ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเร่งปรับปรุงและสร้างห้องน้ำเพิ่ม เผยภายในเดือนพฤศจิกายนนี้จะเสร็จและให้บริการได้อีกเกือบ 20 ห้อง

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--ทอท.
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเร่งปรับปรุงและสร้างห้องน้ำเพิ่ม เผยภายในเดือนพฤศจิกายนนี้จะเสร็จและให้บริการได้อีกเกือบ 20 ห้องบริเวณชั้น 2 อาคารเทียบเครื่องบิน A, B, E และ G
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เร่งปรับปรุงและสร้างห้องน้ำเพิ่มเพื่อให้บริการผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอและสะดวกสบายขึ้น โดยสิ้นเดือนตุลาคมนี้คาดว่าจะดำเนินการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำทั้งหญิงและชายเพิ่มแล้วเสร็จให้บริการได้ที่อาคารเทียบเครื่องบิน A ชั้น 2 ซึ่งให้บริการผู้โดยสารภายในประเทศ บริเวณจุดประตูทางออก A3, A4 และอาคารเทียบเครื่องบิน E ชั้น 2 บริเวณประตูทางออก E1 และ E4 จำนวน 10 ห้อง โดยเป็นการเพิ่มห้องส้วมจากเดิม 18 ห้อง เป็น 28 ห้อง โถปัสสาวะเพิ่มจากเดิม 6 โถ เป็น 23 โถ อ่างล้างหน้าเดิม 16 อ่างเพิ่มเป็น 32 อ่าง พร้อมกันนี้จะมีห้องน้ำคนพิการแบบแยกที่สามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิงอีก 4 ห้อง
นอกจากนี้ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้ จะมีการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำเพิ่มแล้วเสร็จ และให้บริการได้อีก 10 ห้องที่อาคารเทียบเครื่องบิน B ชั้น 2 สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ บริเวณประตูทางออก B1 และ B4 และที่อาคารเทียบเครื่องบิน G ชั้น 2 ซึ่งให้บริการผู้โดยสารระหว่างประเทศบริเวณประตู G3 โดยเป็นการเพิ่มห้องส้วมจากเดิม 18 ห้องเป็น 28 ห้อง โถปัสสาวะจากเดิม 6 โถ เป็น 17 โถ อ่างล้างหน้าเดิม 16 เป็น 30 อ่าง รวมทั้งจะมีห้องน้ำคนพิการแบบแยกสามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิง 4 ห้อง
ทั้งนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีเป้าหมายจะปรับปรุงและสร้างห้องน้ำเพิ่มทั้งสิ้น 208 ห้อง เป็น 1,672 ห้อง โดยการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำเพิ่ม 208 ห้องดังกล่าวแบ่งการทำงานเป็น 10 งาน ซึ่งล่าสุดการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำเพิ่ม แล้วเสร็จเปิดใช้งานแล้ว 2 งาน คืองานเพิ่มระบบปั๊มน้ำ และ การสร้างห้องน้ำที่บริเวณห้องพักคอยผู้โดยสารขาออกภายในประเทศระหว่างอาคารเทียบเครื่องบิน A และ B (Bus gate) จำนวน 11 ห้อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง 6 งาน (145 ห้อง) ที่เหลือ 2 งาน (52 ห้อง) อยู่ระหว่างการแก้ปัญหาการย้ายสำนักงานออกจากพื้นที่ที่จะสร้างห้องน้ำเพิ่ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ