ใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2549 ทยอยถึงมือสมาชิกทั่วประเทศแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2007 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--กบข.
ใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2549 ทยอยถึงมือสมาชิกทั่วประเทศแล้ว หากสมาชิกมีข้อสอบถามใดๆ โปรดติดต่อมาที่ กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าปัจจุบันสมาชิก กบข. ส่วนใหญ่เริ่มทยอยได้รับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2549 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากสมาชิกจะได้รับใบแจ้งยอดเงินแล้ว สมาชิกยังจะได้รับจุลสาร กบข. รายงานสมาชิก ซึ่งสามารถติดต่อขอรับได้จากหน่วยงานราชการต้นสังกัดพร้อมกัน สำหรับสมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้รับใบแจ้งยอดเงินดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัดของท่านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และหากสมาชิกมีข้อสอบถามใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับใบแจ้งยอดเงินดังกล่าว อาทิ ตัวเลขยอดเงินประเภทต่างๆ รวมถึงยอดการนำส่งเงินในแต่ละเดือน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. ที่โทร. 1179 กด 6
นอกจากนี้ หากสมาชิกประสงค์จะแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ ชื่อ-สกุล คำนำหน้าชื่อ ที่อยู่ วันเกิด หรือเงินเดือน ณ วันสมัคร หรือต้องการขอรับใบแจ้งยอดเงินสมาชิกฉบับทดแทนเนื่องจากสูญหายหรือไม่ได้รับ ติดต่อได้ที่หน่วยงานต้นสังกัดของท่านเพื่อขอรับเอกสาร “ใบคำร้องขอให้ดำเนินการเกี่ยวกับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก” เพื่อทำการกรอกและยื่นเอกสารผ่านมายังหน่วยงานต้นสังกัด หรือส่งเอกสารมายัง กบข. เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ต่อไป
ทั้งนี้ สมาชิกที่ได้รับใบแจ้งยอดเงินแล้ว สามารถศึกษาวิธีการอ่านจากด้านหลังที่มีคำอธิบายวิธีการคิดเงินอย่างละเอียดและชัดเจนทั้งเรื่องจำนวนเงินในบัญชีสมาชิก รายละเอียดการเคลื่อนไหวของบัญชีต่างๆ ในแต่ละเดือน และอัตราผลประโยชน์ที่จัดสรรเข้าบัญชีสมาชิกในปี 2549 จากนั้นขอให้เก็บส่วนที่1 ไว้เป็นหลักฐานอ้างอิง นำส่วนที่ 2 ไปแนบกับ ภ.ง.ด.90 หรือ 91 เพื่อลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษีนั้น หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ