"ปูเอต้า" รองแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ร่วมศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ใช้งบ40ล้านดึงยอดนักเทนนิส

ข่าวกีฬา Friday August 5, 2005 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
นายไบรอัน แอล.มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2005 ว่า ขณะนี้มีนักเทนนิสชื่อดังตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มเติมอีก 1 คน ได้แก่ มาเรียโน่ ปูเอต้า นักเทนนิสอาร์เจนตินา มืออันดับ 11 ของโลกหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีนักเทนนิสระดับโลกได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว5 คนได้แก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือหนึ่งของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์, มารัต ซาฟิน มืออันดับ 4 ของโลกจากรัสเซีย, ทิม เฮนแมน มืออันดับ 13 ของโลกจากอังกฤษ, ทอมมี่ ฮาสมืออันดับ 25 ของโลกจากเยอรมนี และภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสมือหนึ่งของไทย และมืออันดับ 42 ของโลก
นายไบรอันกล่าวต่อว่า สำหรับค่าตัวของนักเทนนิสชื่อดังแต่ละคนที่เข้าร่วมการแข่งขันมีดังนี้ เฟเดอเรอร์ ค่าตัวประมาณ 450,000 เหรียญสหรัฐ, ซาฟิน 350,000 เหรียญสหรัฐ, เฮนแมน 100,000 เหรียญสหรัฐ, ฮาส 100,000 เหรียญสหรัฐ ส่วนภราดร ไม่สามารถเปิดเผยค่าตัวได้ ทั้งนี้ค่าตัวนักเทนนิสทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขันจะตกประมาณ 20-20 เปอร์เซ็นต์ของงบประมาณการจัดการแข่งขันซึ่งมีวงเงินทั้งสิ้น 200 ล้านบาท
“สำหรับผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีสปอนเซอร์หลักรวมทั้งสิ้น 4 ราย ได้แก่ การบินไทย, เบียร์สิงห์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และซัมซุง โดยแต่ละรายสนับสนุนในวงเงินรายละ 20 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 80 ล้านบาท
นอกจากนี้ยังมีผู้สนับสนุนรายย่อยอื่นๆอีกหลายราย ทั้งนี้คาดว่าผลประกอบการในการจัดการแข่งขันในปีนี้จะยังคงขาดทุนอยู่เหมือนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าตัวนักเทนนิส และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ อย่างไรก็ตามคาดว่าบริษัทจะมีผลประกอบการกำไรได้ในช่วงการจัดการแข่งขันปีที่ 5-6 เป็นต้นไป” นายไบรอันกล่าว
นายไบรอันกล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุที่บริษัท บีอีซี-เทโรฯตัดสินใจต่อสัญญาการจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่นต่อไปจนถึงปี 2012 เนื่องจากทางบริษัทต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการเทนนิสไทย ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตจะต้องมีภราดรคนใหม่เกิดขึ้นอีกมากมาย นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ตั้งเป้าหมายระยะยาวไว้ด้วยการพัฒนาการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่นขึ้นไปสู่การแข่งขันในระดับมาสเตอร์ซีรี่ส์ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 1,500,000
เหรียญสหรัฐ และการแข่งขันมาสเตอร์คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวมสุดยอดนักเทนนิสอันดับต้นๆของโลกมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งในปัจจุบันประเทศจีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้อยู่
นายไบรอันกล่าวในตอนท้ายถึงความคาดหวังในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2005 ว่าอยากจะเห็นภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสมือหนึ่งของไทย คว้าแชมป์รายการนี้ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วแม้ผลงานในช่วงที่ผ่านมาของภราดรจะไม่ค่อยดีแต่ยังเชื่อมั่นว่าภราดรยังมีฝีมือที่จะพัฒนา และผ่านพ้นสถานการณ์ความตกต่ำนี้ได้เนื่องจากยังมีอายุน้อยและคิดว่าภราดรมีโอกาสสูงที่จะเป็นนักเทนนิสไทยที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นบนแผ่นดินบ้านเกิดได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ