กทม. และ บชน. กระชับแน่นความสัมพันธ์ ลงนามความร่วมมือประสานสามัคคีเพื่อประชาชนอยู่ดีมีสุข

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลง "กรุงเทพมหานครและกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประสานสามัคคีเพื่อประชาชนอยู่ดีมีสุข" เพื่อประสานความร่วมมือในการปฏิบัติงานร่วมกัน 5 ประการ ได้แก่ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การจัดระเบียบสังคม การจราจร ความมั่นคงและการมีส่วนร่วมของประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานของทั้งสองหน่วยงานเกิดประสิทธิผลสูงสุด บรรลุตามเป้าหมายของทางราชการ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป
ภายหลังการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันแล้วได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างผู้บริหาร 50 สำนักงานเขต และ ผู้กำกับการ 88 สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่กทม. โดยได้นำแผนและแนวทางการทำงานซึ่งได้มีการหารือระหว่างกันมาวิเคราะห์ เพื่อกำหนดแนวคิดในเชิงปฏิบัติการและจัดทำเป็นคู่มือปฏิบัติงาน ซึ่งจะเป็นพันธกิจร่วมกันในการบรรลุเป้าหมาย และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ กล่าวด้วยว่า กทม. และ บชน. ได้ประสานความร่วมมือในการดูแลทุกข์สุขของประชาชน รวมถึงการดำเนินมาตรการเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยการลงนามในวันนี้จะเป็นการเน้นย้ำการทำงานในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติการ เพื่อเร่งแก้ไขและยับยั้งปัญหาที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งจะทำให้การทำงานของทั้งสององค์กรในระดับพื้นที่มีความใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนประชาชนรู้สึกอุ่นใจและมั่นใจในความปลอดภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ