มิตซูบิชิ “คอนเซ็ปท์ cX” อีกหนึ่งยนตรกรรมเด่นจากมิตซูบิชิ สีสันงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จับมือครือข่ายมิตซูบิชิยุโรปเตรียมส่ง “ มิตซูบิชิ คอนเซปท์ cX” ต้นแบบเอสยูวีรุ่นใหม่แกะกล่องลงอวดโฉมครั้งแรกในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 62 ที่ประเทศเยอรมนีกลางเดือนกันยายนนี้ สำหรับลูกค้าชาวไทยเตรียมสัมผัสคันจริงได้ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 24ปลายปีนี้
“มิตซูบิชิ คอนเซปต์ cX” นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส หนึ่งในเทคโนโลยียานยนต์อเนกประสงค์สไตล์ Compact SUV โดดเด่นด้วยดุลยภาพของยนตรกรรมที่ให้ทั้งการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและให้สมรรถนะที่เป็นเยี่ยมในการใช้งานจริง มาพร้อมขุมพลังที่ให้พละกำลังและประสิทธิภาพสูงจากเครื่องยนต์ดีเซล 1.8 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน (VG Turbocharger) ที่ช่วยรีดกำลังเครื่องยนต์ออกมาได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งตัวกรองอนุภาคไอเสีย (Diesel Particulate Filter หรือ DPF) ในอุปกรณ์ลดมลพิษในระบบไอเสีย (Diesel Oxidation Catalyst หรือ DOC) ช่วยลดปริมาณการเกิดก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ ผ่านมาตรฐานมลพิษ Euro 5 เหนือกว่าด้วยระบบคลัทช์คู่ชนิด SST ( Twin Clutch Sport Shift Transmission) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบถ่ายทอดกำลังให้ถึงขีดสุดที่ให้ทั้งสมรรถนะควบคู่ไปกับการประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม และสร้างมลภาวะน้อยมาก “มิตซูบิชิ คอนเซปต์ cX” ยังมาพร้อมกับอีกหนึ่งเทคโนโลยีล่าสุดของมิตซูบิชิกับการใช้วัสดุทดแทนพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือที่เรียกว่า “ พลาสติกเขียว” (Green Plastic) ซึ่งผลิตขึ้นมาจากเยื่อไผ่และพลาสติกหรือเรซิ่นที่มีส่วนผสมของพืชหรือ Plant Base Resin มาใช้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งภายในรถ อีกหนึ่งในความพยายามเพื่อลดภาวะโลกร้อนและลดการใช้นำมัน
นอกจากนี้ “มิตซูบิชิ คอนเซปต์ cX” ยังถึงพร้อมด้วยอรรถะประโยชน์เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ จากตำแหน่งของเบาะนั่งที่สูงขึ้นจะทำให้ผู้ขับขี่มีมุมมองที่กว้างขึ้น เพิ่มอารมณ์ในการขับขี่อย่างรถ SUV ด้วยความยาวตัวถัง 4,100 มม. พร้อมตัวถังแบบคอมแพคทำให้ง่ายต่อการใช้งานในเมือง รวมไปถึงการแยกส่วนฝาท้ายออกมาเป็น 2 ส่วนซึ่งเป็นสไตล์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในรถมิตซูบิชิรุ่นต่างๆ ช่วยให้ง่ายต่อการบรรทุกและขนสัมภาระ ในส่วนของสมรรถนะในการขับขี่นั้น “มิตซูบิชิ คอนเซปต์ cX” ขับเคลื่อน 4ล้อ ควบคุมด้วยระบบอิเล็คทรอนิคส์ พร้อมล้อและยางขนาด 225/45R19 ที่ตอบรับกับทุกสภาพการขับขี่และให้ความแม่นยำในทุกสภาพถนน
ทั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เตรียมนำ “มิตซูบิชิ คอนเซปต์ cX” มาร่วมโชว์สมรรถนะและความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีของมิตซูบิชิ พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในงานงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้ ที่เมืองทองธานี
ผกามาศ ผดุงศิลป์
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อประชาสัมพันธ์ (จิม,ดา,มุ่ย)
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8171, 8233
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ