กองทุน “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์” ได้ฤกษ์เข้าตลาดหุ้น บลจ.ไอเอ็นจีหนุนเพิ่มโอกาสลงทุน-เชื่อตอบแทนเกิน 8%

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บลจ.ไอเอ็นจี นำ “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์” เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ระบุทั้งเพิ่มโอกาสและทางเลือกที่มากขึ้นให้กับนักลงทุน มั่นใจสร้างผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 8% ด้วยจุดเด่นด้านรายได้ค่าเช่าและตั๋วหนังที่สม่ำเสมอ จาก 2 โครงการยักษ์ ทั้งรัชโยธินและรังสิต ด้านผู้บริหารเมเจอร์ฯ มุ่งมั่นบริหารจัดการสนองความต้องการใช้ชีวิตในรูปแบบไลฟ์สไตล์ ส่วนที่ปรึกษาทางการเงินชี้นักลงทุนเห็นโอกาสทองของการลงทุน
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า หลังจากที่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ สามารถปิดการขายโดยระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่ 2.3 พันล้านบาทนั้น ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้รับหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าวเข้าจดทะเบียนซื้อขายในหมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2550 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “MJLF”
“การเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ นอกจากจะทำให้นักลงทุนที่พลาดการจองซื้อในช่วงเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) สามารถร่วมเป็นเจ้าของได้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายสำหรับนักลงทุนทั่วไป เนื่องจากกองทุนดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนที่โดดเด่นและแตกต่างจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ เพราะเป็นกองทุนแรกในประเทศไทยที่ลงทุนในธุรกิจไลฟ์สไตล์ที่มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตสูง” นายมาริษกล่าว
ทั้งนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ จะลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่และอาคารไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ของโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีจุดเด่นในการเป็นศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ รวมทั้งทำเลที่ตั้งในที่ชุมชน ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีศักยภาพของบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี กล่าวด้วยว่า สินทรัพย์ที่กองทุนนำไปลงทุน ทั้งโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมกัน 2.3 พันล้านบาทต่างก็มีศักยภาพในการสร้างรายได้สูง ทั้งการจำหน่ายตั๋วหนังและรายได้จากค่าเช่าที่สม่ำเสมอ ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนในปีแรกได้ไม่ต่ำกว่า 8% ตามที่ได้มีการประมาณการไว้ก่อนหน้านี้
ด้านนายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มั่นใจว่า การบริหารสินทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนวกกับการจัดการการลงทุนของ บลจ.ไอเอ็นจี จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมสอดคล้องกับภาพรวมการลงทุนให้กับนักลงทุนได้ โดยเฉพาะนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ
“ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารูปแบบของการให้บริการ เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ซึ่งสะท้อนได้จากการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจนครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ขณะที่โครงการที่เข้าไปลงทุนทั้ง 2 แห่ง นับว่าเป็นโครงการที่สร้างรายได้สูงที่สุดของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จ โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์กับสายตาของผู้ลงทุนแล้ว นอกจากนี้ ต้องยอมรับว่า ทั้งเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ต่างก็มีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ในแหล่งชุมชนที่มีกำลังซื้อมหาศาลรออยู่” นายวิชากล่าว
ขณะที่นายศิริพงษ์ สมบัติศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่าย กล่าวว่า ความสำเร็จของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ มาจากความสนใจของนักลงทุน ทั้งสถาบันและรายย่อย เนื่องจากนักลงทุนเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย
ขณะที่สินทรัพย์ภายใต้การลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ นับว่ามีความโดดเด่น แตกต่างไปจากกองทุนอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถสร้างผลตอบแทนของนักลงทุนได้อย่างเหมาะสมและยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับนักลงทุนอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
คุณกฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม) โทร. 02-643-1191 มือถือ 089-636-8414
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533 แฟกซ์. 02-511-5821
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : ธนาคาร ทหารไทย (จำกัด)
คุณอลิสรา สุริยสมบรูญ์ โทร.02-299-1205 แฟกซ์ .02-299-2568
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ