ไอบีเอ็มครองตำแหน่งผู้นำจากการจัดอันดับสำหรับตลาดซอฟต์แวร์ด้านการ จัดการทรัพยากรสตอเรจและการจัดการ SAN

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มเปิดเผยว่า บริษัทวิเคราะห์ตลาด การ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) ระบุว่าไอบีเอ็มครองตำแหน่ง “ผู้นำ” ในการจัดอันดับ Gartner Magic Quadrant สำหรับตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการทรัพยากรสตอเรจ (Storage Resource Management - SRM) และซอฟต์แวร์การจัดการ SAN ในช่วงปี 2007*
การ์ทเนอร์ ระบุว่า “ผู้นำมีความสามารถสูงสุดในการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ที่กำหนด ทั้งยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์และปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น นอกจากนี้ยังมีผลประกอบการที่ดีเยี่ยมและฐานธุรกิจที่มั่นคงในตลาด โดยเป็นผู้นำทางความคิดในแง่ของวิสัยทัศน์ และมีแผนงานที่ชัดเจนและปรับใช้ได้ง่ายในเรื่องที่เกี่ยวกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและปรับขนาดได้อย่างเหมาะสม การที่ผู้ผลิตจะประสบความสำเร็จในระยะยาวได้จำเป็นต้องมีการวางแผนเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของตลาด รวมทั้งเพื่อจัดการการเปลี่ยนแปลง และวิเคราะห์สาเหตุต้นตอและประสิทธิภาพ ผู้นำจะต้องสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และจะต้องสามารถคาดการณ์และรองรับความต้องการในอนาคตได้อีกด้วย ปัจจัยสำคัญสำหรับผู้นำก็คือ ความสามารถในการอธิบายเกี่ยวกับวิธีการตอบสนองความต้องการดังกล่าว โดยเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ในการจัดการทรัพยากร และเมื่อพิจารณารวมกันแล้ว บรรดาบริษัทต่างๆ ที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้นำอาจถือเป็นทางเลือกสำหรับการจัดซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ และมีอัตราความสำเร็จสูงในการไขว่คว้าโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ”
IBM TotalStorage Productivity Center เป็นโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจแบบเปิด ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานที่ซับซ้อนซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายราย รวมทั้งปรับปรุงการใช้พื้นที่สตอเรจ ปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ รองรับการจัดการประสิทธิภาพในลักษณะเชิงรุกด้วยการกำหนดระดับประสิทธิภาพ
IBM TotalStorage Productivity Center จัดหาความสามารถด้านการรายงานและการจัดสรรเพื่อระบุการใช้ข้อมูลและตำแหน่งที่ตั้งของข้อมูล นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์ควบคุมส่วนกลางสำหรับการย้ายข้อมูลตามความต้องการทางด้านธุรกิจไปเก็บไว้บนสตอเรจแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ที่เหมาะสม และทำหน้าที่รวมศูนย์การจัดการพื้นที่ความจุ ประสิทธิภาพ และความพร้อมใช้งานของโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ
“ในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจต้องรับมือกับข้อมูลจำนวนมหาศาล ดังนั้นบริษัทต่างๆ จึงหันมาใช้สตอเรจซอฟต์แวร์เพื่อบริหารจัดการข้อมูลที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปรับปรุงความพร้อมใช้งานของแอปพลิเคชั่น และลดค่าใช้จ่ายด้านไอที” เฮอร์เชล แฮริส รองประธานฝ่าย IBM Tivoli Storage and Security กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าไอบีเอ็มจะยังคงรักษาความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจที่เหนือกว่า ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการ นอกจากนี้แนวทางแบบครบวงจรของเรายังช่วยให้ลูกค้าลดความยุ่งยากซับซ้อนที่เกี่ยวเนื่องกับการบริหารจัดการระบบที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายราย และช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตามต้องการ”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณปรีติ ประพันธ์วิทยา โทร 02-273-4418 อีเมล์ preeti@th.ibm.com

แท็ก ไอบีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ