ปิโก รุกสร้าง Multi Talent Team พร้อมชู Office Happiness

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2007 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--คิธ แอนด์ คินฯ
ปิโก รุกสร้าง Multi Talent Team ควบคู่กับงานด้าน Knowledge Communication พร้อมชู Office Happiness สร้างบรรยากาศการทำงาน ปั้นทีมงานคุณภาพ มั่นใจปี 50 โตตามเป้า 15 %
นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา ปิโกได้ขยายฐานลูกค้าไปในรูปแบบ Knowledge Communication ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่จะเป็น Knowledge driven company โดยลูกค้าในกลุ่มนี้มีสัดส่วนประมาณ ร้อยละ 30 ของธุรกิจ
ปิโก มีแนวคิดในการสร้าง Multi Talent Team รองรับการขยายตัวของฐานลูกค้ากลุ่มKnowledge Communication โดย Multi Talent Team จะทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุดในทุกด้าน
บริษัทจะดำเนินการจัดหาและพัฒนาให้เกิดบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ ไว้ในจำนวนที่มากพอที่จะพัฒนาธุรกิจของบริษัทในระยะยาว ซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับการเติบโตในตลาดที่มีการแข่งขันสูงจะได้ประโยชน์ไม่ใช่แต่เฉพาะตลาดในประเทศเท่านั้น แต่ในอนาคตปิโกยังสามารถจะออกไปแข่งขันในต่างประเทศได้อย่างเต็มที่อีกด้วย
“นอกจากนี้ สำหรับปี 2550 นี้ ปิโกยังให้ความสำคัญกับความสุขของบุคลากรอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยเน้นในเรื่องของ Happiness ได้ปรับปรุงที่ทำงานให้มีความสะดวกสบาย ทั้งสถานที่ อุปกรณ์สำนักงาน และสาธารณูปโภคภายในสำนักงาน ทั้งนี้ความสุขของพนักงานไม่สามารถเกิดขึ้นได้เอง แต่องค์กรสามารถช่วยสอนและสร้างสภาพแวดล้อมให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วจะเป็นที่ที่ทำให้ทุกคนที่อยู่กับปิโกและอยู่รอบๆ ตัวเรามีความสุข” นายศีลชัย กล่าว
ปิโก ได้ออกแบบและตกแต่งสำนักงานภายใต้แนวคิด OPENNESS เน้นใช้สีสว่าง สดใสโดยมีแสงธรรมชาติเข้ามาช่วย ใช้วัสดุและอุปกรณ์การตกแต่งภายในสำนักงานและบริเวณภายนอกที่เป็นธรรมชาติ รวมไปถึงการนำต้นไม้และกระถางต้นไม้มาตกแต่งทั่วบริเวณสำนักงาน รวมไปถึงการจัดสร้างห้องสมุดมัลติมีเดีย ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ตอบโจทย์การทำงานของปิโกที่ต้องเน้นเรื่องของการคิดใหม่อย่างคิดสร้างสรรค์
การเติบโตในปี 2550 ปิโกได้ตั้งเป้าไว้ที่ 15% โดยในปีที่ผ่านมา ปิโกได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจนทำให้มีผลประกอบการ 1,112 ล้านบาท มีผลกำไร 71 ล้านบาท โดยเป็นการขยายตัวของตลาด Knowledge Communication และกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องจากวโรกาสครบ 60 ปี ครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สอบถามเพิ่มเติม
สุวินี 02 663 3226 ต่อ 66

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ