เอเชียประกันภัย ร่วม 4 พันธมิตร รณรงค์ความปลอดภัยบนทางพิเศษ พร้อมจัดหน่วยบริการประชาชนรองรับเดินทางช่วงสงกรานต์ หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--เอเชียประกันภัย
เอเชียประกันภัย จับมือ 4 หน่วยงาน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ทางด่วนกรุงเทพ กองบังคับการตำรวจจราจรและทุนง่วงอย่าขับ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดโครงการ “รณรงค์ความปลอดภัยบนทางพิเศษ” ช่วงหยุดยาวสงกรานต์โดยตั้งหน่วยบริการประชาชนรองรับผู้ใช้ทางพิเศษช่วงสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11— 17 เม.ย.นี้ ที่ด่านเก็บเงินค่าผ่านทางพิเศษดาวคะนอง อโศก 3 บางนา กม.6 (ขาออก)และบางปะอิน เพื่อให้บริการฟรีเกี่ยวกับการแนะนำเส้นทาง การตรวจสภาพเครื่องยนต์เบื้องต้น รวมถึงบริการน้ำดื่ม ผ้าเย็นและแผนที่เส้นทางลัดต่างๆหวังช่วยลดอุบัติเหตุ
นายนิค จันทรวิทุร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียประกันภัย1950 จำกัด เผยว่า “ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันหลายวัน และจะมีปริมาณรถยนต์ของประชาชนเดินทาง เข้า-ออกเป็นจำนวนมากทั้งผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว เราในฐานะบริษัทประกันภัยตระหนักถึงความปลอดภัยและมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาดังกล่าว และไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสียใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นเราจึงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากเมื่อปี 49 บริษัทฯ ร่วมกับ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “เมษา ฮาวาย” รณรงค์ให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนในช่วงสงกรานต์ด้วยความปลอดภัย อีกทั้งยังจัดโครงการ “ฝากบ้านกับเอเชียประกันภัย” เพื่อมอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยโจรกรรมแก่ลูกค้า ซึ่งทั้งสองโครงการต่างก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
สำหรับในปีนี้บริษัทฯร่วมกับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ทางด่วนกรุงเทพ กองบังคับการตำรวจจราจรและทุนง่วงอย่าขับ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดโครงการ “รณรงค์ความปลอดภัยบนทางพิเศษ” ขึ้น ระหว่างวันที่ 11—17 เม.ย.นี้ โดยจะมีการตั้งหน่วยบริการประชาชนบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษรวม 4 จุด ซึ่งครอบคลุมทุกเส้นทางที่มุ่งสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ได้แก่ ดาวคะนอง อโศก3 บางนา กม.6 (ขาออก) และบางปะอิน ทั้งนี้ เพื่อให้บริการพิเศษต่างๆแก่ผู้ใช้ทางด่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น อาทิ บริการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์เบื้องต้น เติมน้ำ เติมลมยางรถยนต์ บริการเครื่องดื่ม ผ้าเย็น รวมถึงการแจกแผ่นพับแนะนำเส้นทางลัดต่างๆ ซึ่งผู้ใช้รถทุกท่านสามารถแวะเข้ามาพักผ่อนเพื่อคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ณ จุดบริการดังกล่าวได้ ซึ่งนอกจากการให้บริการในเบื้องต้นตั้งแต่เวลา 08.00—18.00น.แล้ว คณะผู้จัดงานยังได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆไว้เพิ่มเติมเพื่อรองรับการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เช่น การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับสภาพการจราจร ตรวจสอบเส้นทาง การบริการรถยกประจำจุดตลอดเส้นทาง รถกู้ภัย และการตรวจตราดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมง”
“อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางควรจะมีการวางแผนการใช้เส้นทางล่วง หน้า ตรวจสอบสภาพรถยนต์ให้พร้อมและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงการเอื้ออาทรแก่เพื่อนร่วมทางด้วยอัธยาศัยและน้ำใจไมตรีของคนไทย นอกจากนี้ควรละเว้นการดื่มเครื่อง ดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับรถหรือหากง่วงนอนต้องจอดรถพักก่อน เพื่อความปลอดภัยทั้งของผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทาง ที่สำคัญต้องไม่ลืมที่จะตรวจดูความคุ้มคองตามกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ทั้งภาคบังคับและภาคสมัครใจเพื่อความสบายใจในการเดินทางด้วย เอเชียประกันภัย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยให้ท่านมีความสุขเนื่องในโอกาสปีใหม่ไทย และเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน” นายนิคกล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ