผลมาตรฐานด้านประสิทธิภาพใหม่จากเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire? x4600 ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์แบบ x86 แบบ 8 ซ็อคเก็ตเครื่องเดียวในวงการ โดยศูนย์วิเคราะห์เทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย (STAC) ได้ผ่านมาตรฐานการทดสอบตรวจวัดประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire x4600 ที่ใช้งานซอฟต์แวร์ Wombat Financial กับระบบปฏิบัติการ Solaris? 10 โดยผลการทดสอบพบว่า เมื่อต้องจัดการกับข้อมูลที่มากที่สุดจากไซต์ไคลเอนต์ก็ยังสามารถประมวลผลด้วยอัตราความเร็วอันยอดเยี่ยมถึง 359,000 เมสเสจต่อวินาที ในขณะที่ลดความล่าช้าของเน็ตเวิร์กลงเหลือเพียง 511 microsecond เท่านั้น
การทดสอบเป็นการวัดขีดความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire x4600 แบบ 8-ซ็อคเก็ตในการรองรับโหลดงานข้อมูลตลาดอ็อพชั่นในปริมาณมากที่สุดผ่านซอฟต์แวร์ Wombat โดยเป็นการใช้งานที่กระจายเป็นสองรูปแบบจากระบบของหน่วยงานรายงานข้อมูลตลาดซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา (Options Price Reporting Authority -OPRA) โดยข้อมูล OPRA นั้นเป็นการจัดการข้อมูลที่ท้าทายที่สุดในโลกการเงินและที่ผ่านมาต้องใช้งานเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ในระหว่างการทดสอบนี้ เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire x4600 ที่รันระบบปฏิบัติการ Solaris 10 ได้นำเสนออัตราการส่งผ่านข้อมูลต่อเซิร์ฟเวอร์ที่น่าประทับใจของซอฟต์แวร์ Wombat โดยส่งผ่านข้อมูล OPRA ได้มากถึง 359,000 อัปเดตต่อวินาที ซึ่งในอัตรานี้ เครื่อง x4600 สองตัวที่ใช้งานเต็มพิกัดความสามารถจะรองรับข้อมูล OPRA ได้เต็มความจุไปจนถึงการอัปเกรดในเดือนมกราคมปี 2008 ทีเดียว ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ Wombat ถูกใช้เป็นตัวชี้วัดในการทดสอบเพราะเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในตลาดการเงิน และได้รับการยอมรับว่ามีความเร็วสูงสุด
ด้วยการซื้อขายหลายล้านครั้งต่อวินาทีที่ต้องสื่อสารกันผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ การล่าช้าของเน็ตเวิร์กแม้แต่เพียงเศษเสี้ยวของวินาทีอาจส่งผลให้คำสั่งซื้อแต่ละรายการผ่านหรือไม่ผ่านก็ได้ ดังนั้นเรื่องของความเร็ว และขีดความสามารถในการประมวลผลของเซิร์ฟเวอร์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสามารถในการแข่งขันของบริษัทที่อยู่ในตลาดเงินตลาดทุน ผลการทดสอบจึงแสดงให้เห็นว่า เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire x4600 ได้รับการออกแบบมาให้พร้อมสำหรับการทำธุรกรรมประเภทต่างๆ ของบริษัทธุรกิจการเงิน ทั้งในด้านความเร็วและขีดความสามารถที่เชื่อถือได้
ระบบที่ทำการทดสอบครั้งนี้ได้ใช้งานซอฟต์แวร์ Wombat Financial และแพล็ตฟอร์มข้อมูลตลาด MAMA 4 มิดเดิลแวร์ Latency Busters Messaging (LBM) ของ 29West เซิร์ฟเวอร์ทุกตัวใช้งาน Solaris 10 เวอร์ชั่นที่ออกสู่ตลาดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2006 และใช้งานโปรเซสเซอร์ AMD Opteron 2.8 GHZ แบบ dual core การทดสอบครั้งนี้ได้รีเพลย์บันทึกข้อมูลของ OPRA ในอัตราที่มีการควบคุม รวมทั้งใช้งานเครื่องมือและกระบวนการทดสอบมาตรฐานของซอฟต์แวร์ Wombat
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรฐานการทดสอบนี้ โปรดดูที่
http://www.stacresearch.com/index.php?option=com_content&task=view&id=43&Itemid=33
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชรดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ